Nguyễn Thành Luân Chàng Trai Đam Mê – Sưu Tầm Xe 67 – 68 …! Phong Cách Xưa

Nguyễn Thành Luân Chàng Trai Đam Mê – Sưu Tầm Xe 67 – 68 …! Phong Cách Xưa

Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng học hỏi để các bạn thực sự biết mình là ai, mình đang ở đâu trong thế giới rộng lớn này. Sự kiên trì và quyết tâm chính là chìa khóa cho mọi chiến thắng dù là trong khởi nghiệp hay trong lĩnh vực khác. Đó là anh Nguyễn Thành Luân. sinh ra tại mảnh đất Sông Bé anh hùng (Nay được tách thành 2 tỉnh Bình Dương và Bình Phước). Xuất thân trong gia đình nông dân, năm lên 9 tuổi anh theo gia đình lập nghiêp tại xã Bom Bo, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước, sau khi tốt nghiệp phổ thông anh tùng làm nhiều công việc khác nhau, đi làm một thời gian anh tranh thủ theo học chuyên khoa Luật Hành Chính tại trường đại học Sài Gòn, xong cái nghề chọn mình anh vào làm tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hớn Quản, tỉnh Bình Phước, rồi tơ duyên đến anh kết hôn, vợ anh là người gốc Thị xã Tân Uyên, Bình Dương. Sau khi lập gia đình anh chuyển về lại tỉnh Bình Dương tiếp tục vào làm tại Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương anh hiện đang làm nhân viên (tổ kỹ thuật đo đạc và bản đồ). Ngoài công việc ra anh có miền đam mê sưu tầm về dòng xe SS50 (xe 67), CL50 (xe 68) CD50, 90 và một số dòng xe cổ khác.Anh Luân cũng dành thời gian rảnh của mình tìn tòi, học hoỉ các lớp đàn anh đi trước để sưu tập các mẫu xe cổ. Ngày nay, những chiếc xe 67, 68, CD, nguyên bản vẫn còn được người Việt ưa thích, tuy không phổ biến thì chúng vẫn còn rất tốt và được nhiều người sưu tập, tin tưởng lựa chọn sử dụng.Đặc biệt, càng ngày các ứng dụng công nghệ càng có sự thay đổi như vũ bão, nhưng các đường nét và kỹ thuật xe 67 vẫn giữ nguyên các giá trị. Thậm chí, khi Honda ra mắt nhiều dòng xe khác với kỹ thuật, công nghệ cao hơn nhưng tất cả các chi tiết vẫn có thể gắn vào Honda 67 được. Đây là lý do mà hiện nay xe 67 cũ vẫn còn được tồn tại và yêu thích tại Việt Nam.

Ngoài ra anh còn tìn các dòng xe mà ở Việt Nam không có nhập như xe chiếc Sports Benly hiện anh đang sử dụng trên nền tảng của chiếc CD50. Vè phần ốp bình xăng, cốp và yên được nhập từ nhật về. hiện tại xe Sports Benly ở Việt Nam chỉ đến trên đầu ngón tay. Chiếc xe thừa hưởng những công nghệ mới lúc bấy giờ từ Honda. Những công nghệ này đã được Honda ứng dụng tại các giải đua. Nổi bật là công nghệ OHC – Over Head Camshaft, trục cam điều khiển van phía trên xy-lanh.

