“Nguyễn Minh Vương – Hành trình vượt qua gian khó tìm kiếm tự do trong kinh doanh đa ngành”

“Nguyễn Minh Vương – Hành trình vượt qua gian khó tìm kiếm tự do trong kinh doanh đa ngành”

Ngày ngồi trên giảng đường tuổi sinh viên tôi đã luôn mơ ước ra trường tìm được công việc ở một công ty danh tiếng, có được công việc ổn định và có thể thăng tiến. May thay tôi đã được nhận vào làm ở Vietravel – Công ty Du lịch số 1 Việt Nam ngay từ khi chưa tốt nghiệp, bốn năm sau tôi kết hôn, sau tiến trình 2 năm 2 đứa thì nhà tôi thành 4 người, thu nhập của tôi và vợ tôi làm ngân hàng trở nên eo hẹp và chúng tôi đã phải rất tằn tiện để nuôi dưỡng hạnh phúc, nhưng hơn hết tôi nhận ra mình không phù hợp với công việc văn phòng gò bó, trái tim tôi yêu tự do, tôi mong muốn được thay đổi. Sau khi tình cờ đọc cuốn sách Think & Grow Rich của Napoleon Hill tôi như thức tỉnh, tôi lập ra kế hoạch của đời mình, dù chưa thật sự rõ ràng nhưng đủ giúp tôi từ bỏ công việc hiện tại. Tôi sang nhượng một quán Cơm – Cafe văn Phòng đặt tên là bếp Vương Sông Đáy, vợ tôi cũng bỏ việc ngân hàng về phụ giúp tôi.

Sau một thời gian quán đi vào ổn định cũng giúp tôi có được thu nhập tạm sống được, tôi giao lại quán cho anh đầu bếp đồng hương với tôi để tiếp tục tiến bước. Tôi hợp tác cùng một người em mở ra quán Bún Tôm Trung Tín với tiêu chí biểu diễn làm bún sạch tại chỗ kết hợp với tôm đất và rạm giã nhuyễn làm ra món bún tôm bún rạm đặc sản của Phù Mỹ Bình Định, tổng vốn làm quán chỉ có 14tr nên mọi thứ từ bảng hiệu, máy móc đều tự làm, bàn ghế tự đóng. Ơn trời là quán đông khách. Món bún tôm ăn kèm bánh tráng nướng nên mỗi ngày tôi và các anh em đều ngồi nướng hàng trăm chiếc bánh, có khi giữa trời trưa đổ lửa, ngón tay tôi phồng rộp nhưng lòng tôi đầy hạnh phúc vì tôi đã được tự do và vì tôi đã tự kiếm tiền được bằng công việc kinh doanh nhỏ nhoi của mình và trong tôi đầy hy vọng vào tương lai tươi sáng. Một ngày đi trên taxi tôi hỏi bác tài Uber nghề này sống được không? Bác tài đáp cũng được hơn chục triệu nhưng không ngon bằng chủ xe, chủ xe tôi cho thuê cả chục chiếc thế này. Tối về tôi lôi máy tính ra làm một PowerPoint xuyên đêm về chi phí mua xe, doanh thu cho thuê xe, các phương án cho thuê và phòng ngừa rủi ro… Sáng sớm tôi lay vợ dậy trình bày thuyết phục vợ và cứ như vậy vợ chồng tôi gom hết tiền tiết kiệm bán hết vàng cưới và đi vay thêm mua chiếc xe đầu tiên bước vào nghề cho thuê xe dù chưa biết chạy xe hơi, chưa có bằng lái. Tiếp đó tôi lại thế chấp chiếc xe cho ngân hàng vay mua chiếc thứ hai rồi thứ ba, tư, năm, sáu, bảy. Mọi việc đang thuận lợi thì Uber rút khỏi Việt Nam còn mỗi Grap, nghề cho thuê xe không còn kiếm ăn được nữa nên không thể mở rộng thêm và tôi lại lâm vào khó khăn. Tôi quyết định dọn ra khỏi căn nhà đang ở và cho thuê để lấy tiền trang trải, nhà tôi dọn đến chung cư K26 sinh sống, vợ tôi không một tiếng phàn nàn mà bảo tôi vợ thấy ở chung cư ấm cúng hơn, gần nhau hơn. Tôi phát hiện anh Quang thuê căn nhà phố của tôi ngăn nhà thành nhiều phòng trang bị full nội thất thành những phòng trọ tiện nghi cho thuê và gọi là “Căn Hộ Dịch Vụ Cao Cấp” việc làm này mang lại thu nhập cho anh ấy và anh ấy có nhiều căn như vậy. Tôi xin anh một buổi hẹn cafe học nghề và nung nấu bước vào nghề “Căn hộ dịch vụ”. Dường như vũ trụ cảm nhận được khát vọng của tôi, thằng Thông bạn tôi cần mua nhà mặt tiền còn thằng Hiệp bạn tôi sản xuất sơn thua lỗ cần bán nhà mặt tiền Dương Quảng Hàm. Tôi kết nối và nhận được hoa hồng hơn một trăm triệu, mừng rớt nước măt tôi cầm tiền đi thuê một căn nhà đầu tiên, cải tạo để cho thuê lại, vì ít tiền tôi xông xáo làm mọi việc cùng thợ hồ, thợ sơn, đi mua đồ cũ về vệ sinh sạch sẽ sơn phết lại tận dụng. Ngày căn nhà hoàn thành tôi điên cuồng đăng tin trên mọi website, diễn đàn miễn phí, tôi đăng tin tư vấn bám đuổi khách hàng quên cả ăn ngủ.

