Ghim cài suit: Không chỉ là phụ kiện đi kèm, còn là “vũ khí” làm nên đẳng cấp quý ông thời thượng

Ghim cài suit: Không chỉ là phụ kiện đi kèm, còn là “vũ khí” làm nên đẳng cấp quý ông thời thượng

Điểm qua tất cả các phụ kiện của phái nam, chắc hẳn ghim cài áo có mặt trong số đó. Cũng có người ca ngợi ghim cài áo là “vũ khí mùa đông”, khi biết cách phối ghim cài hợp với suit hay áo khoác, chúng sẽ trở thành điểm nhấn hoàn hảo của bạn trong những ngày đông.

Dẫu bạn thuộc giới tinh anh gọn gàng đơn giản, hay là một tín đồ thời trang yêu thích biến hoá, ghim cài áo luôn là lựa chọn tuyệt nhất khiến bạn thêm lịch lãm. 

Từ thời trung cổ, ghim cài áo đã là loại trang sức được hoàng gia châu Âu ưa chuộng. Nhưng khi ấy, chỉ phụ nữ mới đeo ghim cài, rất hiếm đàn ông dùng chúng. Bởi vì đa số đàn ông thời đó đều đeo huy hiệu để “khoe” thành tích danh dự. Sau này, họ thấy rằng có rất ít cơ hội sử dụng huy hiệu, thế nên ghim cài áo dành cho nam giới mới xuất hiện, còn tôn lên đẳng cấp trong nhiều dịp.

Nhắc đến ghim cài áo nam, không thể bỏ qua lỗ khuy trên ve áo. Chúng bổ trợ lẫn nhau, lỗ khuy ấy cũng là nơi thích hợp nhất để đeo ghim cài. 

3 loại ghim cài phổ biến nhất

Giới thiệu cho bạn một số cách đeo ghim cài áo sau đây.

Ghim cài dạng kim băng

Dựa vào cách cài chốt khoá để phân loại, người mới dùng có thể chọn ghim cài dạng kim băng. Đầu kim xuyên qua lỗ khuy may sẵn trên ve áo, sau đó cài vào chốt khoá, đính trên áo vừa chắc chắn lại trông mềm mại. 

Loại ghim cài này đơn giản mà thiết thực, rất phù hợp với loại suit hoặc áo khoác có chất liệu dày.