“Từ Hoàn Cảnh Khó Khăn Đến Ánh Sáng Hy Vọng: Hành Trình Thoát Nghèo và Khám Phá Cơ Hội”

“Từ Hoàn Cảnh Khó Khăn Đến Ánh Sáng Hy Vọng: Hành Trình Thoát Nghèo và Khám Phá Cơ Hội”

Hoàng Văn Tá là một người con xứ Hà Giang, một vùng đất xa xôi với nhiều khó khăn, nơi mà thoát nghèo không phải điều dễ dàng. Anh sinh ra và lớn lên tại xã Đường Hồng, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang. Đây là một huyện thuộc vùng sâu, nơi mà cơ hội vàng để thăng tiến trong cuộc sống thường rất hiếm hoi. Tuy nơi đây có nhiều khó khăn, nhưng ânh không ngừng nỗ lực để vượt qua tình trạng nghèo đói. Anh đã dành suốt 9 năm để học hành, vượt qua nhiều khó khăn để đạt danh hiệu học sinh giỏi. Khi học xong cấp hai, mọi người trong xã thường chọn học tiếp ở trường phổ thông, nhưng anh đã nhận ra một cơ hội khác. Anh quyết định tìm đường ra thành phố để theo học một trường nghề, đồng thời vẫn giữ việc học văn hóa tại trung tâm tỉnh vào buổi tối. Anh đã không ngừng cố gắng, không chỉ để cải thiện kiến thức mình mà còn để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn cho gia đình và cộng đồng của mình. Sau khi tốt nghiệp cấp ba, Hoàng Văn Tá đã tham gia nghĩa vụ đóng quân tại Trung đoàn 148. Đây không chỉ là nơi anh được rèn luyện tác phong quân đội, mà còn là nơi anh học được cách phát triển kinh tế theo mô hình vườn ao chuồng, mô hình đang được áp dụng hiệu quả tại vùng quê của anh.

Sau thời gian tham gia nghĩa vụ quân sự, anh quyết định trở về quê, kết hôn và bắt đầu sự nghiệp cùng vợ. Anh đã tích góp suốt 4 năm để có đủ tiền thực hiện ước mơ đi xuất khẩu lao động. Anh không ngại vay thêm ngân hàng 200 triệu để có đủ tiền cho cả hai vợ chồng. Thời điểm này, trong một xã vùng sâu như xã Đường Hồng, việc đi xuất khẩu lao động đến các nước như Nhật Bản vẫn còn là điều mà ít người dám thử. Hoàng Văn Tá và vợ đã là những người tiên phong, những người dám mạo hiểm để thực hiện ước mơ, để thay đổi cuộc sống và tương lai của họ. Họ đã không ngừng vượt qua khó khăn, không ngừng cố gắng, và là tấm gương sáng cho những người trẻ khác trong xã, trong tỉnh Hà Giang và cả nước.

Sau 2 năm làm việc chăm chỉ và chắt chiu tại nước ngoài, vợ chồng anh đã thu được một khoản tiền đầu tư kinh tế, và họ đã quyết định không chỉ cải thiện cuộc sống của riêng mình mà còn xây dựng một căn nhà hiện đại với diện tích lớn, hơn 120m2. Đây là ngôi nhà đầu tiên mọc lên ở một cái thôn hẻo lánh, xa xôi, cách xa trung tâm xã Đường Hồng. Bằng những nỗ lực và ý chí kiên định, họ đã thực hiện điều mà trước đây ít ai dám mơ ước. Không dừng lại ở đó, Hoàng Văn Tá tiếp tục phấn đấu học tiếng Hàn và đã thi đỗ chương trình EPS (Employment Permit System – Chương trình Cấp giấy phép lao động) do Sở Lao động, Thương binh và Xã tỉnh Hà Giang tổ chức. Anh tin rằng sớm thôi, anh sẽ có cơ hội bay sang Hàn Quốc để tiếp tục xây dựng tương lai cho bản thân và gia đình. Gia đình của anh trải qua khó khăn lớn với 7 chị em. Vì những khó khăn về cơm áo gạo tiền, họ đã quyết tâm vượt qua nghèo đói và đến với những cơ hội xuất ngoại. Sau khi vợ chồng anh đã thể hiện sự thành công với việc làm tại Nhật Bản, họ đã tiếp tục đầu tư cho các chị gái và em gái của mình theo con đường xuất ngoại.

Hiện tại, trong gia đình, vẫn còn 4 chị em đang ở Nhật Bản và Hàn Quốc, đang gửi về những nguồn thu nhập quý báu, giúp cải thiện điều kiện sống không chỉ cho riêng mình mà còn cho cả gia đình và cộng đồng. Anh và gia đình đã trở thành tấm gương sáng về ý chí, sự kiên định và tình thần vượt qua khó khăn, là người tiên phong mở đường cho những người khác trong xã, trong tỉnh Hà Giang và cả nước, để họ tin tưởng vào khả năng của bản thân và không ngừng phấn đấu vươn lên thoát khỏi cảnh nghèo đói. Từ những khó khăn và tinh thần quyết tâm vượt qua, anh đã trở thành người tiên phong, mở ra con đường mới cho bản thân và gia đình, từ việc học tập, lao động tại nước ngoài cho đến sự đồng lòng chia sẻ cơ hội với những người thân yêu. Sự thành công của anh không chỉ mang lại cuộc sống tốt đẹp cho gia đình mình mà còn là nguồn cảm hứng cho mọi người xung quanh, để họ biết rằng khó khăn không thể làm đổ bại ý chí kiên trì và quyết tâm thay đổi. Như một ngọn đèn sáng trong vùng tối, anh và gia đình đã chứng minh rằng bất kỳ ai, dù bất lợi đến đâu, cũng có thể tự thay đổi tương lai, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn và mang lại niềm hy vọng cho chính bản thân và cộng đồng. Câu chuyện của anh là câu chuyện về ý chí, sự khả năng vượt qua và tình thần đoàn kết trong gia đình. Và đó cũng chính là thông điệp tích cực cho tất cả chúng ta: hãy tin vào khả năng của mình, không ngừng cố gắng và chia sẻ những cơ hội để xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn cho mọi người.

https://www.youtube.com/@Tanuida

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.