Tài năng và tâm huyết -Biên đạo múa Đinh Mai dẫn dắt học sinh theo một lối đi riêng trên sân khấu nghệ thuật.

-PV: Theo xu hướng phát triển của công nghệ, hàng loạt các trung tâm và câu lạc bộ nghệ thuật mở ra các lớp dance hiện đại, dance trend tiktok, sexy dance thịnh hành thì cô Đinh Mai lại biên đạo và huấn luyện các lớp của mình theo nội dung kịch múa và tác phẩm. Cô có thể chia sẻ vì sao lại chọn hướng đi khác biệt như vậy không!?
– Đinh Mai: Với mình tất cả các môn nghệ thuật đều tốt , và phát triển cho các học sinh cả về thể chất lẫn khả năng nghệ thuật, Nhưng mình lựa chọn kịch múa là tác phẩm kết hợp 2 yếu tố kịch và múa để học sinh của mình tập luyện và biểu diễn những bài múa không chỉ là múa cho vui, cho đẹp, cho khoẻ mà là múa có nội dung, có cảm xúc. Được khán giả công nhận với kỹ năng biểu diễn , thể hiện cảm xúc trong vũ đạo. Và quan trọng là sau chuỗi ngày tập luyện , học sinh của mình sẽ học thêm được kỹ năng biểu diễn, thể hiện tâm trạng, trạng thái xúc cảm qua hành động, cảm xúc âm nhạc và giá trị sống cũng sâu sắc hơn.
-PV: Vậy thì liệu kịch múa có quá khó đối với các bạn ở tuổi học sinh và chưa qua đào tạo chuyên nghiệp không!?
-Đinh Mai: Ồ không, trước khi huấn luyện mình sẽ phân định các lớp theo nhóm tuổi và biên đạo các tác phẩm theo khả năng của nhóm. Vd nhóm 5 -7 tuổi mình sẽ dựng yếu tố kịch đơn giản và vũ đạo nhiều hơn, sử dụng các phương pháp dàn dựng khác để bài không quá sức với các bạn mà vẫn thể hiện được nội dung một cách rõ nét. Và với các lớp , các nhóm lớn hơn sẽ có kỹ thuật biểu diễn, thể hiện xúc cảm khó hơn, cũng như tổ hợp vũ đạo nâng cao hơn.

-PV: Chị có thể chia sẻ thêm về định hướng đào tạo nghệ thuật thiếu nhi trong tương lai của mình không!?
-Đinh Mai: Trong thời gian tới mình sẽ không đào tạo nghệ thuật đại trà, mà sẽ tập trung vào một số nhóm tuổi nhất định và một mảng chuyên môn nhất định. mình sẽ trau dồi chuyên môn catwalk model, chỉnh dáng và phong thái để hỗ trợ mảng công việc đạo diễn sân khấu của mình và huấn luyện cho học sinh nhất là lứa tuổi teen hiện tại mình đang đồng hành.

-PV: Liệu chị có e ngại về vấn đề cạnh tranh với các trung tâm và học viện mẫu nhí không!? điểm mạnh của mình là chuyên múa.
– Đinh Mai: Thưa không, Mai tự tin chuyên môn và phong cách của bản thân cũng như phương pháp huấn luyện của mình có thể huấn luyện cho các học sinh về phong thái, sửa dáng đứng , dáng đi, tự tin thể hiện bản thân và kỹ năng catwalk . Còn về tính cạnh tranh, Mai không thể cạnh tranh và cũng không muốn cạnh tranh với bất kỳ đơn vị nào bởi mỗi giáo viên, huấn luyện viên lại có ưu điểm và phong cách riêng, do cảm nhận và lựa chọn từ phía phụ huynh và học sinh. Và mình mong rằng dù ở lĩnh vực nào cũng không bị so sánh.
-PV: Vâng! Cám ơn chị đã chia sẻ. Em tin với sự tự tin và phong thái đỉnh cao này chị sẽ thành công trong con đường sự nghiệp phía trước và gặt hái thật nhiều thành tựu ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.