Giám đốc Bất động sản Đại Việt: Thị trường BĐS Hà Nội vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển

Giám đốc Bất động sản Đại Việt: Thị trường BĐS Hà Nội vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển

Tình hình Bất động sản (BĐS) ở Hà Nội hiện nay được đánh giá sẽ có xu hướng ấm lên từ cuối năm nay, dù cho toàn ngành đang chịu ảnh hưởng nặng nề và dai dẳng từ đại dịch trong suốt thời gian qua.

Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 trong 2 năm qua, nguồn cung thiếu hụt bởi hạn chế cấp phép, ngân hàng kiểm soát tín dụng… Tuy nhiên, Thực tế cho thấy sau một năm, dịch bệnh được kiểm soát ngày càng vững chắc, nền kinh tế phục hồi tích cực với mức tăng trưởng kỷ lục; đồng thời giữ vững ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát được lạm phát, bảo đảm được các cân đối lớn của nền kinh tế, đời sống người dân tiếp tục được cải thiện. Lĩnh vực bất động sản, sau thời gian dài ngừng trệ đã dần thích ứng với bối cảnh mới. Hoạt động thi công, sản xuất khôi phục trở lại đã tiếp thêm hiệu ứng tích cực cho ngành này đóng góp vào sự phát triển chung của nền kinh tế.

Nguyên nhân chính của việc này là do sự tăng trưởng dân số đang diễn ra tại Hà Nội, khiến nhu cầu về nhà ở vẫn rất cao. Ngoài ra, Chính phủ cũng đang đưa ra những giải pháp như như cải thiện môi trường kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư dự án, và nâng cao tiêu chuẩn chất lượng nhà ở. Cùng với đó, đợt suy thoái kinh tế mà nhiều quốc gia phải đối mặt vì Covid-19 cũng đã làm giảm đi sự cạnh tranh của các nhà đầu tư quốc tế. Điều này khiến cho giá trị giới hạn của các sản phẩm BĐS trong nước được tăng cường hơn. Với nhiều chuyển biến tích cực, thị trường BĐS Hà Nội được nhiều chuyên gia nhận định có khả năng sẽ ấm lên từ cuối năm 2023, dẫu cho chưa thể hoàn toàn loại bỏ được những áp lực từ đại dịch.

Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn với ông Dương Tấn Trường, Giám đốc Văn phòng Bất động sản Đại Việt, Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Việt về tình hình thị trường BĐS Hà Nội. Từ cuộc phỏng vấn này, chúng tôi có được nhiều thông tin cực kỳ hữu ích về tình hình BĐS trên địa bàn thành phố Hà Nội trong thời gian tới.

Ông Dương Tấn Trường, Giám đốc Giám đốc Văn phòng Bất động sản Đại Việt, Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Việt nhận định thị trường BĐS cuối năm 2023 sẽ chuyển biến tích cực

Theo ông Trường, thị trường BĐS Hà Nội vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển, và đặc biệt là trong thời điểm hiện nay, dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, vẫn có nhiều dự án tiềm năng và thuận lợi cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp. Đặc biệt, BĐS nghỉ dưỡng đang là xu hướng mới của thị trường BĐS Hà Nội với các dự án nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế đang trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Với BĐS nhà ở, Đề án 338 ngày 3-4-2023 về đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội từ nay đến năm 2030 của chính phủ là cơ sở pháp lý vững chắc để doanh nghiệp và địa phương phát triển nhà ở xã hội. Bên cạnh đó, nghị định 08 ngày 5-3-2023 về tháo gỡ trái phiếu doanh nghiệp trong đó doanh nghiệp bất động sản được đáo hạn trái phiếu, làm cơ sở pháp lý để doanh nghiệp đã và đang đàm phán với trái chủ về giãn hoãn nợ, bán chiết khấu tài sản, đổi tài sản lấy trái phiếu…. Sau khi có nghị định 08, riêng tháng 3 vừa qua đã có 24.000 tỉ đồng trái phiếu phát hành mới, trong đó một lượng lớn chảy vào thị trường bất động sản.

Ngoài ra, ông Trường cũng cho hay, chính phủ đang có các chính sách đột phá để cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp phát triển hơn nữa, đặc biệt trong lĩnh vực BĐS. Dự kiến trong quý 4 năm nay, thị trường BĐS được dự báo sẽ ấm lên và phục hồi về mức giá. Đây là cơ hội để các nhà đầu tư, các chủ đầu tư, nhà phát triển đồng loạt tung ra nhiều dự án chất lượng cao, từ đó tạo ra sự đa dạng và thúc đẩy sự cạnh tranh trong thị trường BĐS. Tổng thể, với nhiều yếu tố tích cực như trên, thị trường BĐS Hà Nội sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ và là một lựa chọn hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.