Honda 67 là một chiếc xe tay côn được Honda ra mắt cách đây hơn 50 năm trước. Cho đến hiện nay, vẫn còn rất nhiều người muốn sưu tầm, sở hữu những phụ tùng, phụ kiện “zin” chính hãng cho chiếc Honda SS50 – 67 của mình. y là mẫu xe thể thao được thiết kế với tổng thể gọn nhỏ. Và dễ điều khiển, được cân bằng nhờ khung sườn xe có thiết kế chữ T. Đến nỗi, cứ thấy bất kỳ xe Honda nào được thiết kế với sườn xe T-Bone thì đều mặc định là Honda 67.
Xe 68 số máy CL50 Màu sơn đen_bạc. Bình xăng hơi cạnh, chắn bùn cũng bằng sắt cạnh hơi vuông. Bình xăng và chắn bùn đều sơn màu bạc.logo cánh chim đỏ lớn hơn 67. Cả hai đều là chiếc xe có khả năng hoạt động bền bỉ – đúng với thương hiệu của hãng Honda. Honda 67 68 với thiết kế nhỏ gọn, xinh xắn, nhưng vẫn có được cho mình sự khỏe khoắn, dung tích bình xăng 5,5l cho bạn thoải mái đi một quãng đường dài mà không cần đổ xăng. Đến tận bây giờ, Honda 67 68 vẫn giữ được những vẻ đẹp và tính ứng dụng trong kỹ thuật thiết kế. Nói chính xác hơn, chiếc xe vẫn giữ vững những giá trị thuở ban đầu của mình. Đam mê chơi dòng xe 67 68 như là một niềm hoài tưởng về lịch sử dân tộc. Đặc biệt, càng ngày, những ứng dụng công nghệ càng thay đổi vùn vụt. Nhưng các đường nét và kỹ thuật của xe 67 68 vẫn được giữ nguyên giá trị. Thậm chí, khi mà Honda ra mắt nhiều dòng xe khác với các kỹ thuật và công nghệ cao hơn. Nhưng tất cả các chi tiết ấy vẫn có thể gắn vào Honda 67 một cách hợp lý nhất. Đó là lý do mà hiện nay, xe 67 68 vẫn đang còn tồn tại và được yêu thích tại Việt Nam.

Để xe đi tour thư giãn cuối tuần cùng anh em trong CLB xe cổ anh cũng kết hợp một số phụ tùng cho chiếc CL50 xanh của mình cho phù hợp với địa hình Việt Nam nhưng không thay đổi dáng nhiều của chiếc xe huyền thoại này, anh Luân thay thế các phụ tùng của hãng nổi tiếng như Takegawa, Titaco, Yokohama của Nhật bản (Japan) từ đó chiếc xe mạnh mẽ hơn so với xe zin, mặc dù giá cả phụ tùng của hãng Takegawa không mắc hơn phụ tùng zin nhưng vẫn cao hơn so với các hãng còn lại, việc di chuyển quảng đường dài a luân cũng đã gắn thêm kết nhớt tản nhiệt, đồng hồ báo tua máy, đèn led của hang Takegawa, ngoài những phụ kiện trang trí bên ngoài anh luân cũng chú trọng cho phần máy xe được bèn bỉ hơn như đi Đầu Nòng, tay Dên, bộ nồi anmada (côn) bộ 5 số, Bình xăng con, và một số linh kiện khác của hãng Takegawa, (nhưng không thay đổi về dung tích xi lanh của xe) đặc biệt anh chú trọng với cặp lốp xe ( Lốp Xe Máy Inoue (Irc) Cho Honda)) đươc nhập từ Nhật về Việt Nam.
Việc say mê dòng xe này tại Việt Nam đang là xu hướng mới được các địa phương trên cả nước phát triển rất mạnh từ đó các Hội nhóm, Câu Lạc Bộ xe cổ của các tỉnh thành ra đời, có 1 số CLB xe cổ ra đời từ nhiều năm trước như Câu Lạc Bộ Xe Cổ Bến Cát – Bình Dương ra đời cách đây 14 năm, mỗi năm thường lấy tháng 3 làm ngày kỷ miện ra mắt CLB từ đó hợp mặt lại các anh chị cô chú đi trước giao lưu trao đổi, CLB cũng thường xuyên tổ chúc dâng hương các khu di tích, diễu hành khi tỉnh nhà tổ chúc các sự kiện văn hóa thể thao, tổ chúc rước dâu, thăm hỏi gia đình thành viên CLB khi ốm đau! Đó chính là nét đẹp của anh em chơi xe cổ.

Anh Luân cũng là tín đồ của hãng phụ tùng Takegawa, tuy nhiên anh vẫn giữ lại mét đặc trưng của dòng xe này a luân vẫn đi đầu takegawa 2 Val, việc gắn phụ kiện cho những chiếc xe hiện a đang có cũng hạng chế việc phá dáng zin và từ đó anh em chơi dòng xe này mới gắn cho a cái tên rất thân thiện là Luan Take (Take là chữ viết ngắn ngọn dễ hiểu của chữ Takegawa)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.