CEO TNEX: Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng sẽ được lựa chọn

CEO TNEX: Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng sẽ được lựa chọn

Chia sẻ với truyền thông bên lề sự kiện TECHFEST 2021 diễn ra mới đây, CEO của Ngân hàng thuần số TNEX – đơn vị hỗ trợ Vàng cho sự kiện – cho biết, TechFest giúp các doanh nghiệp có cơ hội gặp gỡ với các Công ty Fintech, chia sẻ các ý tưởng khởi nghiệp để giao lưu và tìm cơ hội hợp tác trong tương lai. TechFest là sân chơi thu hút được rất nhiều tài năng trẻ và các ý tưởng táo bạo, áp dụng công nghệ và phù hợp với xu hướng phát triển của thế giới. TNEX tham gia vừa trên vai trò ban giám khảo đánh giá, vừa đưa ra những ý kiến giúp các đội thi tăng khả năng thành công hơn trên con đường khởi nghiệp. Cùng với đó, ngân hàng thuần số này cũng tìm kiếm các đơn vị có tiềm năng hợp tác cùng TNEX trong hệ sinh thái, nhằm cung cấp cho khác hàng những trải nghiệm thiết thực và giá trị trong cuộc sống.

Khi được hỏi ứng dụng công nghệ trong doanh nghiệp đang là xu hướng của thời đại mới nhưng nhiều doanh nghiệp chưa thực hiện được thì rào cản ở đây là gì và làm thế nào để tháo gỡ những rào cản đó?, ông Bryan Carroll cho biết, hiện nay, không phải là quá khó khăn để các doanh nghiệp tiếp cận và nắm bắt các công nghệ số hiện đại vì trên thị trường trong nước và thế giới đã và đang có rất nhiều đơn vị cung cấp các dịch vụ này. Tuy nhiên điều quan trọng là tìm ra được một mô hình phù hợp, có khả năng vận hành và phát triển linh hoạt với các yêu cầu kinh doanh thay đổi liên tục. Nếu mô hình không đáp ứng được các yêu cầu đó và việc thay đổi hoặc phát triển mới gây tốn nhiều chi phí thì việc kinh doanh có thể khó theo kịp được với thị trường và khó mang lại thành công.

Cũng theo ông Bryan Carroll, nhân lực số có thể coi là yếu tố sống còn với một doanh nghiệp kỹ thuật số. Không chỉ riêng TNEX mà trên cả thế giới, việc tìm kiếm các tài năng số là không hề đơn giản. Đó là lý do mà TNEX quyết định tuyển dụng một đội ngũ nhân viên trẻ nhiệt huyết và dồi dào sáng tạo để đào tạo và phát triển họ trở thành nguồn nhân lực cốt lõi để phát triển công ty.

Tốc độ đổi mới liên tục còn đòi hỏi một văn hóa làm việc khác biệt. Ông dẫn lời Peter Drucker đã nói “Culture eats strategy for breakfast” – ý nghĩa là Chiến lược là điều vô cùng quan trọng, nhưng Văn hóa mới chính là điều cốt lõi, giúp cho doanh nghiệp phát triển ổn định và tăng trưởng bền vững. Và hiểu rõ điều này, CEO của TNEX luôn đề cao văn hóa tôn trọng mỗi cá nhân con người, nơi mà “Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng sẽ được lựa chọn”, không phân biệt vị trí hay cấp bậc trong tổ chức, nơi tổ chức lắng nghe và tôn trọng ý kiến của đồng nghiệp, của khách hàng, để cùng nhau hướng tới những điều tốt nhất.