Chàng Trai Trẻ Nghị Lự Và Con Đường Chinh Phục Thế Giới Công Nghệ Số

Chàng Trai Trẻ Nghị Lự Và Con Đường Chinh Phục Thế Giới Công Nghệ Số

Anh Lê Chí Thành sinh năm 1990, sinh ra tại thôn Lạc Thành Đông, xã Điện Hồng, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Anh tốt nghiệp chính quy trường đại học sư phạm kĩ thuật TP HCM năm 2019 và xuất sắc mang về tấm bằng loại giỏi. Ngoài việc học giỏi thông minh từ bé, chàng trai 9x này rất chịu khó học hỏi, làm việc nhóm hiệu quả, chịu được áp lực tầng suất cao. Chí Thành là sinh viên khoa kĩ thuật điện nhưng rất đa ngành nghề…điện, hàn, IT.

Là một người thích đi du lịch đặc biệt là phượt, yêu trẻ con và người già. Hay tham gia các hoạt động xã hội như thiện nguyện. Thật là một chàng trai đa tài hiếm có. Sau khi tốt nghiệp đại học Chí Thành có xin vào làm một số công ty như: công ty TNHH Công Nghệ Hồng Lĩnh, VISCO, Công ty Cổ Phần Phú Thạnh Mỹ (nhân viên vận hành nhà máy thuỷ điện, nghỉ việc 8/2022). Hiện tại thì anh đang chuyển hướng sang IT. Anh vừa học và vừa tập tành làm lấy kinh nghiệm.

Chí Thành cho biết “Ngoài học trên lớp, tôi thường học qua audio book hoặc viết code (lập trình), làm đồ án. Cứ mỗi 30 phút tôi sẽ nghỉ ngơi bằng cách vận động nhẹ như đi bộ để khuây khỏa đầu óc khoảng 5-10 phút rồi mới tiếp tục công việc”, anh nói và cho biết thường kết thúc việc học vào lúc 1-2 giờ sáng. Theo học IT thì đồng nghĩa sẽ có lượng công việc khá nhiều nên chịu áp lực rất lớn, nếu không biết cách sắp xếp sẽ dẫn đến rối loạn giờ giấc sinh hoạt, sức khỏe, thường xuyên trong trạng thái thiếu ngủ và stress.

Anh Thành cho hay dân IT hơi khô khan do đặc trưng công việc là tập trung đắm chìm trong suy nghĩ, ít giao tiếp với người khác nhưng có ưu điểm là “hiền lành và tốt tính”. Nghề IT cho tôi nhiều cơ hội, nhưng để nắm bắt, tôi phải liên tục học hỏi kiến thức mới cả về chuyên môn lẫn ngoài chuyên môn, nếu không sẽ rất dễ thỏa mãn chấp nhận bản thân hiện tại và ngừng phát triển”, anh Thành chia sẻ bí quyết giữ kỷ luật trong công việc. Phương châm trong công việc của anh đó là: Luôn đề cao ý thức và kỉ luật, người thật việc thật. Tính cách luôn luôn vui vẻ, hoạt bát. Thẳng thắn, rõ ràng là cá tính hàng đầu.

https://m.facebook.com/Sinhvienvietna/

https://m.facebook.com/home.php?tbua=1

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.