Cô giáo Phạm Nguyệt Minh: Nhà giáo tâm huyết sáng tạo, chuyên gia tham vấn tâm lý, Voice Coach, đào tạo MC đỉnh cao.

Cô giáo Phạm Nguyệt Minh: Nhà giáo tâm huyết sáng tạo, chuyên gia tham vấn tâm lý, Voice Coach, đào tạo MC đỉnh cao.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta đã từng nói: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”. Câu nói bất hủ ấy của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn khẳng định vai trò to lớn của giáo dục đối với việc hình thành nhân cách và phát triển con người. Giáo dục giúp chúng ta rèn luyện ý chí, tôi rèn nhân phẩm, phát triển tài năng, góp phần vào sự tiến hóa chung của nhân loại. Và những người đóng góp công sức vào sự phát triển giáo dục không ai khác chính là những nhà giáo. Nghề giáo luôn được coi là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, bởi họ là những người ươm mầm, dìu dắt thế hệ trẻ của đất nước, đưa họ đến những bến bờ thành công và hạnh phúc của nhân loại.
Qua nhiều năm thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đội ngũ nhà giáo Thủ đô ngày càng chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm trong công cuộc “trồng người”. Tại trường THPT Tự Lập – huyện Mê Linh – một huyện ngoại thành của thành phố Hà Nội  có cô giáo Phạm Nguyệt Minh đã khiến mọi người rất ngưỡng mộ bởi chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, tận tụy trong công việc, nhiệt tình trong mọi hoạt động. Cô luôn được đồng nghiệp tín nhiệm, học sinh mến mộ, kính trọng, phụ huynh nể phục, tin yêu.

Cô giáo Phạm Nguyệt Minh – Trường THPT Tự Lập – Mê Linh – Hà Nội

Cô giáo Phạm Nguyệt Minh – là một trong những tấm gương nhà giáo mẫu mực của trường THPT Tự Lập – Mê Linh – Hà Nội. Cô sinh ra và lớn lên tại xã Tam Đồng – Huyện Mê Linh – thành phố Hà Nội. Cô tốt nghiệp trường Đại Học chuyên ngành Toán giải tích tại trường Đại học Thái Nguyên năm 2010, cô tốt nghiệp Thạc sỹ chuyên ngành Toán giải tích của trường Đại học sư phạm Hà Nội 2 năm 2013. Với gần 15 năm tuổi nghề, cô luôn được Ban giám hiệu của trường tin tưởng giao cho nhiều công việc khó khăn, phức tạp. Với Công nghệ 4.0 như hiện nay, cô luôn trau dồi kiến thức và không ngừng học hỏi về chuyên môn. Ngoài các chuyên đề của trường, của sở giáo dục tổ chức, cô còn tự học và đọc thêm trên mạng Internet, trên sách vở và đồng nghiệp và tham gia nhiều khóa học để đáp ứng với công việc. Cô đã được Microsoft công nhận là nhà giáo dục sáng tạo toàn cầu từ năm 2019. Cô được tập đoàn Eblab Việt Nam công nhận là Đại Sứ Cùng Học tiêu biểu năm 2022 với những bài viết thời sự và ý nghĩa.

Suốt những năm, tháng đứng trên bục giảng, với lòng yêu nghề tha thiết,  cô giáo Phạm Nguyệt Minh đã vượt qua mọi khó khăn cuộc sống đời thường, dành tất cả tâm huyết cho nghề, cho các em học sinh thân yêu. Với đồng nghiệp, cô luôn tôn trọng và khiêm nhường, luôn cầu thị học hỏi những kinh nghiệm hay, những bài học quý để cùng nhau tiến bộ. Cô Phạm Nguyệt Minh luôn trăn trở về lứa tuổi vị thành niên cấp THPT và những “Khủng hoảng tuổi dậy thì” cô đã liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức, kỹ năng để trở thành cán bộ tư vấn tâm lý học đường ưu tú của trường THPT Tự Lập với chứng nhận xuất sắc về phương pháp giảng dạy kỹ năng sống của Viện Khoa học và các vấn đề xã hội, chứng nhận xuất sắc về tư vấn tâm lý học đường của trường Đại học sư phạm Huế, danh hiệu Giáo viên tiên phong về giáo dục giới tính của trung tâm sáng kiến và sức khỏe số CCIHP Việt Nam. Cô giáo Phạm Nguyệt Minh đã thực hiện những dự án vô cùng thiết thực và giá trị đối với học sinh THPT như Dự án “Tiếp cận STEAM – giải pháp cho học sinh ngoại thành – thành phố Hà Nội ” ; dự án “ Đồng hành cùng tuổi TEEN trường THPT Tự Lập” – đồng thực hiện bởi CCIHP Việt Nam.

Cô giáo Phạm Nguyệt Minh – Trường THPT Tự Lập – Mê Linh – Hà Nội tổng kết dự án “ Đồng hành cùng tuổi TEEN trường THPT Tự Lập” – đồng thực hiện bởi CCIHP Việt Nam.

