Trần Văn Khương: Sinh viên Kiểm sát có “duyên” với các hoạt động học thuật

Là sinh viên năm 4 ngành Luật chuyên ngành Kiểm sát tại Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Trần Văn Khương sinh năm 2001 ghi nhiều dấu ấn mạnh mẽ trong các hoạt động học thuật trong nước và quốc tế.

Ngay từ năm nhất của đại học, Văn Khương đã có sự quan tâm đến các cuộc thi phát triển kỹ năng mềm và các hoạt động học thuật. Với tinh thần tích cực thường góp mặt trong nhiều chương trình học thuật, tham dự các cuộc thi tranh biện, hùng biện và được mời viết bài tham luận tại các hội thảo quan trọng. Qua đó những đóng góp của Văn Khương trong các hội thảo luôn được quan tâm và đánh giá cao. Thông qua các buổi hội thảo, cuộc thi hùng biện và tranh biện, Văn Khương học hỏi được rất nhiều điều. Đó là cách diễn đạt, cách truyền tải nội dung và phong thái để thu hút người nghe, đồng thời thu nhận được nhiều kiến thức từ những chuyên gia đầu ngành qua những chủ đề họ chia sẻ.

Bằng niềm đam mê tìm tòi và sáng tạo, Văn Khương đã nỗ lực không ngừng để nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học, liên tục tham gia vào các dự án nghiên cứu thực tế, thu thập và phân tích dữ liệu, đưa ra được những kết quả đáng tự hào. Những thành tích xuất sắc này, Văn Khương đã được tín nhiệm trở thành Chủ nhiệm của Câu lạc bộ Sinh viên nghiên cứu khoa học nhiệm kỳ 2022-2023 tại trường Đại học Kiểm sát Hà Nội.

Bên cạnh các hoạt động kể trên, Văn Khương còn là Đại biểu của Hội thảo tham vấn nghiên cứu “Áp dụng các hình phạt thay thế tử hình và quyền tự bào chữa trong tố tụng hình sự, kinh nghiệm quốc tế và khuyến nghị cho Việt Nam” tại trụ sở Liên Hợp Quốc vào tháng 12 năm 2022; Đại diện cho Tổ chức sinh viên luật Châu Á (ALSA) xuất sắc vượt qua vòng tuyển chọn để góp mặt, tham gia “Hội nghị sinh viên luật quốc tế iSLaCo 2021” trực tuyến điểm cầu tại Nga 04/2021, với sự góp mặt của các quan chức Bộ tư pháp Nga, nhà nghiên cứu, luật sư, giảng viên của các trường đại học nổi tiếng (Harvard University) và các sinh viên trên toàn thế giới. Đồng thời Văn Khương còn là Quý quân “Kiểm sát viên” trong chung kết Cuộc thi án “Phiên tòa Hình sự 2022” Học viện Tòa Án, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, trường Đại học Luật Hà Nội; Quý quân cuộc thi “Kiểm sát viên tương lai 2022” trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; Top 8 “Kiểm sát viên” tại “Phiên tòa giả định 2021” Học viện Tòa Án, trường Đại học Kiểm sát Hà Nội; trường Đại học Luật Hà Nội và là Quý quân Hùng biện trong các cuộc thi hùng biện…

Gần đây, Trần Văn Khương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lĩnh vực học thuật khi đạt giải Nhất “Kiểm sát viên” tại Cuộc thi phiên tòa giả định “Xét xử vụ án vi phạm quy định về bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm” Cuộc thi do Tổ chức Wildlife Conservation Society (WCS) tổ chức, nhằm bảo vệ các loài động vật và vùng hoang dã phối hợp tổ chức với trường Đại học Kiểm sát Hà Nội. Với kiến thức về pháp luật và kinh nghiệm tham gia các phiên tòa giả định trước đó, Văn Khương đã chứng tỏ khả năng linh hoạt trong việc phân tích và đưa ra lập luận hợp lý. Anh đã trình bày chính xác và thuyết phục, đồng thời thể hiện khả năng giao tiếp tốt và sự tự tin trong việc hùng biện phong thái của sinh viên Kiểm sát. Văn Khương đã góp phần tuyên truyền và lan tỏa rõ tầm quan trọng của việc bảo vệ động vật nguy cấp, quý, hiếm và góp phần nâng cao ý thức cộng đồng về vấn đề này.

Không chỉ tham gia nhiều hội thảo và cuộc thi, Văn Khương còn là một sinh viên tiêu biểu khi thường xuyên được góp mặt trong các buổi tập huấn, vừa qua Văn Khương đã hoàn thành tốt hai khóa Tập huấn “Nâng cao hiệu quả thực hành quyền công tố và kiểm sát các vụ án xâm hại và bóc lột tình dục trẻ em”“Nâng cao kỹ năng thu thập, quản lý, sử dụng, đánh giá chứng cứ điện tử trong thực hành quyền công tố và kiểm sát giải quyết vụ án hình sự” do trường Đại học Kiểm sát Hà Nội và Đại diện UNODC – Cơ quan Phòng, chống Ma túy và Tội phạm của Liên Hợp Quốc đồng tổ chức, đồng thời Văn Khương là Trưởng ban tổ chức Hội thảo khoa học sinh viên liên trường với quy mô toàn quốc Hành trình khoa học 2022” – hội thảo tự hào là Hội thảo sinh viên liên trường đại diện cho hình ảnh sinh viên trường Đại học Kiểm sát Hà Nội với chủ đề:Những vấn đề xoay quanh tội phạm công nghệ cao trong thời đại 4.0” và cũng là sinh viên đóng góp ý kiến tích cực tại chương trình Tọa đàm “Vị trí, vai trò của Viện kiểm sát nhân dân trong Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa và định hướng với tuổi trẻ ngành Kiểm sát nhân dân

Với những đóng góp ấy Văn Khương không chỉ là một cá nhân nổi bật mà còn đại diện cho hình ảnh của trí tuệ, bản lĩnh, tính sáng tạo và sức trẻ của sinh viên Việt Nam trong các hoạt động hợp tác quốc tế; tạo động lực và là nguồn cảm hứng cổ vũ cho các sinh viên trẻ trong việc tham gia vào các hoạt động học thuật, mang khát vọng góp phần vào sự phát triển của đất nước trong tương lai.

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.