Trưởng Đoàn Hội Chợ Đầy Lòng Nhân Ái

Trưởng Đoàn Hội Chợ Đầy Lòng Nhân Ái

Nguyễn Viết Hùng anh trải qua nhiều khó khăn trong cuộc sống, tuổi thơ cơ cực không được may mắn như những gia đình khác. Qua bao cố gắng vượt qua qua sống gió của cuộc đời, cơ duyên đưa anh đến với việc kinh doanh hội chợ và anh được làm trưởng đoàn. Vì là người từng trải nên khi hội chợ hoạt động đến những nơi có hoàn cảnh khó khăn anh điều ủng hộ và giúp đỡ trẻ em nghèo và người già neo đơn. Vào những mùa bão lũ miền trung anh điều kêu gọi từ thiện , phát quà cho bà con. Mặc dù có những lúc đoàn làm ăn khó khăn 1 phần do thời tiết hay mưa nên vắng khách những đêm đó đoàn của anh phải chịu lỗ nhưng vì làm ăn có lúc này lúc kia quan trọng là uy tín nên anh đã vượt qua hết mọi thứ. Đoàn của anh có hơn 40 nhân viên, anh sống hoà đồng chăm lo cho nhân viên khi gặp khó khăn. Không phân biệt chủ và nhân viên như người 1 nhà sống hoà thuận đoàn kết. Ngoài việc đi đoàn hội chợ anh còn dành thời gian cho việc từ thiện đối với những hoàn cảnh khó khăn.  Anh quan tâm đời sống mùa dịch vừa qua đã hỗ trợ cho nhân viên có nơi trú ngụ và anh đã đem tất cả nhân viên về nhà nuôi . Đó là điều anh cảm thấy vui và hạnh phúc khi làm được việc có ý nghĩa.

Sau một gian vắng bóng, cứ tưởng hội chợ đã bị lãng quên trong cuộc sống hiện đại. Nhưng trong thời gian qua, hội chơ được bùng nổ trên khắp thị trường văn hóa. Hôị chợ đã thực sự trở lại và có những tín hiệu vui khi được khán giả đón nhận. Tuy nhiên, để bộ môn này được thừa nhận giá trị, theo mặt tích cực nhất có thể, sẽ còn là câu chuyện của tương lai. Trong đó, sự nỗ lực thay đổi của các đoàn hội chợ đóng vai trò quan trọng. Hôị chợ là một loại hình văn hoá rất hay là sự tổng hợp của nhiều loại hình (thơ, vè, boléro, hồ quảng, cải lương…), sự tương tác của nghệ sĩ trình diễn và khán giả, cái duyên của người dẫn dắt giúp chúng hết sức độc đáo và thu hút. Về định hướng mới, đoàn Lô Tô Thùy Anh sẽ cố gắng mang đến nhiều buổi trình diễn đa dạng về nội dung, thay đổi chủ đề liên tục nhằm hướng đến số đông khán giả, không chỉ là khán giả trẻ mà còn là gia đình, trẻ em, người lớn tuổi hay người nước ngoài. Đoàn sẽ thực hiện mục tiêu này thông qua việc, thay đổi cách công bố con số, đầu tư trang phục văn minh, hiện đại, nhưng vẫn hợp văn hóa Việt Nam. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện tại là chi phí duy trì đoàn khá lớn”.


Sự cố gắng của anh Hùng trưởng đoàn hội cho được khẳng định giá trị và được thừa nhận như một môn nghệ thuật đang từng ngày được thực hiện. Trên sân khấu, các thành viên miệt mài tung hứng nhau với những ca khúc, tìm tòi làm mới những hoạt động của mỗi đêm diễn. Dưới khán giả, họ sẵn sàng ào đến tận nơi khi có một cái ngoắt tay mua vé, họ làm trò mua vui để chụp ảnh cùng mọi người. Họ mang đến những tiếng cười không ngớt, những niềm vui mỗi đêm sau giờ làm việc, học tập căng thẳng. Sức sống của loại hình giải trí bình dân dường như đã được phục dựng qua cách làm sáng tạo của những người trẻ yêu nghề ấy.
Hình ảnh những đoàn hội chợ, đã trở thành một dấu ấn khó phai trong tâm trí của nhiều thế hệ người Việt, đặc biệt tại vùng đất Nam bộ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.