BTV BẢO LINH – BẬT MÍ NHỮNG KHOẢNH KHẮC THÚ VỊ KHI TÁC NGHIỆP HIỆN TRƯỜNG

BTV Bảo Linh là gương mặt quen thuộc với khán giả VTV trong các Bản tin Thời sự 19h, chương trình Việt Nam hôm nay, Tiêu điểm Kinh tế. Cô đã để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả với nhiều seri phóng sự điều tra, phản biện như: “Triệt phá đường dây vận chuyển ma tuý qua Bản Na Ư”, “Hàng chục đô thị bỏ hoang giữa lòng Thủ đô”, “Đại án buôn lậu xăng dầu 2900 tỷ đồng”, “Biến nhà đất công thành của tư”… cùng nhiều chương trình chính luận có sức nặng, cho khán giả nhìn thấy cốt lõi của những vấn đề nóng đang gây bức xúc dư luận, những góc khuất của nạn tham nhũng tiêu cực…

Sau nhiều lần thuyết phục, chúng tôi đã gặp được BTV Bảo Linh khi cô vừa tác nghiệp ở hiện trường về. Trái ngược với phong thái chỉnh chu, nghiêm nghị cùng chất giọng đanh thép trong nhiều seri phóng sự điều tra, phản biện… Ngoài đời thường, Bảo Linh khá cuốn hút với gu thời trang tinh tế, gương mặt khả ái, đôi mắt to đen láy, giọng nói nhẹ nhàng toát lên sự thông minh, nhanh nhạy.

(Ảnh 1: BTV Bảo Linh ngoài đời thường)
BTV Bảo Linh tốt nghiệp chuyên ngành Đạo diễn truyền hình. Trong suốt 15 năm làm việc ở Ban Thời sự, cô từng gắn bó với nhiều chương trình được khán giả đặc biệt quan tâm trên kênh VTV1 như: Mỗi ngày một cuốn sách, Thắp sáng tương lai, Vấn đề đô thị, Khởi hành, An toàn giao thông, Chào Buổi sáng, Việt Nam hôm nay… Đặc biệt cô còn là gương mặt thường xuyên xuất hiện trong các bản tin Thời sự có kết nối trực tiếp streambox nhiều năm qua.
(Ảnh 2: BTV Bảo Linh kết nối streambox trực tiếp với Bản tin Việt Nam hôm nay)
Một khoảnh khắc rất thú vị khi tác nghiệp streambox đã được Bảo Linh bật mí, đó là dù cao 1m60 nhưng cô vẫn thường xuyên phải “nối dài chân” mỗi khi lên sóng streambox trực tiếp trong các Bản tin Thời sự. Và hậu trường mỗi lần thực hiện streambox với những chiếc ghế cao 30-40cm, thậm chí là 80cm đã trở thành công cụ không thể thiếu giúp “nối dài chân”, để Bảo Linh và êkip có được những khuôn hình đảm bảo chất lượng trên sóng. Cô dí dỏm khẳng định, những bức ảnh tiết lộ bí mật nghề nghiệp phía sau ống kính này chắn sẽ khiến khán giả thấy thú vị.

4 năm trở lại đây, sau khi nhận thêm nhiệm vụ chuyên trách theo dõi mảng thông tin về Hạ tầng giao thông, bất động sản, đầu tư công… Ngoài các seri phóng sự điều tra, phản biện, Bảo Linh tiếp tục ghi dấu ấn với khán giả trong các chương trình chính luận phát sóng khung giờ vàng trên VTV1 như: Tiêu điểm kinh tế, Khát vọng thịnh vượng, Hải quan Việt Nam. Đặc biệt Tiêu điểm kinh tế là chương trình mới, được Lãnh đạo Ban Thời sự tin tưởng giao phó cho các BTV, PV chuyên trách, PV điều tra dày dạn kinh nghiệm thực hiện.

(Ảnh 5: BTV Bảo Linh trong một chương trình Tiêu điểm kinh tế)
Tiêu điểm kinh tế ngay từ những số đầu tiên lên sóng đã thu hút được một lượng lớn khán giả theo dõi, gây tiếng vang trong làng báo chí. Và sau 2 năm, chương trình đã trở thành điểm hẹn hấp dẫn không thể bỏ lỡ bởi cách dẫn dắt câu chuyện trực diện, không né tránh những tiêu cực, phân tích đa chiều, sâu sắc về những vấn đề kinh tế nóng bỏng, nhận diện từ hiện tượng đến những góc khuất ít người biết. BTV Bảo Linh cho biết, mỗi chương trình là một thách thức với các êkip thực hiện. Bởi các đề tài được lựa chọn đều rất gai góc, bắt buộc các BTV, PV phải mất nhiều công sức đọc và tìm hiểu nhiều tài liệu, liên hệ nhiều đầu mối cơ sở. Bên cạnh đó là áp lực làm sao để các linh kiện phóng sự phải thật ấn tượng với người xem.

(Ảnh 6: BTV Bảo Linh trong một chương trình Khát vọng thịnh vượng, phát sóng Mùng 4 Tết Quý Mão)

Khi được hỏi về những khó khăn trong tác nghiệp, Bảo Linh chỉ cười và cho biết, khó có thể kể ra hết. Mỗi chương trình có cái khó khăn vất vả riêng, thậm chí là rất nguy hiểm với các êkip thực hiện. Bởi đa số các phóng sự trong Tiêu điểm kinh tế đều là dạng phóng sự điều tra, phản biện… đòi hỏi sự tỉ mỉ, am hiểu pháp luật và cẩn trọng cao độ. Nhất là khâu thu thập thông tin tư liệu rồi tiếp cận sự kiện, nhân vật… từ đó có đủ bằng chứng xác định rõ sự thật của tiêu cực. Bảo Linh cho biết, có 2 êkip thay nhau sản xuất Tiêu điểm kinh tế, đó là êkip của cô và êkip do PV Liên Liên phụ trách – một PV chuyên mảng điều tra cũng rất quen thuộc với khán giả VTV.

(Ảnh 7: BTV Bảo Linh ngoài đời thường)
Bảo Linh cũng cho rằng, điều quan trọng là tất cả những khó khăn vất vả, nguy hiểm mà các êkip phải trải qua đều được Lãnh đạo Ban Thời sự ghi nhận, đánh giá cao về chất lượng thông tin và chuyên môn, thường xuyên bám sát quá trình thực hiện của các êkip để kịp thời hỗ trợ, động viên, khích lệ. Cùng với đó là sự yêu mến, đón chờ đến giờ được xem chương trình của đông đảo khán giả trên cả nước… là những động lực tiếp thêm sức mạnh cho các ê kip tiếp tục tìm tòi, học hỏi và thực chiện các chương trình ngày một chất lượng hơn. Cuộc nói chuyện của chúng tôi bị gián đoạn vì đến giờ BTV Bảo Linh chuẩn bị biên tập tin bài phục vụ bản tin. Chỉ qua cuộc tiếp xúc ngắn ngủi để tìm hiểu về công việc của cô gái Thời sự này, chúng tôi mới thấy được các BTV, PV truyền thường xuyên phải làm việc với cường độ cao và chịu nhiều áp lực như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.