CEO PHÙ NGỌC SANG: “6 CHIẾN LƯỢC TIẾP THỊ KỸ THUẬT SỐ CHO DOANH NGHIỆP SMEs”

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) không chỉ giúp doanh nghiệp thu hút một lượng khách hàng mới nhằm tăng doanh thu bán hàng mà còn đưa thương hiệu doanh nghiệp lên một tầm cao mới. 

Hơn 5 năm làm việc và phát triển chuyên sâu trong lĩnh vực Digital Marketing ông Phù Ngọc Sang – Founder XMARS Vietnam được biết đến với vai trò là chuyên gia tư vấn triển khai & vận hành quảng cáo cho các doanh nghiệp SMEs trên các kênh Digital Marketing như: Facebook, Zalo, Google và các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam chia sẻ: “Digital Marketing hiện là xương sống của mọi doanh nghiệp. Vai trò của nó ảnh hưởng lớn đến kết quả kinh doanh và tầm vóc thương hiệu. Chính vì thế, đầu tư một cách chỉnh chu và chuẩn bị một đội ngũ chuyên gia Digital Marketing mạnh mẽ chính là điều kiện sống còn cho sự phát triển của doanh nghiệp”.

Ảnh: Ông Phù Ngọc Sang – Founder XMARS Vietnam

Dưới đây là 6 chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho doanh nghiệp SMEs được CEO Phù Ngọc Sang chia sẻ

Chiến lược 1: Tiếp Thị Thông Qua Các Công Cụ Tìm Kiếm

SEM (Search Engine Marketing – Tiếp Thị Thông Qua Các Công Cụ Tìm Kiếm) là một hoạt động tiếp thị (marketing) tập trung chủ yếu vào các công cụ tìm kiếm. Đối với loại hình marketing này, bạn cần đưa website, sản phẩm hay dịch vụ của mình lên các công cụ tìm kiếm như Google, Cốc Cốc…

Chiến lược 2: Tiếp Thị Thông Qua Nền Tảng Mạng Xã Hội

Nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instagram hay Zalo ngày nay rất phổ biến. Mỗi ngày có hàng triệu người sử dụng các nền tảng này để kết nối với gia đình, bạn bè thậm chí là để tìm kiếm các thương hiệu yêu thích của họ.Nếu là chủ doanh nghiệp, bạn nên biết rằng, có đến 37% khách hàng mong muốn mua sản phẩm trên mạng xã hội. Điều này khiến cho mạng xã hội trở thành kênh quảng cáo béo bở.

Chiến lược thứ 3: Tiếp Thị Thông Qua Email

Nếu để chọn thử nghiệm một chiến lược digital marketing thì tiếp thị thông qua email là lựa chọn đầu tiên.Chiến lược này đã nhiều lần chứng minh được hiệu quả trong giới tiếp thị. trong rất nhiều chiến lược tiếp thị khác và đã giúp nhiều doanh nghiệp nhỏ tăng doanh số bán hàng. Tiếp thị qua email phổ biến đến mức những người làm quảng cáo ở khắp nơi đều cho rằng: “Có danh sách email là có doanh thu!”

Chiến lược 4: Tiếp Thị Liên Kết

Nói một cách dễ hiểu, tiếp thị liên kết là khi một người khác tiếp thị và bán sản phẩm của bạn hộ bạn. Đổi lại, bạn chia cho người này (được gọi là ‘chi nhánh’) phần trăm lợi nhuận khi họ bán sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Chiến lược 5: Tiếp Thị Bằng Cách Sử Dụng Người Có Ảnh Hưởng

Adweek, một ấn phẩm nổi tiếng trong ngành quảng cáo, đã thực hiện một nghiên cứu cách đây vài năm để tìm hiểu về cách thức và các yếu tố ảnh hưởng tới các quyết định mua hàng ban đầu của khách hàng.

LƯU Ý CHO DOANH NGHIỆP MỚI BẮT ĐẦU

Mặc dù các chiến lược được đề cập ở trên có hiệu quả cao nhưng chúng chỉ mang đến hiệu suất tốt nhất nếu bạn kết hợp hai hoặc ba loại loại hình tiếp thị với nhau.Ví dụ, nếu bạn quyết định thử hình thức tiếp thị qua email, bạn cũng sẽ phải thực hiện một số hoạt động tiếp thị nội dung. Lý do là bởi, trừ khi bạn tạo ra nội dung tuyệt vời và thu hút được đúng đối tượng, nếu không, bạn sẽ không thể thuyết phục được mọi người đăng ký vào danh sách email của mình.

Tương tự, nếu bạn bắt đầu với một chiến dịch tiếp thị trên mạng xã hội, bạn phải có một nơi nào đó để điều hướng những người theo dõi. Nếu bạn không có trang web hoặc trang đích để họ có thể đọc nội dung hoặc đăng ký vào danh sách email của bạn thì đó chính là ngõ cụt của hoạt động tiếp thị.

DOANH NGHIỆP BẮT KỊP XU HƯỚNG HAY BỊ BỎ LẠI

Với đội ngũ nhân sự có nhiều năm kinh nghiệm triển khai các dự án đa lĩnh vực và ngành nghề, công ty của CEO Phù Ngọc Sang đã đồng hành cùng doanh nghiệp tham gia vào môi trường Digital Marketing một cách dễ dàng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí. 

( Ảnh: nhân sự Flamedia JSC & JAMstack Vietnam tại ngày hội FM’s Day 2022 )

Trong tương lai, công ty sẽ không ngừng nâng cao quy mô, cách thức phục vụ, nắm bắt các xu hướng công nghệ nhằm mang lại những giá trị tốt nhất cho các đối tác doanh nghiệp, giúp cho chiến lược marketing, quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp được đẩy mạnh.

Với niềm đam mê mãnh liệt về marketing online, sự ủng hộ nhiệt tình từ nhiều phía, dự kiến 6 tháng cuối năm 2022, vị CEO này mong muốn sẽ tiếp tục bứt phá trong việc đón đầu kinh doanh trực tuyến.

Thông tin liên hệ: 

Website: http://www.xmars.one/

Facebook: https://www.facebook.com/MKT.Sangpn/

Hotline: 0918 622 682

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.