CHIA SẺ CỦA CHÀNG TRAI TRẺ TÀI NĂNG ĐAM MÊ DU LỊCH

CHIA SẺ CỦA CHÀNG TRAI TRẺ TÀI NĂNG ĐAM MÊ DU LỊCH

Nguyễn Tuấn Anh chàng trai sinh năm 1981, hiện đang sinh sống ở Hà Nộị. Anh Học Đại học Mở Hà Nội và có bằng Thạc sỹ MBA FSB. Hiện tại Tuấn Anh đang làm tại tập đoàn FPT.

Bản thân Tuấn Anh là người thích xê dịch mọi nơi và thích chụp ảnh vi vu nên anh đã bắt đầu thực hiện ước mơ và niềm đam mê của mình. Anh thích khám phá những vùng đất mới lạ và tìm hiểu văn hóa của những vùng miền. Những chuyến đi ấy cũng như là những hành trình mang lại cho Tuấn Anh nhiều kỷ niệm, đặc biệt là chụp những bức ảnh đẹp và xịn, nhận được rất nhiều lời khen của người thân, bạn bè Và cộng đồng mạng. Đó là khoảng thời gian tươi đẹp, đầy trải nghiệm. Được đi và làm việc ở những thành phố khác nhau trên khắp đất nước giúp mình có cơ hội tiếp xúc rất nhiều danh lam, thắng cảnh, trải nghiệm được các nền văn hóa khác nhau tại các địa phương. Chính vì vậy mình cũng đã học thêm được lượng lớn kiến thức về văn hóa Việt Nam. Bản thân anh là một người ham học hỏi, thích tìm tòi mọi thứ. Anh cũng luôn chủ động liệt kê ra những mục tiêu rõ ràng trong cuộc sống và phấn đấu làm bằng được. So với những bạn đồng trang lứa thì đúng là mình có thành công khá sớm và mình cũng tự cảm thấy khá may mắn.

Tính riêng ở Việt Nam thì mình cũng đã đi được kha khá rồi. Miền bắc thì mình đã đi được hết, miền trung, tây hay nam thì cũng khá nhiều. Gần đây nhất thì mình có một hợp đồng đi quay ở 5 thành phố khác nhau trên khắp các miền đó là Hà Nội, Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Vũng Tàu và Cần Thơ và thưởng thức các đặc sản vùng miền khi mình đặt chân đến….
Lịch trình công việc của anh thì cũng gần như là không có thời gian để nghỉ ngơi cũng như là đi du lịch. Vì vậy anh thường hay tận dụng những chuyến đi công tác để tranh thủ đi du lịch luôn.

Anh thường chọn cách là book chuyến sớm hơn 1 ngày so với ngày phải làm việc để có thể tới trước, có thời gian đi khám phá các danh lam thắng cảnh tại nơi mình tới. Tối đến sau khi kết thúc công việc thì mình sẽ đi chợ đêm, khám phá ẩm thực. Tới những điểm quay chụp thì mình cũng vừa làm vừa giao tiếp với người địa phương để biết thêm được nhiều về văn hóa tại địa phương.

Người ta nói ‘’Người trẻ có nhiều hơn cơ hội để trải nghiệm, để “xách balo lên và đi” tới khắp các châu lục,’’ Ngoài sở thích đi du lịch, Tuấn Anh còn có sở thích tao nhã thưởng thức ẩm thực. Trên những vùng miền, mỗi nơi đi qua, Tuấn Anh còn khám phá cho mình những đặc sản phong phú của vùng đất đó. Hải Phòng có bánh đa cua, bánh mì cay. Hà Nội có Cốm làng Vòng, Thịt dê Ninh Bình. Chả gà Hưng Yên. Rượu nếp Hoành Bồ. Rượu Ba Kích. Bánh tẻ Làng Chờ. Bánh đậu xanh Hải Dương.,…

Chàng trai trẻ ấy mang trong mình những hoài bão lớn lao, nhiệt huyết, anh yêu và tự hào về những danh lam thắng cảnh của quê hương, những món ăn Việt đậm đà, đủ hương vị. Nhiều lúc cũng thấy hơi chán nhưng theo một hướng tích cực hơn anh cũng nghĩ đây là một khoảng thời gian như để chúng ta nghỉ ngơi, sống chậm lại, sau chuỗi ngày lao động và làm việc chăm chỉ phải không? Qua việc được trải nghiệm nhiều, anh cũng muốn chia sẻ tất cả những điều đó cho mọi người. Rất mong đại dịch mau chóng qua đi, để mình cũng như tất cả chúng ta đều có cơ hội thực hiện những dự định đã đặt ra và hoàn thành nó.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.