Cuối cùng căn nhà full khách và lợi nhuận hơn chục triệu, tuy không lớn nhưng đó là khoản tiền bằng với tiền lương trước kia tôi đi làm văn phòng, thật tuyệt vời vì nó là thu nhập tự động và mỗi tháng tôi chỉ phải bỏ ra một vài ngày đi ghi điện nước, làm bill, thu tiền, sửa chữa hư hỏng vặt. Sau đó tôi tích cóp ròi làm được đến căn thứ năm thứ sáu thì cạn vốn, tôi quay sang thuê mặt bằng rồi cho thuê lại. Tôi đặt cọc cho chủ nhà rồi cho Vinmart, Coop Smile, Cyber Core Game… thuê lại. Tính ra tôi chỉ phải cọc cho chủ nhà rồi đơn vị thuê cọc lại cho tôi, tôi không phải bỏ chi phí cải tạo vì mỗi đơn vị họ tự cải tạo theo ý muốn. Thời gian sau tôi quen biết Mạnh và Thân, 2 người em cũng đang khởi nghiệp và kết hợp cùng 2 em. Có đồng đội đã tiếp thêm sức mạnh cho tôi bước chân vào ước mơ của mình “Buôn bán bất động sản” Vốn liếng không có nên tôi cùng các em trai kết nghĩa mua trước một lô ở Xuyên Mộc, thế chấp rồi mua lô thứ hai rồi thế chấp mua lô thứ ba, cứ vậy chúng tôi đã mua được khá nhiều. Chúng tôi cũng liều lĩnh lướt cọc nghĩa là đặt cọc rồi bán lại ngay khi chưa công chứng sang tên, việc này mang đến thu nhập rất khủng và chúng tôi tưởng đã tìm được thành công. Nhưng chính lúc này thì thuế tăng, cấm tách thửa, ngân hàng xiết tín dụng không cho vay bất động sản. Bất động sản đóng băng và anh em tôi lâm vào tình thế nguy nan khi gốc lãi ngân hàng hàng tháng là quá lớn. Tôi cùng 2 em kết nghĩa thường thích chơi bida cùng nhau, nhận thấy bida có tiềm năng, là môn thể thao không sợ nắng mưa không phân biệt giới tính tuổi tác, chúng tôi quyết tâm làm. Ngày mới bỏ việc tôi từng đặt cọc 5tr cho một cặp vợ chồng trung niên kinh doanh Bida ở khúc đường Lê Đức Thọ, Gò Vấp. Vì cô chú lớn tuổi nên muốn cho thuê lại quán.

Tôi không vốn không kinh nghiệm nên chỉ có thể để nguyên như vậy kinh doanh, được 3 ngày tôi thấy sẽ lỗ nặng, muốn kinh doanh phải bỏ tiền cải tạo sửa chữa rất nhiêu mà tôi không có tiền nên đành bỏ cọc. Nay tôi quay lại tuyến đường Lê Đức Thọ, ngay phía đối diện cùng anh em và với đầu óc khôn ngoan hơn, tôi biết ngày đó tôi thiếu cái gì và rất có thể thành công ở ngay phía bên kia con đường. Lúc này đây, chúng tôi chỉ có một con đường duy nhất là phải thành công, nếu không sẽ bị nợ ngân hàng đè bẹp. Nỗ lực – nỗ lực và nỗ lực, cuối cùng MTV Billiards Club 290 Lê Đức Thọ, Gò Vấp ra đời, MTV là viết tắt tên của 3 anh em tôi Mạnh – Thân – Vương, câu lạc bộ là minh chứng cho sự đồng lòng gắn bó keo sơn của chúng tôi, tại thời điểm đó câu lạc bộ 25 bàn 550m2 là lớn nhất tại Gò Vấp với thiết kế hiện đại, cơ lơ bi bàn sang xịn và phục vụ chuyên nghiệp, và như một phép màu, quán đông khách từ những ngày đầu tiên và nhanh chóng lọt vào top 20 quán bida tốt nhất tại Sài Gòn. Từ đó giúp chúng tôi vượt ra khỏi nghịch cảnh. Vài tháng sau đó MTV Billiards Club chi nhánh 2 ra đời ở 124 Đường Số 20, Gò Vấp cũng tiếp tục bằng tiền vay ngân hàng, có thể nói chúng tôi đã liều lĩnh đến đỉnh điểm. Dù nằm ở đường phụ nhưng với danh tiếng chi nhánh 1 đã gầy dựng được quán đã nhanh chóng ổn định, trở thành “Cái quán đông nhất con đường nhỏ”.

Tôi hiện thực hoá ước mơ của vợ tôi là mở thêm quán cafe Rin Coffee & Tea tại 40/9 Lê Đức Thọ, P.7, Gò Vấp để vợ tôi toàn quyền quản lý theo phong cách của cô ấy và bán 24/24. Đây không phải để kiếm tiền mà đây là lời hứa của tôi với cô ấy từ những ngày hai vợ chồng chung lưng đấu cật bán sạch cả vàng cưới. Sau tất cả, tôi đã có một vài thành tựu, vẫn gặp nhiều gian nan, vẫn còn nhiều thử thách đón đợi nhưng tôi đã trưởng thành, đã mạnh mẽ để đón nhận mọi chông gai trong đời, và vì thế tôi tìm được tự do cho mình, bước đi trên con đường mình đã chọn, được sống với đam mê của mình, cảm thấy mình có giá trị đó chính là tự do chân chính. Tôi là Minh Vương – Cho thuê Căn hộ dịch vụ – Cho thuê xe ô tô – Kinh doanh bất động sản – Chủ quán bida – Chủ Quán Cafe – Người thích những điều giản dị. Follow tôi, kết bạn cùng tôi để cùng động viên, chia sẻ kiến thức cho nhau bạn tôi nhé!!!! Cầu chúc mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến cho ai đọc hết bài viết này!!!!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.