Phố vàng Hà Nội đìu hiu giữa ‘cơn bão’ giá lịch sử

Phố vàng Hà Nội đìu hiu giữa ‘cơn bão’ giá lịch sử

Trên thị trường vàng trong nước, ngày 7/7, giá vàng miếng được Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng SJC ở mức 49,85 – 50,25  triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này tăng 330.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và tăng 410.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua. Đây là lần đầu tiên sau 8 năm, vàng vượt mốc 50 triệu đồng/lượng.

Tuy thị trường vàng rất “nóng” nhưng việc mua-bán vàng lại trở lên ảm đạm, đìu hiu. Ghi nhận tại các con “phố vàng” ở Hà Nội như Trần Nhân Tông, Hà Trung… các cửa hàng vàng ở đây đều “vắng như chùa Bà Đanh”, chủ tiệm “ngồi chơi xơi nước”, thi thoảng có vài lượt khách đến nhưng hầu hết để mua trang sức, đá quý…

Trước đây, mỗi khi giá vàng trong nước áp sát mức 49 triệu đồng, thị trường vàng gần như lên cơn sốt khi người người xếp hàng chờ mua vàng. Chênh lệch mua – bán cũng bị kéo giãn lên mức hàng triệu đồng/lượng. Tuy nhiên, hiện nay, thị trường vàng vẫn “nguội” dù các công ty vàng đã thu hẹp chênh lệch giá mua – bán để kích thích sức mua.

Theo các chuyên gia, có diễn biến ngược trên thị trường hiện nay vì người dân tranh thủ khi giá vàng cao họ bán dẫn đến công ty vàng phải thu hẹp giá mua – bán để kích thích sức mua, qua đó giúp tăng thanh khoản nhằm có lượng tiền mặt xoay vòng.  Trong bối cảnh giá vàng thế giới leo thang do kết hợp từ nhiều kênh thông tin chính sự, giá vàng trong nước cho thấy đà tăng bứt tốc, mức tăng cao nhất trong vòng 8 năm qua.