Lê Mộng Rin Chàng Trai Khởi Nghiệp Trên Mảnh Đất Quê Mình

Lê Mộng Rin Chàng Trai Khởi Nghiệp Trên Mảnh Đất Quê Mình

Anh Lê Mộng Rin sinh năm 1984, sinh ra tại xã Đông Hà, huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận. Anh tốt nghiệp học viện hành chính quốc gia và hiện tại đang đi làm và theo học thạc sỹ quản trị kinh doanh. Bên cạnh đó anh cũng nghiên cứu và áp dụng các công nghệ mới, kêu gọi đầu tư với mong muốn đưa địa phương từ một xã nghèo trở thành một xã phát triển nhất huyện. Hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngay từ nhỏ, anh Rin luôn cố gắng học thật giỏi để không phụ lòng người thân trong gia đình. Anh tâm sự, nếu đi làm mướn thì suốt đời khó có thể cải thiện kinh tế gia đình. Với 1,2 mẫu ruộng ban đầu của gia đình và nguồn vốn vay ít ỏi từ người thân, Mộng Rin bắt tay vào trồng một số cây như ngô, lúa, lạc, cây ăn quả ngắn ngày như táo, ổi…

Không có nhiều kiến thức trong sản xuất nông nghiệp sạch, Rin đã lặn lội đi tìm hiểu một số mô hình trồng rau, củ, quả an toàn ở trong và ngoài tỉnh, đồng thời tìm hiểu thêm trên mạng, sách, báo…Sản xuất theo hướng sạch nên các loại sản phẩm nông sản của anh Rin đã được nhiều tư thương đến tận nơi thu mua, thậm chí một số siêu thị trên Hà Nội cũng đã về đặt hàng. Thành công bước đầu, Mộng Rin quyết định đấu thầu thêm một số diện tích của các hộ xung quanh để mở rộng sản xuất theo quy mô lớn. Đến nay, mô hình của anh được nhân rộng trên 3 ha. Sau gần 3 năm khởi nghiệp, đến nay, trên diện tích hơn 3 ha, anh Rin đã thu hoạch được hàng chục tấn rau, củ, quả sạch các loại. Ngoài ra, trung bình mỗi năm, chàng trai còn thu gần 100 triệu đồng từ trồng màu. Hiện nay, mô hình của anh tạo việc làm thường xuyên cho 6 lao động và những ngày cao điểm lên tới hơn 10 người. Nói về thu nhập của mình, Lê Mộng Rin nhẩm tính, rồi bảo: trừ chi phí mỗi năm cũng “bỏ túi” được 500 triệu đồng! Tuy vậy, để có được thành công như hôm nay là điều không hề dễ dàng.

Chính những thách thức của cuộc sống đã hun đúc anh thêm nghị lực để vươn lên. Lòng trăn trở và nỗ lực hết mình xây dựng thương hiệu về nông nghiệp sạch cho nhân dân. Trong câu chuyện khởi nghiệp của anh Mộng Rin là tinh thần dám nghĩ, dám làm, đam mê và đặc biệt là sự sáng tạo, bền bỉ khắc phục để vượt qua khó khăn. Những thất bại khi khởi nghiệp khiến anh Rin hiểu rằng, ngoài việc chuẩn bị cho mình một ý tưởng tốt, nguồn vốn thì cần có nhiều yếu tố khác như: kiến thức, kỹ năng và tâm lý vững vàng để không nản chí trước thất bại. Với quyết tâm làm giàu trên mảnh đất quê hương và những tín hiệu tốt lành từ mô hình sản xuất nông nghiệp sạch, năm 2019, Mộng Rin quyết định đấu thầu thêm đất của các hộ trong xã, nâng quy mô lên 6 ha để trồng thêm nhiều loại rau, củ, quả trái vụ. Anh cho biết: Thời gian tới tôi sẽ tìm hướng liên kết với các công ty xuất khẩu và các siêu thị để đảm bảo đầu ra ổn định và tiêu thụ sản phẩm sạch với giá cao.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.