Đam mê, dấn thân để dẫn đầu xu hướng

Đam mê, dấn thân để dẫn đầu xu hướng

Ẩn bên trong hình dáng mảnh mai, xinh đẹp là cô gái có nội lực phi thường và cá tính mạnh mẽ. Nguyễn Khánh Nghi hiện đang là một chuyên gia đào tạo phun môi chuyên sâu, diễn giả, giáo viên có tiếng trong lĩnh vực phun xăm thẩm mỹ, đặc biệt là chuyên ngành phun môi ở Sài Gòn nói riêng và Việt Nam nói chung. Nghi cũng là người sáng lập Học viện phun xăm nổi tiếng MM Beauty & Academy ở thành phố Hồ Chí Minh được đông đảo khách hàng, đặc biệt là giới nghệ sĩ tin tưởng, lựa chọn.

Nghi quan niệm: muốn thành công dù làm thầy hay thợ đều phải có tâm, không ngừng học hỏi và dồn cả tâm sức của mình với công việc thì mới thu được trái ngọt. Nghi chưa bao giờ đặt giới hạn cho bản thân và luôn lựa chọn thử thách để vượt qua chính mình. Bởi vậy, không khó hiểu khi chỉ mới theo nghề được hơn 5 năm nhưng Nguyễn Khánh Nghi đã khẳng định được bản thân với dấu ấn cá nhân đậm nét qua các tác phẩm nghệ thuật phun xăm thẩm mỹ; tiêu biểu là phun môi với nghệ thuật trình diễn kỹ thuật phun môi không tê Wings kim 1 điêu luyện.

Vốn là người có sở thích thời trang, yêu cái đẹp cộng với gu thẩm mỹ nghệ thuật tốt, nên ngay sau khi tốt nghiệp THPT cô đã chọn con đường gắn bó với cái đẹp thông qua công việc kinh doanh thời trang. Tuy nhiên, là người năng động, thông minh và sáng tạo nên Nghi luôn muốn làm mới bản thân và công việc để thỏa mãn niềm đam mê làm đẹp cho đời. Với nhận thức nhanh nhạy về nghề phun xăm – khi ngành này đang trở thành một trong những ngành HOT trên thị trường làm đẹp hiện nay, Nghi quyết tâm chuyển hướng rẽ sang học phun xăm thẩm mỹ. Trải qua hàng chục khóa đào tạo với giáo viên, chuyên gia giỏi nhất trong và ngoài nước; cộng với niềm đam mê, khát khao cháy bỏng với nghề, cô đã ngày đêm kiên trì theo đuổi việc học và chăm chỉ làm nghề. Hễ ở đâu có chuyên gia hay giáo viên giỏi là Nghi xin học. Có thể kể đến một số lớp và khóa học mà cô đã theo học như: Tốt nghiệp Khoá PMU Course & Microblading tại Moon Eyebrows 2018; Tốt nghiệp khoá Fairylips & Fairycolor 2018; Tốt nghiệp khoá Master Class New PMU Trend Học viên Phun xăm Thiên Kim 2019; Tốt nghiệp khoá môi nâng cao Magic Lips 2019; Tốt nghiệp khoá Hairstroke tại Học viện Thiên Kim 2021; Tham gia khoá đào tạo Craft Master Lips Techniques tại S.Academ….vv..vv.

Chịu khó đầu tư cho việc học và biết vận dụng một cách sáng tạo các kiến thức đã học cộng với thực tế làm việc, cô đã biến những kiến thức đó thành kiến thức của mình và đưa nó lên một tầm cao hơn, sáng tạo và độc đáo hơn. Nhờ vậy mà chỉ hơn 5 năm trong nghề, Nguyễn Khánh Nghi đã từng bước khẳng định được tay nghề,  từng bước xây dựng thành công hình ảnh bản thân- một giáo viên, chuyên gia đào tạo môi chuyên sâu, chuyên gia đào tạo kỹ thuật Sketchofwings thuộc Camilla Academy và diễn giả xuất sắc đi kèm với các tác phẩm phun xăm đón đầu xu hướng.

Như con ong chăm chỉ ngày đêm hút mật ngọt từ các loại hoa để tạo nên thứ mật tinh tuý là vẻ đẹp cho đời qua các tác phẩm mình sáng tạo ra. Hiện nay, ngoài đào tạo nghề từ cơ bản đến chuyên sâu cho học viên khắp mọi miền đất nước, Nghi còn được đông đảo khách hàng, đặc biệt là các nghệ sĩ lựa chọn để đặt niềm tin giao mặt cho Nghi làm đẹp. Bằng tinh thần làm việc nghiêm túc với nghề, không ngừng nghỉ sáng tạo, Nghi đã vinh dự được nhiều giải thưởng cao quý trong nghề. Được hiệp hội PMU và cộng đồng phun xăm Việt Nam đánh giá cao; được Ban tổ chức nhiều cuộc thi về Phun Xăm mời làm giám khảo, diễn giả và trình diễn kỹ thuật phun xăm điêu luyện của bản thân. Mới đây nhất, cô được mời làm Giám khảo cuộc thi Festival PMU UNIVERSE Awards 2023.

Chia sẻ về nghề, Nghi cho biết: phun xăm thẩm mỹ hiện đại không làm khách phải đau đớn mà còn có khả năng khắc phục những khuyết điểm, mang đến vẻ đẹp hài hòa trên gương mặt cho mỗi chị em, dù không trang điểm. Điều này giúp cho nhiều phụ nữ không tốn thời gian, công sức make up, nhất là đối với những phụ nữ bận rộn trong xã hội hiện đại. Đặc biệt, phun xăm thẩm mỹ ngày nay phát triển rất mạnh mẽ. Nó không còn là trào lưu mà đã trở thành một ngành nghề phổ rộng; cần thiết trong quá trình phát triển tất yếu của xã hội hiện đại. Bởi ngoài vẻ đẹp trí thức, vẻ đẹp tâm hồn ra thì vẻ đẹp hình thức đóng một vai trò quan trọng, giúp cho người sở hữu có thế mạnh hơn trong công việc và cuộc sống. Và thẩm mỹ đã và đang là ngành công nghiệp làm đẹp quan trọng trong cơ cấu kinh tế của nhiều quốc gia. Nghi cũng khuyên các bạn trẻ đã và đang theo học cũng như có ý định lựa chọn phun xăm thẩm mỹ là nghề để lập nghiệp thì hãy kiên trì, tỉ mỉ; bởi nghề này nếu không kiên trì, tỉ mỉ thì sẽ dễ dẫn đến chán nản. Điều quan trọng nữa là muốn thành công với nghề, phải thật sự nghiêm túc và không ngừng học hỏi, nỗ lực, khi đó nó sẽ mang lại cho chúng ta kết quả xứng đáng. Và với Nghi phun xăm không chỉ là nghề, nó là nghệ thuật để cô thỏa sức sáng tạo. Niềm đam mê đó cũng đã được Nghi truyền lửa cho các học viên để giúp họ có cảm hứng và động lực để theo nghề.

Chúng ta hãy hướng về chương trình: Giải đấu Phun Xăm mở rộng Mùa II với chủ đề: HƯỚNG VỀ NGUỒN CỘI và chiêm ngưỡng NGUYỄN KHÁNH NGHI trình diễn trong vai trò là MASTER – SPEAKER tại Trung tâm Tổ chức sự kiện  Luxury Palace, 171 Nguyễn Thái Sơn, Quận Gò Vấp, thành phố Hồ Chí Minh./.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.