Diễn biến bất ngờ của thị trường nhà phố, biệt thự vùng ven Sài Gòn

Diễn biến bất ngờ của thị trường nhà phố, biệt thự vùng ven Sài Gòn

Ghi nhận cho thấy, thời gian qua, phân khúc nhà phố, biệt thự tại các tỉnh lân cận Tp.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương…”lấn lướt” về nguồn cung so với Tp.HCM. Trong đó, các dự án khu đô thị được quy hoạch bài bản, chú trọng tới môi trường sống, cung cấp đa dạng tiện ích giải trí, thể thao tích hợp không gian xanh… đang được người mua chú ý.

Nếu Đồng Nai có KĐT Swna Park, Swanbay Oasia, KĐT ID Junctione Long Thành.. thì Long An lại nổi bật với Waterpoint 355 ha của CĐT Nam Long, dự kiến giai đoạn 2B sẽ nhận giữ chỗ vào tháng 8/2021, trong khi giai đoạn trước đó, các căn nhà phố, biệt thự đã đi vào hoàn thiện. Đây là KĐT quy mô lớn tại Bến Lức với các dòng sản phẩm như căn hộ, nhà phố vườn, shophouse, biệt thự song lập, biệt thự đơn lập, dinh thự, dinh thự ven sông.

Hay, cùng khu vực Long An có các dự án như như Elite Life Cần Giuộc, Nhà phố West Market, The Sol City, West Lakes Golf & Villas….; Nhìn chung các dự án KĐT quy mô lớn tại thị trường này cũng khá hạn chế so với số lượng các dự án đất nền, KDC nhỏ lẻ. Theo đó, thời gian qua, một số dự án của CĐT lớn chú trọng phát triển đến môi trường sống, không gian xanh nhận được sự quan tâm tích cực từ phía người mua, trong đó có nhiều người mua đến từ Tp.HCM – tìm kiếm không gian sống trong lành, nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại TP.