Chia sẻ về phương pháp giúp học sinh của mình học và vận dụng kiến thức một cách hiệu quả, cô Nguyệt Minh cho rằng, quan trọng nhất đó chính là tạo tâm lý thoải mái và tinh thần tự giác cho học sinh trong mỗi giờ học. Để làm được điều đó, trước tiên bản thân giáo viên phải là một tấm gương; trong mối quan hệ với học sinh luôn quan tâm, gần gũi như một người bạn, biết khích lệ các em phát huy hết năng lực của mình, từ đó tiếp thu kiến thức mới một cách tự nhiên, không gượng ép. Ngoài ra, người Thầy cũng phải luôn luôn tìm tòi, đổi mới phương thức truyền đạt, ứng dụng công nghệ thông tin, vận dụng linh hoạt các thủ thuật dạy học theo hướng tích cực để nâng cao chất lượng giảng dạy. Kết quả cho sự nỗ lực, tâm huyết của cô Nguyệt Minh đã được chứng minh bằng thành tích đáng tự hào mà các lớp lớp học sinh cô giảng dạy đã đạt được đến nay. Gần đây nhất, trong năm học 2021 – 2022, mặc dù dịch bệnh Covid-19 ảnh hưởng nhiều đến việc học tập của các em học sinh song với lòng yêu nghề, tâm huyết với ngành giáo dục mà cô giáo Nguyệt Minh đã hướng dẫn học sinh tham gia các sân chơi trí tuệ và đạt thành tích cao, tiêu biểu  như: Em Nguyễn Thùy Linh – Tham gia nghiên cứu khoa học cấp Thành phố năm học 2018- 2019; Em Đỗ Phương Lan – Tham gia nghiên cứu khoa học cấp thành phố năm học 2019- 2020.

Cô giáo Phạm Nguyệt Minh – Trường THPT Tự Lập – Mê Linh – Hà Nội và học sinh do cô hướng dẫn nghiên cứu khoa học trong buổi vinh danh.

Các em học sinh lớp chủ nhiệm luôn đỗ tốt nghiệp tỷ lệ 100%; rất nhiều học sinh nằm trong TOP đầu tuyển sinh của các trường đại học có tiếng.

Đằng sau những thành quả mà học sinh đạt được là những tháng ngày vất vả, nhọc nhằn, là sự học hỏi không ngừng vươn lên của trò và sự hy sinh không biết mệt mỏi của cô. Cô cho hay: “Để học trò có niềm tin vào mình cả về kiến thức học tập cũng như kiến thức trong cuộc sống đời thường, bản thân phải luôn nỗ lực, cố gắng. Mình cố gắng là học sinh sẽ không phụ lòng. Giáo viên là người truyền “LỬA” đam mê, động viên, khuyến khích các em trong quá trình học tập, rèn luyện chiếm lĩnh tri thức, trở thành những CÔNG DÂN TOÀN CẦU”

Cô giáo Phạm Nguyệt Minh – Trường THPT Tự Lập – Mê Linh – Hà Nội và Giáo sư Peck Cho trong chương trình Thầy cô chúng ta đã thay đổi – Vì một trường học hạnh phúc

Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy, trong suốt quá trình công tác, cô luôn tích cực tham gia các phong trào thi đua do của đơn vị, của ngành tổ chức. Cô đã nhiều lần tham gia thi Giáo viên giỏi các cấp, đã đạt danh hiệu giáo viên giỏi cơ sở, lao động tiên tiến các năm học nhiều năm. Cô đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở năm học 2020 – 2021; SKKN loại B cấp Thành Phố các  năm học 2020 – 2021; 2022- 2023.
Ngoài công việc, với vai trò là người mẹ, người vợ, người “giữ lửa” tại gia đình, cô luôn cố gắng chăm sóc cho mái ấm bằng tình yêu thương vô bờ bến. Chồng cô là một sĩ quan quân đội, với đặc thù công việc nên thường xuyên phải thực hiện nhiệm vụ xa nhà. Dù bận rộn nhưng cô giáo Phạm Nguyệt Minh luôn sắp xếp công việc hợp lí để có thời gian chăm lo cho gia đình và quan tâm tới việc học tập của các con ở trường cũng như ở nhà để chồng có thể yên tâm công tác.

Bằng sự nỗ lực trong công việc, sự đảm đang, chu đáo lo toan cho gia đình, năm 2018 cô được nhận danh hiệu nữ CNVCLĐ “ Giỏi việc nước – Đảm việc nhà” do Công đoàn trường THPT Tự Lập trao tặng.

Sau nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và tình yêu nghề và tình yêu học trò của cô Phạm Nguyệt Minh ngày càng bền chặt. Nhìn lại một hành trình dài, thành tích mà cô đạt được hôm nay là niềm vinh hạnh và tự hào đối với bản thân cô và góp thêm bảng vàng thành tích của nhà trường thêm rực rỡ. Cô thật xứng đáng là một tấm gương sáng, một nhà  giáo mẫu mực cho thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.