CUỘC HÀNH TRÌNH 5 NĂM CỦA MỘC ORGANIC – SỨ MỆNH THỰC PHẨM HỮU CƠ VÀ SỐNG XANH

CUỘC HÀNH TRÌNH 5 NĂM CỦA MỘC ORGANIC – SỨ MỆNH THỰC PHẨM HỮU CƠ VÀ SỐNG XANH

Tôi có dịp được tiếp xúc với chị Phạm Thị Phương Thảo- một cô giáo dạy ngôn ngữ đồng thời là chủ Mộc Organic – một cửa hàng bán thực phẩm hữu cơ online uy tín tại TP. Quảng Ngãi khi tôi có nhu cầu tìm hiểu một số mặt hàng hữu cơ cho gia đình từ những bạn bè thân thiết giới thiệu. Trong suốt cuộc trò chuyện, tôi rất ấn tượng với nguồn năng lượng tích cực chị truyền cho người đối diện qua sự nhiệt tình , ngọn lửa đam mê đang cháy ở cô giáo xinh đẹp, nền nã này khi được chị giải thích cặn kẽ, tỉ mỉ các thương hiệu, các dòng thực phẩm hữu cơ có chứng nhận quốc tế uy tín được nhập khẩu chính ngạch vào VN hiện nay cũng như các loại rau củ, trái cây được trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ trong nước.

Phương Thảo tâm sự chị đến với thực phẩm hữu cơ như một cái duyên mà đã là duyên rồi thì cứ đam mê thôi thúc tìm những sản phẩm hữu cơ tốt nhất cho các thành viên trong gia đình và chia sẻ những thực phẩm sạch lành ấy dến người thân, bạn bè, khách hàng.Thời gian đầu, khách hàng sử dụng sản phẩm hữu cơ bên chị vì tin tưởng người bán hơn là sản phẩm. Thế nhưng qua thời gian trải nghiệm , lợi ích mà thực phẩm hữu cơ mang lại đã khiến họ trở thành những khách hàng gắn bó với Mộc lâu dài, thay đổi suy nghĩ của khách, chuyển hẳn những ưu tiên cho thực phẩm xanh lành vừa tốt cho sức khỏe vừa góp phần bảo vệ môi trường.

Hiện nguồn hàng từ Mộc Organic rất đa dạng từ rau củ quả hữu cơ trong nước đến các loại nông sản, gia vị , đồ dùng gia đình , sản phẩm chăm sóc răng miệng hữu cơ đến từ thương hiệu nổi tiếng thế giới như : Markal, Bragg, Silvercare, Bio Planet, Buccotherm, Clavie, Sottolestell… được nhập khẩu chính ngạch từ các công ty lớn như Phan Nguyễn Organic, Organic Life…

Chị Phương Thảo tâm sự : “ Tôi rất tâm đắc với câu nói của nhà văn Lỗ Tấn rằng kì thực trên mặt đất vốn làm gì có đường, người ta đi mãi thì thành đường thôi. Thực phẩm hữu cơ nuôi trồng khó, năng suất thấp hơn sản phẩm canh tác sử dụng phân bón hóa học , giá thành khá cao, rất kén khách hàng và không phải ai cũng nhìn thấy giá trị của thực phẩm hữu cơ mang lại. Đó là cái khó trong nguồn tiêu thụ . Không những thế, người bán hàng phải thật sự đam mê và kiên định thì mới đi đến cùng. Nhiều bạn thấy tôi làm lĩnh vực này rất thích, cũng trở thành những Cộng tác viên nhưng không trụ được lâu bởi cái khó của thị phần của sản phẩm hữu cơ trong thị trường tiêu dùng.

Hành trình hơn 5 năm chưa dài nhưng cũng đủ cho tôi nhiều trải nghiệm thú vị với tất cả niềm đam mê, yêu thích dành cho thực phẩm hữu cơ .Việc khó mà mang lại nhiều giá trị tốt đẹp cho gia đình, cộng đồng, xã hội thì mình càng nên giữ nhiệt huyết để làm . Tôi luôn tin rằng sử dụng sản phẩm hữu cơ là xu hướng tiêu dùng thông minh , là nhu cầu tất yếu của tương lai. Chúng ta chỉ thật sự khỏe mạnh, an lành khi sống thuận tự nhiên, tôn trọng Mẹ thiên nhiên và có ý thức trách nhiệm với môi trường.”

Mộc Organic không chỉ là một thương hiệu kinh doanh thực phẩm mà còn là tầm nhìn của cô giáo Phương Thảo về sức khỏe lâu dài cho cộng đồng . Sứ mệnh của Mộc là lan tỏa thông điệp xanh và sống thân thân thiện với môi trường.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.