Rời đô thị lớn, giới trẻ Trung Quốc đổ xô về thành phố nhỏ này để tìm kiếm sự cân bằng: Làm việc ít đi, mỗi tháng chi 8 triệu VNĐ cũng đủ sống

Rời đô thị lớn, giới trẻ Trung Quốc đổ xô về thành phố nhỏ này để tìm kiếm sự cân bằng: Làm việc ít đi, mỗi tháng chi 8 triệu VNĐ cũng đủ sống

Năm 2020, lần đầu tiên sau sau 10 năm, số lượng dân chuyển đến Dương Châu (Trung Quốc) nhiều hơn số lượng rời đi. Nhịp sống đô thị nhẹ nhàng, kết hợp với bề dày lịch sử văn hóa đã biến Dương Châu là một điểm đến hấp dẫn cho những người làm nghề tự do.

Giá cả sinh hoạt ở Dương Châu tương đối thấp, thời gian để di chuyển không nhiều, trong khi phong cách và không khí lại rất dễ chịu. Tại đây, bạn sẽ không bị cuốn theo guồng quay của cuộc sống hiện đại, có thể sống một cuộc đời của chính mình một cách tự do.

***

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp thạc sĩ, Hàng Thụ Chí trở về quê nhà Dương Châu, thực tập tại một tòa soạn báo. Tình cờ thấy một ngôi nhà cổ rộng 50m2 trên phố có giá tiền cho thuê chỉ 1.200 NDT, anh quyết định thuê nơi này trong 5 năm. Anh bỏ việc, mở một hiệu sách nhỏ với số vốn khoảng 50.000 NDT.

Từ một người chưa từng kinh doanh, Thụ Chí từng bước trở thành ông chủ, vừa bán sách vừa bán cà phê. Anh mua điều hòa đã qua sử dụng, chuyển sách của gia đình đến cửa hàng, lại được bạn tặng máy pha cà phê.

“Bất kể đi đâu, tôi luôn chú ý đến những cửa hàng nhỏ nhưng tinh tế, mang đặc trưng địa phương. Dương Châu có bề dày lịch sử văn hóa như vậy, cũng phải có tiệm sách với phong cảnh đẹp”, Thụ Chí cho biết.