ABS – Vượt thời cơ, vững bước đi lên!

ABS – Vượt thời cơ, vững bước đi lên!

Nga là nước xuất khẩu phân bón giá rẻ lớn nhất thế giới, đặc biệt là ure, Nga chiếm 13% thị phần xuất khẩu toàn cầu, ngoài ra Nga còn là nước xuất khẩu 75% amoni nitrat của thế giới, nguyên liệu chủ lực để sản xuất phân bón các loại.

Thị trường dầu mỏ và phân bón thế giới ngay lập tức bị ảnh hưởng do lo ngại gần như chắc chắn các nước phương Tây sẽ áp lệnh trừng phạt kinh tế với Nga dẫn tới thiếu hụt nghiêm trọng nguồn cung các chế phẩm dầu mỏ bao gồm phân bón.

Giá phân bón trong nước vẫn đang ở mức cao do chuỗi cung ứng chưa hồi phục hoàn toàn đi kèm với giá dầu cao trong nhiều năm. Với những diễn biến mới của tình hình thế giới, khả năng giá phân bón trong năm 2022 sẽ khó lòng hạ nhiệt.

Trong bối cảnh căng thẳng nguồn cung cả mặt hàng phân bón và xăng dầu, Bitagco – ABS , đơn vị kinh doanh hàng đầu 2 mặt hàng phân bón và xăng dầu tại khu vực Nam trung bộ với trọng điểm là Bình Thuận vẫn tăng trưởng mạnh về doanh số.

Bitagco – ABS là doanh nghiệp phân phối phân bón và xăng dầu lớn nhất địa bàn Bình Thuận và khu vực Nam trung bộ. Mỗi năm doanh nghiệp cung ứng cho thị trường gần 200.000 tấn phân bón cao cấp các loại và gần 30 triệu lít xăng dầu. Phan Thiết – Bình Thuận đang trở thành một đầu mối giao thông quan trọng khi cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây dự kiến thông xe vào tháng 12/2022. Cao tốc sẽ biến Phan Thiết trở thành thành phố du lịch nổi bật của Nam trung bộ, kết nối mạnh với Tp.HCM. Nhờ đó nhu cầu xăng dầu tại địa bàn này dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong các năm tới và Bitagco là doanh nghiệp cung ứng xăng dầu hàng đầu tại địa bàn này.

Bình Thuận cũng là tỉnh có vùng chuyên canh thanh long xuất khẩu lớn nhất Việt Nam với 33.700 ha, tạo ra doanh thu hàng năm hơn 500 triệu $. Đây là thị trường tiêu thụ phân bón mà ABS đang chiếm lĩnh và tạo được niềm tin của bà con nông dân trong nhiều năm qua. Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong cung ứng năm vừa qua do dịch Covid-19 nhưng ABS vẫn đảm bảo được thông suốt khả năng cung ứng phân bón và vật tư sản xuất tới tay bà con nông dân với giá thành hợp lý nhất có thể, không để xảy ra tình trạng đầu cơ hay thiếu hụt nguồn phân bón và vật tư sản xuất.