Lê Anh Tiến: Tuổi trẻ kiểm toán với khát vọng phụng sự lợi ích công chúng

Lê Anh Tiến: Tuổi trẻ kiểm toán với khát vọng phụng sự lợi ích công chúng

Không dễ để có thể hình dung về một con người với phong cách trẻ trung và năng động lại là một chuyên gia với nền tảng học vấn vững chắc và kinh nghiệm đáng kể trong lĩnh vực kiểm toán dự án, đã chứng tỏ sự nỗ lực và thành công trong sự nghiệp của mình. Với tấm bằng tốt nghiệp Kỹ sư xây dựng năm 2013, bằng Thạc sĩ quản lý dự án năm 2018 từ trường Đại học Giao thông Vận tải và tấm bằng Cử nhân kinh tế từ trường Đại học Kinh tế Quốc dân, anh hiện tại là chủ nhiệm kiểm toán trẻ tuổi nhất tại một Hãng kiểm toán hàng đầu Việt Nam với nền tảng tích lũy trên 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán dự án. Chàng thanh niên này đã khám phá đam mê của mình trong lĩnh vực kiểm toán ngay từ khi còn là ngồi trên ghế nhà trường. Với sự tò mò về kiểm toán, chàng sinh viên ấy đã nỗ lực học tập và rèn luyện kỹ năng chuyên môn của mình để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực như bây giờ. Trong hơn 10 năm qua, anh thực hiện Kiểm toán Quyết toán dự án hoàn thành cho một số lượng lớn và đa dạng các khách hàng thuộc nhiều lĩnh vực ngành nghề ở Việt Nam: Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Y tế, Bộ Thông tin và truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các Tập đoàn, Tổng Công ty Nhà nước, tư nhân; các Sở Ngành thuộc các tỉnh… bao gồm nhiều loại hình hoạt động và trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực khác nhau của nền kinh tế bao gồm các Dự án Đầu tư Công; Dự án ODA, Dự án WB, ADB; các dự án tư nhân của các Tập đoàn, Tổng Công ty…. đặc biệt, có các siêu dự án với tổng mức đầu tư hàng nghìn tỷ đồng.

Ngoài niềm đam mê nghề nghiệp, anh còn được biết đến như một người lãnh đạo trẻ đầy nhiệt huyết. Hiện tại, anh đang đảm nhận vai trò là Phó Bí thư chi bộ kiêm Bí thư đoàn thanh niên tại địa phương.

Ảnh: Anh Lê Anh Tiến – Bí thư Đoàn thanh niên phát biểu khai mạc hè 2023

Qua việc đảm nhận vị trí Phó Bí thư chi bộ và Bí thư đoàn thanh niên, anh đã tạo ra những tác động tích cực đáng kể trong các hoạt động cộng đồng nơi địa phương anh đang sinh sống. Với nhiệm vụ liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng và phát huy quyền làm chủ của nhân dân; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền lợi chính đáng của nhân dân; tích cực tham gia công tác quần chúng, công tác xã hội nơi làm việc và nơi ở; tuyên truyền vận động gia đình và nhân dân thực hiện đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước., tổ chức các sự kiện, hoạt động thiện nguyện và các chương trình giáo dục cộng đồng, nhằm tạo ra một môi trường sống tốt đẹp và phát triển cho cư dân tại địa phương.

Ảnh: Anh Lê Anh Tiến cùng các đoàn viên tổ chức sinh hoạt hè cho thanh thiếu nhi năm 2023.

Với vai trò là Bí thư đoàn thanh niên, anh Tiến đã tận dụng sự năng động và sự sáng tạo của tuổi trẻ để xây dựng một đội ngũ đoàn viên thanh niên năng động và trách nhiệm. Đoàn thanh niên đã đưa ra nhiều ý tưởng sáng tạo, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và tình nguyện trong cộng đồng. Với niềm đam mê đọc sách và mong muốn lan tỏa tri thức, thói quen và văn hóa đọc, anh cùng đoàn thanh niên và đội ngũ lãnh đạo địa phương đang tiến hành triển khai dự án xây dựng một thư viện cộng đồng đầy tham vọng. Thư viện này sẽ phục vụ miễn phí cho người dân có không gian đọc sách với đa dạng các đầu sách, mục tiêu là tạo cơ hội cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ tiếp cận nhiều hơn với sách và rèn luyện thói quen đọc sách.

Ảnh: Thư viện sách tại địa phương đang được gấp rút hoàn thiện để đi vào hoạt động

Với niềm tin rằng tri thức là sức mạnh, anh Tiến đã huy động mọi nguồn lực để chung tay xây dựng một thư viện cộng đồng đáng mơ ước. Với không gian thoáng mát, tiện nghi và một bộ sưu tập đa dạng về sách, thư viện này sẽ trở thành một trung tâm văn hóa và giáo dục quan trọng trong cộng đồng. Mục tiêu chính của anh Tiến là đem lại cơ hội cho mọi người, đặc biệt là những người không có điều kiện tiếp cận dễ dàng với sách, để có thể mở rộng kiến thức và trí tuệ của mình. Anh tin rằng sách có thể làm thay đổi cuộc sống của con người và góp phần xây dựng một xã hội phát triển bền vững trong tương lai. Để thực hiện dự án thư viện cộng đồng này, anh Tiến cùng đội ngũ đã kêu gọi sự ủng hộ từ cộng đồng với mong muốn huy động sức mạnh tập thể, tích tiểu thành đại, mỗi người cùng chung tay đóng góp sách cũ, sách mới hoặc ủng hộ kinh phí để xây dựng thư viện. Đón nhận sự ủng hộ và chung tay từ cộng đồng dân cư, dự án xây dựng thư viện sách đã bước đầu hoàn thiện đi vào hoạt động.

Chúng ta tin rằng sự lan tỏa tri thức qua sách sẽ làm thay đổi cuộc sống của nhiều người và góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Hãy cùng nhau góp sức, gửi yêu thương và chia sẻ tri thức, để thư viện cộng đồng trở thành một nguồn cảm hứng và hạnh phúc cho tất cả mọi người. Như sứ mệnh cá nhân mà anh Tiến vẫn luôn theo đuổi: “Phát triển cá nhân tinh nhuệ, chính trực, chín chắn, rộng lượng và hạnh phúc để góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn”.

Ảnh: Anh Tiến đang ấp ủ dự định trong tương lai sẽphát triển chương trình giáo dục cộng đồng, dạy kỹ năng sống miễn phí cho thanh niên trên địa bàn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.