4 bí kíp đầu tư hiệu quả thời Covid-19 cho các “nhà đầu tư F0”

4 bí kíp đầu tư hiệu quả thời Covid-19 cho các “nhà đầu tư F0”

Chỉ cần một thiết bị di động thông minh kết nối internet, chúng ta có thể kiếm tiền tại nhà bằng hình thức đầu tư online.  

Đây chính là cơ hội tốt để các “nhà đầu tư F0” tiếp cận thị trường chứng khoán, bất động sản hoặc khởi nghiệp kinh doanh online.

Am tường thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán trở nên “nóng” hơn bao giờ hết bởi dòng tiền liên tục đổ vào từ đầu năm nay.

Theo Trung tâm Lưu ký Chứng khoán Việt Nam (VSD), đến 8/2021, đã có 840.000 tài khoản đăng ký mới, vượt 20% số tài khoản mở mới của cả năm 2020, gấp 2,5 lần tài khoản mở mới cả năm 2019. Chủ yếu là các nhà đầu tư F0 từ đủ các ngành nghề như nhân viên văn phòng, chủ quán, cơ sở kinh doanh đang nghỉ dịch đến cả những tiểu thương, tài xế taxi, xe công nghệ…

Hiện tại các nhà giao dịch có thể dễ dàng mua bán chứng khoán thông qua website hoặc các app do công ty chứng khoán cung cấp.

Ngoài ra bạn cũng có thể chọn các hình thức đầu tư tài chính khác như ngoại hối, các quỹ ủy thác hay hàng hóa như vàng dầu, hoặc các chỉ số ….

Dù là chọn kênh nào thì để “an toàn”, bạn cũng cần phải dành thời gian tìm hiểu về lĩnh vực mà mình đầu tư.

Đầu tư bất động sản online, cơ hội đổi đời

Dịch bệnh có diễn biến phức tạp cỡ nào thì BĐS vẫn là kênh sinh lợi ổn định cho những ai có dòng tiền nhàn rỗi. Với những nhà đầu tư thông minh, đây chính là cơ hội hoàn hảo để dòng tiền chuyển động khi nhiều doanh nghiệp BĐS đang tăng tốc thúc đẩy doanh số cuối năm thông qua các gói ưu đãi hấp dẫn.

Nhiều sàn giao dịch lớn như batdongsan.com.vn, cenhomes.vn… và một số chủ đầu tư nổi tiếng như Sunshine, Vinhomes… đã nhanh chóng nắm bắt thời cuộc, đồng loạt ra mắt các website và mobile app hỗ trợ các nhà đầu tư tham khảo thông tin về các dự án và xem căn hộ mẫu bằng công nghệ thực tế ảo 3D.