Chia Sẻ Về Tình Yêu Với Nghệ Thuật Của Hoạ Sĩ Nguyễn Bảo Châu”

Chia Sẻ Về Tình Yêu Với Nghệ Thuật Của Hoạ Sĩ Nguyễn Bảo Châu”

Hoạ sĩ Nguyễn Bảo Châu là một trong những nghệ sĩ mộc mạc và giản dị anh bộc bạch sau hơn 10 năm lo cuộc sống mưu sinh được biết tới với vai trò là một kiến trúc sư, khép lại những năm làm cho tập đoàn Kingmen và Vincom, năm 2016 anh đã thầm lặng dừng những việc đang làm để tiến tới niềm đam mê mà anh nói là “sự hạnh phúc khi lại được cầm bút”, với anh việc vẽ và có thời gian lắng đọng để quan tâm được nhiều hơn cho gia đình nhỏ của mình sau những năm luôn vắng nhà vì phải đi công tác là món quà lớn nhất mà cuộc sống cũng như nghệ thật đã mang lại cho anh.


Được biết đến với những tác phẩm vẽ hoa sen với sáng tạo không ngừng trong việc tìm tòi chất liệu, Tranh Sen của Bảo Châu luôn mang một cái linh hồn riêng không lẫn vào đâu, tranh của anh rất chỉn chu trong cách chia mảng hình, nhịp điệu và ánh sáng mạch lạc, đôi mắt anh khi nói về các tác phẩm mình vẽ đều luôn sáng trong bình dị, điều đó cũng là điều mà người xem tranh luôn thấy trong tranh của Hs. Bảo Châu. Tranh của anh luôn được công chúng đón nhận và sưu tập, cả trong và ngoài nước. Họa Sĩ đã nói cứ mỗi lần hoàn thành xong một tác phẩm về hoa nói chung và hoa Sen nói riêng thì ở những bức kế tiếp của mình. anh lại mong muốn mình tìm tòi được những cái hay và ý nghĩa hơn để dần hoàn thiện tác phẩm cũng như qua đó để hiểu bản thân mình hơn trong con đường hướng tới cái đẹp, cũng là hướng tới cái Chân cái Thiện, hoa Sen vốn tượng trưng cho sự vươn lên, giác ngộ và giải thoát, nên bùn ở đầm nước Sen mọc được cũng là bùn tốt.

Đánh dấu cho quá trình trở lại, năm 2018, anh tham gia triển lãm Đao Pháp tại Vicas 32 Hào Nam, Đống Đa, Hà Nội. Triển lãm này tập trung trưng bày các tác phẩm được giảm tuyển là Giáo Sư Bùi Quang Thắng chủ trì với tiêu chí các tác phẩm tham gia hoàn toàn được các nghệ sĩ vẽ bằng Bay. Năm 2019, anh tiếp tục tham gia triển lãm Con giáp xuân Kỷ Hợi tại Đông A gallery. Triển lãm này tập trung trưng bày các tác phẩm về chủ đề con giáp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam., năm 2020, Bảo Châu cũng tham gia triển lãm Việt ArtNow tại nhà đấu giá Chọn cùng với nhiều gương mặt tiêu biểu trong làng nghệ thuật Việt Nam. Với anh được tham gia triển lãm là cơ hội để anh được học hỏi thêm nhiều điều thú vị và cũng là dịp để giao lưu những kinh nghiệm về nghề với các thế hệ nghệ sĩ đàn anh đàn chị. Ngày bố anh công tác từ CHLB Đức trở về khi đó anh còn đang học cuối cấp 2 ông đã dẫn anh tới gặp họa sĩ Mai Anh Châu, cuộc gặp này đã tạo một nhân duyên đến với hội họa khi anh

được tiếp xúc với các tác phẩm của các họa sĩ lớn, như Lưu Công Nhân, Mai Long, Trần Lưu Hậu, Bùi Xuân Phái tại studio của cố họa sĩ Mai Anh Châu – người thầy đã truyền cảm hứng cho đam mê nghệ thuật của anh sau này. Từ đó, anh bắt đầu khám phá, tìm hiểu và đắm mình trong thế giới nghệ thuật. Trái tim anh thổn thức khi ngắm nhìn những bức tranh vẽ hoa lá, cảm nhận được vẻ đẹp tinh tế, tươi mới và sức sống đầy màu sắc của thiên nhiên. Sự thôi thúc trong anh luôn tìm cách để truyền tải cảm xúc của mình đến người xem thông qua những bức tranh vẽ hoa lá đầy màu sắc và sinh động. Nghệ thuật đã trở thành một phần của anh, là niềm đam mê, là niềm yêu thương và là niềm hy vọng. Vẽ không chỉ là một sở thích mà còn là một cách để anh thể hiện tình yêu của mình đối với thiên nhiên, với sự sống và với mọi người xung quanh. Anh tin rằng, niềm đam mê hội họa của mình sẽ giúp truyền cảm hứng và làm đẹp thêm cho cuộc sống, vẽ bởi tình thần an nhiên tự tại, khi mà trong xã hội con người gặp nhiều điều căng thẳng lo toan thì ngắm một bức tranh bình an thì tâm hồn cũng được lắng lại.. Nghệ thuật theo quan điểm của Hs. Bảo Châu thì hoàn toàn không bùng nổ, không gào thét, cái anh muốn truyền tải là bình an, hạnh phúc cái đẹp bình dị của hoa lá, thiên nhiên, đất nước..

Tranh Sen của NBC được tạo ra với sự đằm thắm, ánh sáng trong trẻo, toát lên tinh thần thanh tịnh, yên bình. Bức tranh đưa người xem đến với một vườn sen tuyệt đẹp, những cánh hoa sen trắng tinh khôi được thể hiện rất tự nhiên, mộc mạc và tinh tế.
Họa sĩ NBC đã bật mí về bộ tranh “Vu Trụ Bao La” và dự định sẽ miệt mài vẽ với hơn 300 bản thảo được anh trăn trở trong 3 năm vừa qua. Anh hi vọng trong vòng 5 năm tới sẽ hoàn thiện được dần hơn 100 tác phẩm khổ lớn chọn lọc. đây là bộ tranh tâm huyết của anh cho một triển lãm solo trong tương lai. Thông điệp mà anh muốn gửi đến khán giả qua bộ tranh này là sự trăn trở về kiếp sống, nhân sinh của mình, và tầm nhìn về vũ trụ bao la. Anh nhận thấy sự nhỏ bé hữu hạn của con người trước thiên nhiên, trước sự bao la của vũ trụ quang bên ngoài. Từ đó, cái tôi trở nên vô cùng nhỏ bé và dần mở lòng hoà chung với vạn vật xung quanh. Bộ tranh “Vu Trụ Bao La” của Họa sĩ NBC sẽ được tạo ra với mong muốn thể hiện được tầm nhìn sâu xa của anh về vũ trụ và đem lại cảm giác như mình đang đứng trước một thế giới vô tận, bao la và tràn đầy cảm hứng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.