Phú Quốc đang vẽ tương lai cho “Digital nomad”

Phú Quốc đang vẽ tương lai cho “Digital nomad”

Digital nomad – những chỉ dấu đều hướng về các hòn đảo…

Digital nomad (du mục kĩ thuật số – vừa du lịch vừa làm việc) không mới, nhưng đang là trào lưu nổi bật thời Covid-19, khi người ta nhận ra rằng không cần đến công sở mới làm việc hiệu quả.

Một dữ liệu nghiên cứu tại Mỹ đã cho thấy, lượng digital nomad tăng lên đáng kể trong năm 2019 và 2020. Cụ thể, chỉ riêng ở Mỹ, năm 2018, chỉ có khoảng 4,8 triệu digital nomad. Năm 2019, con số này là 7,3 triệu. Sang 2020, tỷ lệ đã tăng lên hơn 49%, tương đương 10,9 triệu. Số digital nomad thậm chí đã tăng 140% kể từ năm 2005- khi khái niệm này bắt đầu được biết đến rộng rãi.

Và theo dự báo, tương lai, du mục kỹ thuật số sẽ còn nở rộ. Thậm chí, nhiều tờ báo quốc tế còn nhận định đây sẽ là một chìa khóa để khởi động lại ngành du lịch vẫn đang lao đao vì dịch bệnh, bởi các digital nomad đã và đang mang lại cho các điểm đến một nguồn khách lưu trú dài lâu, chi tiêu tốt.

Tờ Travel Daily tháng 5/2021 đã bình chọn Top 10 địa điểm được digital nomad yêu thích nhất, trong đó, một chỉ dấu rất đáng lưu ý là đa phần các điểm đến cho digital nomad đều là các thị trấn ven biển hoặc đảo nổi tiếng như Puerto Viejo (Costa Rica), Goa (India), Cairns (Australia), Cape Town (South Africa), Bali (Indonesia)… Đặc biệt, đứng đầu và thứ ba trong danh sách là Phuket và Krabi- hai hòn đảo nổi tiếng của Thái Lan.

Phú Quốc sẽ trở thành điểm đến yêu thích của cư dân số

Trong xu thế hot “di cư ra đảo” của “cư dân số”, Phú Quốc hai năm qua nổi lên như một “hiện tượng” của Việt Nam. Năm 2020 và nửa đầu năm 2021, khi Phú Quốc bình yên đi qua các đợt dịch, hòn đảo này đã trở thành “điểm đến đáng sống và làm việc” của rất nhiều digital nomad Việt.