CHIA SẺ CỦA ĐẠO DIỄN SÂN KHẤU VŨ TIẾN LÂM

CHIA SẺ CỦA ĐẠO DIỄN SÂN KHẤU VŨ TIẾN LÂM

Đạo diễn Vũ Tiến Lâm là một người con đến từ vùng đất biển Tam Thanh tỉnh Quảng Nam. Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. 29 tuổi, là một độ tuổi trong độ chín của sự nghiệp, nhưng anh đã gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường sân khấu của mình. Anh tốt nghiệp đại học sân khấu điện ảnh Hà Nội, dành được nhiều huy chương và cờ thi đua của các đơn vị cấp bộ. Đến với sân khấu bằng đam mê và lửa yêu nghề, ngọn lửa đó vẫn luôn cháy mỗi khi cầm trên tay chiếc bộ đàm và xấp kịch bản.

Anh bước chân vào con đường nghệ thuật với những khó khăn vì bản thân gia đình không có người theo nghệ thuật. Anh bước đi và phát triển sự nghiệp bằng chính đôi chân của mình, bằng sự nỗ lực và cố gắng không ngừng nghỉ. Hình ảnh một anh chàng đạo diễn luôn yêu thương, quan tâm đến mọi người trong một chương trình, kể cả kĩ thuật âm thanh ánh sáng đã trở thành một hình ảnh ấn tượng trong con mắt của rất nhiều người. Với anh, bước chân vào chương trình, anh chị em đều như những người thân trong gia đình.

Vũ Tiến Lâm ngoài giờ tham gia dàn dựng và biên đạo các chương trình, anh còn dành thời gian đi dạy thêm kĩ năng sân khấu. Với các học trò, anh luôn là người thầy mẫu mực, chăm chút cho học trò từng chút một, lo lắng từng bữa ăn giấc ngủ. Học trò anh đều nhận xét anh là người thầy tận tâm, chưa bao giờ thấy anh muộn giờ, chưa bao giờ thấy anh bỏ dạy dù có bận đến đâu đi chăng nữa. Ngoài dạy những kiến thức trong nghề, anh là một người thầy luôn quan tâm đến văn hoá, lịch sử. Anh đưa học trò đi thực tế ngoài những giờ học căng thẳng, cho học trò hiểu hơn về những gì mà chúng chưa biết về lịch sử đất nước. Anh tạo nên một hình ảnh người thầy mà bất kì cô cậu học trò nào của anh cũng đều trân quý.

Trong cuộc sống của anh Lâm thì anh rất là đam mê âm nhạc. ngoài niềm đam mê âm nhạc thì anh Lâm cũng biết chơi piano và rất thích hát. bên cạnh đó thì anh Lâm cũng thích tìm hiểu về lịch sử, văn hoá của đất nước mình. Anh luôn muốn học trò tìm hiểu và sẵn sàng hướng dẫn học trò của mình về văn hoá của đất nước. Anh Vũ Tiến Lâm là một Đạo diễn sân khấu cũng chính là người chịu trách nhiệm trong quá trình bắt đầu một kịch bản, là người chịu trách nhiệm về dàn cảnh, âm thanh, ánh sáng, các phương tiện kỹ thuật chịu trách nhiệm với những công việc cụ thể, có thể tham gia vào quá trình xây dựng phim hay không.
Anh thường đảm nhận những vai trò Đạo diễn sân khấu kịch, phim; đạo diễn sân khấu ca nhạc; đạo diễn sân khấu gameshow …Công việc thường ngày của anh Lâm sẽ là lựa chọn kịch bản phù hợp để tạo ra sản phẩm của mình làm việc với nhà sản xuất, quay phim, phục trang … giải quyết các vấn đề liên quan đến tác phẩm như kinh phí …Khi anh lựa chọn công việc này thì anh Lâm đã chắc chắn rằng sẽ không hối hận với quyết định lựa chọn nghề nghiệp của mình, anh được đi nhiều nơi, học hỏi được nhiều nền văn hóa khác nhau. Được thỏa sức sáng tạo để tạo nên những tác phẩm có giá trị. Ưu điểm là như thế nhưng trong công việc của anh cũng có khá là nhiều áp lực công việc lớn vì phải chịu nhiều rủi ro trong công việc như là tác phẩm không tạo được tiếng vang, không được công chúng đón nhận.Lựa chọn phong cách trình diễn phù hợp với thể loại nhạc, truyền tải cảm xúc lựa chọn sao cho phù hợp với không gian, thời gian và chủ đề bài hát. Anh cũng giúp các học trò biết thể hiện cảm xúc qua hình thể, một thứ ngôn ngữ tuyệt vời để giúp miêu tả và truyền tải cảm xúc trên sân khấu. Anh cũng giảng giải cho mọi người cách để vượt qua nỗi sợ sân khấu là một nỗi sợ không của riêng ai. phải chuẩn bị phần trình diễn của mình trước khi lên sân khấu. Luyện tập kỹ càng sẽ mang đến sự tự tin hơn, sẽ không phải lúng túng khi không biết nên làm gì, hít thở sâu sẽ giúp bình tĩnh hơn.
Ngoài làm đạo diễn thì Anh Vũ Tiến Lâm vốn đam mê ca hát từ nhỏ và khi lớn lên anh đã bộc lộ hết tài năng cùng với niềm đam mê bấy lâu nay. Anh luôn nỗ lực, nghiêm túc cùng cố gắng và luôn trau dồi để phát triển kĩ năng của bản thân, ngoài ca hát ra anh Lâm cũng rất hứng thú với các loại nhạc cụ như piano. Bên cạnh đó, anh Lâm cũng đang có dự định đi học thêm một vài khóa về nhạc cụ để nâng cao hiểu biết hơn nữa về nghệ thuật. Với tư cách là một người từng trải và đam mê ca hát thì anh Lâm có mong các bạn khi còn trẻ hãy theo đuổi nghệ thuật hết mình, hãy để cho ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ “ thiêu cháy “, tự tin làm những điều mình muốn và trau dồi kinh nghiệm cho bản thân. Nghe nhạc không chỉ để giải trí hay thư giãn mà còn là để hiểu hơn về con người, cảm nhận sâu sắc về cuộc sống xung quanh qua những nốt nhạc trầm bổng.
Có thể nói âm nhạc mang trong mình một sức mạnh mà bất kì ai trong chúng ta cũng không thể phủ nhận tầm quan trọng của chúng. Con người nếu thiếu đi âm nhạc giống như cây cối thiếu đi ánh sáng và nước sạch để phát triển vậy. Anh Lâm Tâm sự rất là yêu văn hóa và anh muốn các học trò của anh tìm hiểu thêm về văn hóa Anh Lâm sẵn sàng hướng dẫn học trò về văn hóa bởi vì văn hóa là những gì làm cho con người rộng hơn và sâu hơn. Phát triển con người cả bề rộng lẫn bề sâu. Đó là sự hoàn thiện hóa con người. Gặp một người hiểu biết nhiều vấn đề, chúng ta nói: người ấy học rộng. Rồi nếu người ấy lý giải nhiều vấn đề một cách thấu triệt, chúng ta nói: người ấy sâu sắc.
Con đường đi từ không biết đến sự biết hoàn toàn, ó cũng là con đường an vui vì biết làm lợi lạc cho mình và cho người khác, cũng là con đường giải quyết khổ đau cho mình và cho người, bởi vì khổ đau là do sự không biết, biết sai, biết méo mó sinh ra. Đó là con đường của sự học suốt đời.
đó là tất cả những gì anh Vũ Tiến Lâm muốn truyền tải tới học trò của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.