Trương Kim Anh: Một hành trình thành công từ kinh doanh đến KOL TikTok và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Trương Kim Anh: Một hành trình thành công từ kinh doanh đến KOL TikTok và chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Trương Kim Anh, sinh ra và lớn lên trong một gia đình có nền tảng kinh doanh trên mảnh đất “Kẻ chợ” ngay trung tâm phố cổ Hà Nội. Từ bé, Kim Anh đã được tham gia hỗ trợ và quán xuyến công việc kinh doanh của gia đình. Không giống như nhiều thanh niên trên phố cổ tập trung vào con đường kinh doanh từ sớm, Kim Anh tập trung học văn hóa hết cấp 3 sau đó tiếp tục học lên đại học và tốt nghiệp bằng giỏi trường Đại học Thăng Long ngành quản trị kinh doanh, là ngành học đang rất “Hot” ở thời điểm đó cho tới tận bây giờ.Ngay từ khi còn trên ghế giảng đường Đại học, Trương Kim Anh đã bắt đầu công việc kinh doanh thời trang với một shop nhỏ trên phố Hàng Buồm. Để trau dồi thêm kỹ năng thiết kế, sau khi tốt nghiệp Đại học, cô đã đi học thêm chứng chỉ thiết kế thời trang tại Học viện Thiết kế Thời trang London. Đây là một bước đi mạnh mẽ giúp cô nắm vững kiến thức và kỹ năng cần thiết để theo đuổi đam mê trong lĩnh vực kinh doanh thời trang.
Không dừng lại tại một công việc, ngay khi vận hành công việc thời trang đi vào ổn định, Kim Anh tiếp tục xây dựng và điều hành mô hình kinh doanh spa và phụ kiện thú cưng với thương hiệu ILU Pet. Cô đã chớp lấy cơ hội khi thị trường thú cảnh ở Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung phát triển nở rộ, với đời sống vật chất và tinh thần ngày càng cao, những bạn cún và mèo không chỉ trở thành vật nuôi được yêu thích mà giống như những thành viên quan trọng trong gia đình nhiều người Việt. Đây là một công việc kinh doanh hấp dẫn nhưng đòi hỏi sự kiên nhẫn, khéo léo và trên hết là sự yêu thích động vật. Cô tạo ra một môi trường chăm sóc chất lượng tốt cho các thú cưng và đồng thời cung cấp các sản phẩm phụ kiện chất lượng và thời trang cho các vị khách hàng đặc biệt này.Vật Phẩm Phong Thủy Quang Lâm là mô hình kinh doanh tiếp theo mà Kim Anh lựa chọn. Những sản phẩm vòng, nhẫn, phụ kiện phong thủy được Kim Anh chọn lựa và thiết kế dựa trên chính đam mê về thời trang của mình và bản thân Kim Anh cũng là người theo Đạo Mẫu Việt Nam. Sản phẩm của cô không chỉ hướng tới mang lại vẻ đẹp và sự may mắn cho khách hàng mà còn góp phần trong việc tạo lập một thói quen, xu hướng sống lành mạnh và chữa lành.


Không chỉ quan tâm đến công việc và làm giàu cho bản thân bằng tri thức, Trương Kim Anh cũng dành thời gian tham gia các hoạt động xã hội, đặc biệt là các hoạt động kết nối phụ nữ đam mê kinh doanh và chia sẻ về cuộc sống, công việc, sự nghiệp tại tổ chức Happy Women Leader Network. Năm 2019, cô cũng vinh dự đăng quang ngôi Á quân Đại sứ hữu nghị vì hòa bình được tổ chức tại Hà Nội, đây cũng chính là minh chứng cho sự thông minh, duyên dáng và ý chí mạnh mẽ của cô. Bên cạnh đó, là một người theo tín ngưỡng Đạo Mẫu Việt Nam, Trương Kim Anh hiện đang là Thanh đồng – Thủ nhang tại Quang Lâm Linh Ứng Điện và là một KOL (Key Opinion Leader) nổi tiếng trên TikTok với chuyên mục về tâm linh, cuộc sống, tu đạo với gần 100 nghìn người theo dõi trên TikTok và hàng triệu lượt xem trên kênh, cô đã xây dựng một cộng đồng đông đảo và có ảnh hưởng trong lĩnh vực này. Trên nền tảng mạng xã hội, Kim Anh chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của mình về tâm linh, mang đến những câu chuyện và lời khuyên về việc việc tu đạo,chữa lành những tổn thất tinh thần và sống tích cực. Cô không chỉ đơn thuần là một KOL mà còn là một người đồng hành, sẵn sàng lắng nghe và tạo sự gần gũi với người theo dõi.Về lời khuyên khởi nghiệp, Kim A nh chia sẻ hành trình khởi nghiệp không chỉ đơn giản là việc bắt đầu một doanh nghiệp, mà còn là một cuộc hành trình đầy thách thức và người khởi nghiệp phải nỗ lực học hỏi không ngừng. Một trong những điểm mấu chốt mà Kim Anh luôn nhấn mạnh là sự đam mê, cô tin rằng để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần có đam mê sâu sắc với công việc của mình. Điều này sẽ giúp bạn vượt qua khó khăn và trở thành nguồn cảm hứng cho người khác. Bên cạnh đó, cô cũng khuyên các bạn trẻ hãy luôn tìm kiếm kiến thức và học hỏi từ những người có kinh nghiệm. Việc tìm được người hướng dẫn đúng có thể giúp bạn tránh được những sai lầm và tiếp cận những cơ hội tốt hơn. Cô khuyến khích các bạn trẻ tham gia vào các khóa học, hội thảo và mạng lưới kinh doanh để mở rộng mạng lưới quan hệ và học hỏi từ những người thành công.

Kim Anh cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của sự kiên nhẫn và kiên trì. Khởi nghiệp không phải là cuộc đua ngắn hạn mà là một cuộc hành trình dài. Thành công không đến tức thì và việc gặp phải thất bại và thử thách là điều tất yếu. Cô khuyến khích các bạn trẻ không bỏ cuộc trước khó khăn, mà hãy học cách vượt qua chúng và tiếp tục đi đến mục tiêu của mình. Tuy nhiên việc linh hoạt theo thời thế, biết dừng lại những công việc không hiệu quả, thử sức với lĩnh vực mới cũng có thể đem đến cho người khởi nghiệp những trải nghiệm tuyệt vời, người khởi nghiệp đừng nên sợ thất bại mà nên coi thất bại nhưng một cơ hội để hoàn thiện mình và là nền tảng cho sự thành công sau này. Chỉ có trải nghiệm và va vấp nhiều mới giúp mọi người khám phá những khả năng tiềm ẩn bên trong và biến ước mơ khởi nghiệp thành hiện thực.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.