Hùng Vương bức phá bất ngờ tại vòng bán kết Tài Danh Tân Cổ 2023

Hùng Vương bức phá bất ngờ tại vòng bán kết Tài Danh Tân Cổ 2023

Tài danh tân cổ mùa 1 đã đi đến vòng bán kết. Kết thúc tập 11, Hùng Vương là thí sinh thứ 2 sẽ có mặt tại vòng chung kết năm nay. Khán giả không quá bất ngờ với kết quả vì những tiết mục xuất sắc mà thí sinh này đã thể hiện tại các vòng “Tinh hoa”, “Chinh phục”, “Văn võ kỳ duyên”. Tuy vậy, khán giả vẫn phải thán phục vì sự bức phá bất ngờ của Hùng Vương tại vòng bán kết với vai diễn nặng về tâm lý nhân vật và gắn liền với tên tuổi cố NSUT Vũ Linh.
Tại các vòng trước, Hùng Vương đã khẳng định được thế mạnh của mình là: giọng hát sang sảng, nhịp chắc, bộ tịch chuẩn, vũ đạo đẹp, … Nếu ở vòng “Tinh hoa”, anh thể hiện thành công vai lão chèo đò yêu nước, khuyên dạy thức tỉnh đứa con đi sai đường của mình, thì hình tượng Lý Thường Kiệt trong ca cảnh “Hào khí Việt Nam” lại kết hợp ca, vũ đạo, ra bộ nhuần nhuyễn của một võ tướng. NSND Hồng Vân nhận xét: giọng hát rất hay, khoẻ, bộ rất là đẹp, bộ nào ra bộ nấy, rất chắc … Vòng “văn võ kỳ duyên”, Hùng Vương thể hiện xuất sắc cả về giọng ca và vũ đạo, văn võ đều hoàn hảo. Một Hoàng đế si tình nhưng không quá bi lụy, một võ tướng nước Nam đánh giặc với khí phách hiên ngang, thần thái rất tươi, vũ đạo rất đẹp. Ở Vương có đầy đủ thần thái, dũng khí, tự tin của một võ tướng như lời NSUT Vũ Luân đã nhận xét.

Sang vòng bán kết Hùng Vương hoá thân vai Vịnh trong vở “Hòn vọng phu”, kịch bản này không thuộc thế mạnh vũ đạo mà lại rất nặng về mặt diễn xuất tâm lý. Đó cũng là vai diễn “để đời” của cố NSUT Vũ Linh, có thể nói đến hiện tại khó ai diễn vai này xuất sắc hơn chú. Vì giới hạn về thời gian nên trích đoạn được trích lọc ngắn hơn kịch bản gốc rất nhiều nhưng Hùng Vương vẫn thể hiện được đầy đủ các cung bậc cảm xúc: vui, buồn, hạnh phúc, … đặc biệt anh đã khắc hoạ thành công tâm lý nhân vật khi diễn độc thoại dằn xé, cắn rức lương tâm vì biết mình đã vô tình gây nên cảnh loạn luân. Câu vọng cổ đầy cảm xúc cùng tiếng thét như xé lòng ở đoạn cuối đã phá tan rào cản vô hình giữa người nghệ sĩ và nhân vật anh đang thể hiện. Cả 2 như hoà làm một, khiến người nghe cảm nhận rất thật nổi đau khổ đó. Khán giả cũng rất đồng cảm với nhận xét của Ban giám khảo, anh diễn rất chân thật, không hề có sự “cố diễn”, cố la hét mà hoàn toàn tự nhiên như cảm xúc của chính mình.

Khi được hỏi anh có áp lực không khi diễn vai Vịnh này, anh vui vẻ trả lời: “dạ, rất áp lực luôn ạ nhưng em cũng rất hạnh phúc vì đây là vai diễn rất thành công của cố NSUT Vũ Linh, một thần tượng của em. Em mê chú ấy diễn vai này lắm nên dù kết quả có thế nào em cũng muốn một lần được thử sức”. Có thể vì yêu thích vai diễn này nên dù chỉ được tập luyện vài ngày ngắn ngủi Hùng Vương đã khắc hoạ được phần nào cảm xúc nhân vật và đâu đó xuất hiện lại hình ảnh của Vịnh – cố NSUT Vũ Linh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.