Chia Sẻ Câu Chuyệnh “Truyền cảm hứng sống tích cực và tạo giá trị cho cuộc sống” Của Anh Dương Vũ

Chia Sẻ Câu Chuyệnh “Truyền cảm hứng sống tích cực và tạo giá trị cho cuộc sống” Của Anh Dương Vũ

Anh Vũ Bá Dương, hay còn được gọi là Dương Vũ, là một người con của thủ đô Hà Nội, nhưng đã lớn lên tại TpHCM. Sau khi tốt nghiệp học ngành Công nghệ thông tin, anh đã phát hiện ra đam mê vẽ tranh chân dung và đã kiếm được những khoản tiền đầu tiên của mình trong thời gian là sinh viên. Sau khi ra trường, vào năm 22 tuổi, anh đã tham gia vào đoàn làm phim hoạt hình và đảm nhận vai trò viết kịch bản và quay phim. Tuy nhiên, vào năm 23 tuổi, anh cùng em trai của mình, Nguyên Vũ, đã quyết định khởi nghiệp trong lĩnh vực dây xích phụ kiện cho thú cưng và xích cáp công nghiệp. Đây là giai đoạn gian khó nhất đối với anh, khi anh phải đi khắp các tỉnh miền Nam để chào hàng và gặp phải nhiều khó khăn như hư xe, lạc đường, tối đến không có chỗ ở,… Ban đầu, khách hàng không tin tưởng vào sản phẩm của anh vì anh còn rất trẻ, nhưng anh đã kiên trì và sau vài lần làm việc, khách hàng bắt đầu tin tưởng và hỗ trợ anh. Nhờ đó, công việc của anh đã phát triển và anh đã tuyển dụng những người có hoàn cảnh khó khăn để giúp họ có việc làm. Năm 2021, anh đã thành lập cơ sở kinh doanh tại chợ Kim Biên, quận 5, nhưng khi vừa mở cửa thì đại dịch COVID-19 đã xảy ra, dẫn đến cách ly toàn xã hội. Trong thời gian cách ly, anh đã mở cửa phát miễn phí gạo, trứng và dầu ăn cho những người có hoàn cảnh khó khăn và tham gia vào trực chốt đầu hẻm để bảo vệ mọi người. Anh đã làm điều đó để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn và chứng tỏ rằng mình luôn có trách nhiệm với cộng đồng.

Mặc dù tình hình kinh tế hiện nay đang khá khó khăn, tuy nhiên, anh vẫn cố gắng để đảm bảo rằng các nhân viên của mình sẽ nhận được mức lương đầy đủ để có thể chăm sóc cho cuộc sống của mình. Ngoài công việc kinh doanh, anh cũng có niềm đam mê mãnh liệt với bóng đá. Vào năm 2009, khi anh 17 tuổi và đang học cấp 3, anh đã thành lập một đội bóng mang tên “Bóng Đá Đêm” – vì họ đá bóng vào ban đêm. Ban đầu, nhóm chỉ có khoảng 15 thành viên, nhưng đến nay, sau 15 năm hoạt động, số lượng thành viên đã lên tới gần 100 người. Nhóm hoạt động dựa trên tinh thần giao lưu và sức khoẻ, vì vậy, các thành viên được chọn lọc rất kỹ để hạn chế tối đa va chạm trên sân. Hiện nay, các thành viên trong nhóm đóng tiền theo tháng, giúp nhóm có Quỹ để tổ chức các giải vô địch nội bộ thường xuyên nhằm nâng cao kỹ năng của các thành viên. Vào giải vô địch lần thứ 5 vừa qua, đội của anh may mắn lên ngôi vô địch và anh đã được vinh danh với danh hiệu “Vua phá lưới” sau khi ghi được 5 bàn thắng. Đây là niềm vui tinh thần rất lớn với đội bóng của anh, một niềm đam mê mà anh đã dành tâm huyết trong suốt 15 năm qua.

Ngoài những sở thích và đam mê trong lĩnh vực kinh doanh và bóng đá, anh còn có một sở thích khác là beatbox. Anh đã biết đến beatbox vào năm 2010 và nó đã giúp anh trở nên tự tin hơn rất nhiều. Từ đó, hầu hết thời gian của anh đều được dành cho việc beatbox và đam mê này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của anh. Năm 2022, anh rất vinh dự được đồng hành cùng ban tổ chức để tổ chức thành công Giải đấu Santa Claus Beatbox Battle. Đây là một sự kiện quan trọng trong lĩnh vực beatbox, và anh cảm thấy vô cùng tự hào khi có cơ hội tham gia và đóng góp cho sự thành công của sự kiện này. Anh nhận thấy rằng cuộc sống hiện nay diễn ra với tốc độ rất nhanh và đầy thử thách. Tuy nhiên, anh muốn gửi lời nhắn đến các bạn trẻ rằng chỉ cần giữ tinh thần tích cực và luôn đầy năng lượng, chọn lối sống lành mạnh thì những điều tốt đẹp sẽ đến với mọi người. Anh đã mất một thời gian dài để tìm câu trả lời cho câu hỏi “Ta sống để làm gì?” Nhưng giờ đây, anh đã tìm được câu trả lời cho bản thân mình. Đó là “Ta sống để trải nghiệm và tạo giá trị cho bản thân và cho xã hội.” Anh hy vọng rằng, thông qua những trải nghiệm của mình, các bạn trẻ sẽ tìm được câu trả lời cho câu hỏi của riêng mình và tạo ra giá trị cho cuộc sống của mình cũng như xã hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.