Anh Huỳnh Thuế Phương: Tấm gương tiêu biểu trong công tác từ thiện, nhân đạo

Anh Huỳnh Thuế Phương: Tấm gương tiêu biểu trong công tác từ thiện, nhân đạo

Xuất thân trong một gia đình trung nông, gia đình không dư giả nhưng anh Huỳnh Thuế Phương ở huyện Cầu Ngang tỉnh Trà Vinh được người dân Trà Vinh và cộng động mạng biết đến là một người có trái tim nhân ái, không chỉ coi thiện nguyện là một phần cuộc sống của mình, anh Phương cũng có nhiều đóng góp cho địa phương tạo sự thay đổi tích cực cho xã hội, góp phần xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hoá cho địa phương.
Chứng kiến nhiều hoàn cảnh khó khăn, nhiều mảnh đời bất hạnh cần được giúp đỡ, anh Phương luôn trăn trở làm sao để đóng góp giúp đở những hoàn cảnh khó khăn, xoa dịu nổi đau với những cô chú bệnh tật, trẻ em nghèo có cặp sách mới đến trường… nhưng với tài chính gia đình thì không thể làm được ngần ấy việc.
Trong tất cả hương thơm
Không ngược bay chiều gió
Chỉ hương người đức hạnh
Ngược gió khắp tung bay
Xuất phát từ suy nghỉ đó anh Phương quyết định thành lập nhóm “Thiện nguyện Liên Hương” với mong muốn kết nối, liên kết hương đức hạnh khắp muôn nơi, nhận được nhiều sự quyên góp, ủng hộ từ bạn bè, đồng nghiệp để giúp đỡ những người khó khăn trong cuộc sống.
Việc làm đúng của anh đã được đông đảo quý mạnh thường quân gần xa chung tay đóng góp và được mời tham gia vào Ban từ thiện xã hội Phật giáo tỉnh Trà Vinh với vai trò là Phó thư ký kiêm Phó văn phòng Ban từ thiện Phật giáo tỉnh, Uỷ viên Hội chữ thập đỏ huyện Cầu Ngang – Trưởng nhóm thiện nguyện Liên Hương.
Không chỉ giúp đở những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn mà anh còn vận động các nhà hảo tâm kịp thời cứu trợ các tỉnh miền trung vượt qua khó khăn, chống lũ, trẻ em và đồng bào dân tộc thiểu số ở Tây Bắc, Tây Nguyên… nhất là trong lúc đại dịch Covid, anh đã vận động hàng chục tấn rau củ, gạo, mì, nhu yếu phẩm hổ trợ cho các khu cách ly… được Uỷ ban nhân dân tỉnh Trà Vinh trao tặng bằng khen, nhiều Uỷ ban nhân dân địa phương ghi nhận và cảm ơn.
Đặc biệt hiện tại nhóm duy trì chuyến xe 0 đồng vào Chủ nhật hàng tuần, phát cháo, sữa, trà đường và nước lọc cho bệnh nhân tại Bệnh viên đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang tỉnh Trà Vinh.
Theo báo cáo 06 tháng đầu năm 2023 anh gởi về Ban từ thiện tỉnh, anh đã kết nối vận động được 1,2 tỷ đồng giúp cho hơn 50 hoàn cảnh bệnh tật, 1.000 hộ gia đình khó khăn, tặng bảo hiểm y tế, tặng 500 suất học bổng, 10 xe đạp, 25 bàn học…
Dù giá trị đóng góp chưa lớn nhưng với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, giúp người khác trong lúc khó khăn nên ai tham gia cũng thấy ấm áp, ý nghĩa.
Tấm lòng ấm ấp, đầy nhân văn của anh Huỳnh Thuế Phương đã tiếp thêm động lực cho nhiều gia đình, nhiều em học sinh vươn lên trong học tập, cuộc sống.
Tấm lòng thiện nguyện của anh cùng với những việc làm thiết thực đó đã đóng góp tích cực vào các hoạt động từ thiện xã hội, chương trình giảm nghèo ở địa phương. Tinh thần hăng hái, tích cực vì cuộc sống cộng đồng của anh Phương thực sự là tấm gương xứng đáng được biểu dương khen ngợi.
Chia sẽ với chúng tôi, anh Phương ao ước sắp tới có nhiều mạnh thường quân đồng hành để xây dựng nhà kiên cố cho bà con, vì thực tế vào mùa mưa, anh đi trao quà cho bà con, nhìn những căn nhà lụp xụp, mái lá mục nát, mưa dột ướt mà anh không có khả năng sữa nhà cho bà con.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.