Chia Sẻ Của Chàng Trai Thành Công Đa Lĩnh Vực

Chia Sẻ Của Chàng Trai Thành Công Đa Lĩnh Vực

Anh Nguyễn Tuấn Anh quê quán ở Hải Phòng. Anh tốt nghiệp thạc sĩ Âm nhạc học tại học viện âm nhạc quốc gia Hà Nội. Tuấn Anh từng nhận học bổng toàn phần du học tại Thái Lan và từng đoạt giải nhất Chopin’s Letter năm 2008. Hiện tại thì Tuấn Anh làm Designer tại Bamboo Airways ngoài ra thì anh còn là giảng viên Piano tại Eleven Music và anh còn là một nhà soạn nhạc tại studio Lion King Musical. Bộ nhận diện thương hiệu Bamboo Airways là hình ảnh cách điệu của cây tre Việt – một trong những hình ảnh đặc trưng của người Việt Nam, kết hợp với logo mô tả phần đuôi máy bay và đôi cánh màu xanh của biển và trời. Màu xanh dương của bầu trời và mặt biển thể hiện khát khao cát cánh, vươn xa tới những chân trời, thể hiện mục tiêu đưa du lịch các vùng miền gần hơn với con người thông qua các chuyến bay, đưa du lịch Việt vươn tầm thế giới. Đặc biệt với hình tượng cây tre Việt thân thuộc, kiên cường cùng gió bão, hứa hẹn một sẽ mang khát vọng Việt bay cao, đưa khách du lịch thế giới đến những vùng đất tuyệt đẹp trên dải đất hình chữ S, từ đó nâng tầm hình ảnh đất nước trên trường quốc tế.
Anh không hứa sẽ làm những điều gì đó to tát, mà chỉ muốn xây dựng một mô hình trường dạy nhạc nhẹ đầu tiên của Việt Nam. Ở đây không phải là lò đào tạo ra những ngôi sao cho ngành giải trí, mà anh muốn truyền đạt cho những ai muốn hành nghề âm nhạc hay muốn học nhạc bài bản có những kiến thức vững vàng về âm nhạc đương đại. Khái niệm này đặc biệt được chỉ tới những người sáng tác âm nhạc bằng các dạng nốt nhạc, sau đó cho phép những người khác biểu diễn tác phẩm âm nhạc của mình.

Khái niệm “nhà soạn nhạc” thường được dùng để chỉ những nhà soạn nhạc trong âm nhạc cổ điển của phương Tây. Trong âm nhạc đại chúng và âm nhạc dân tộc thì nhà soạn nhạc lại thường được gọi là “nhạc sĩ”. Anh Tuấn Anh nổi tiếng bởi những mảng màu sắc sáng và những dạng chữ vui nhộn đam mê về công việc. Tự nhiên là một người đam mê với các hình khối, vật thể đơn giản, anh đã có những thiết kế để đời của mình cho các khách hàng lớn, cũng như các dự án sáng tạo riêng của mình. Ai đó từng hỏi lý do tại sao anh lại bắt đầu với công việc thiết kế, anh đã giải thích rằng bởi vì anh muốn mê hoặc người xem bằng đường nét, hình dạng, khối, màu sắc, ý tưởng của chính anh. Một hình ảnh được thể hiện mạnh mẽ là yếu tố cần thiết cho bất cứ một thông điệp nào muốn tồn tại ngày nay.

Khi ánh đèn sân khấu tắt dần và màn nhung khép lại, công chúng chỉ còn nhớ tới những danh ca và danh cầm mà tài năng và tên tuổi của họ xứng đáng với lòng ngưỡng mộ của công chúng, nhưng ít ai ở đâu và bao giờ biết và nhớ tới đội ngũ những người thầy với trình độ cao và kinh nghiệm sâu sắc đang cần mẫn, thầm lặng, kiên nhẫn ngày đêm với công việc đào tạo. Đội ngũ đó thực sự là một cỗ máy cái, thường xuyên sản sinh cho đất nước những tài năng nghệ thuật âm nhạc.

Nguyễn Tuấn Anh đặc biệt say mê âm nhạc bắt đầu học piano từ sớm từ đó đã cho thấy năng khiếu. Ngoài nhiệm vụ giảng dạy anh còn được mời cộng tác với nhiều trường, đơn vị nghệ thuật, Hội Nhạc Sĩ Việt Nam và cơ quan ngoại giao, tham gia đoàn biểu diễn ở nước ngoài… Để có được thành công trước hết đòi hỏi anh có sự say mê nghề nghiệp, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh sân khấu, cùng một lúc nắm vững sắc thái bài hát đó là một nghệ thuật khó. Trong quá trình biểu diễn, với sự thuần thục và phong cách riêng, anh đã rất thành công khi đệm cho các ca khúc. Nhiều người khi xem và nghe anh đệm đàn đã nhận xét: “Ngón tay của anh như hát trên phím đàn !”. Sang trọng mà không cầu kỳ, chuẩn xác mà không khô khan, dung dị mà không sơ lược…Với lòng tận tụy và tinh thần trách nhiệm cao, nhiều học trò của anh đã trưởng thành. Với trí thông minh và tinh thần hiếu học, anh không ngừng phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, cùng với sự cống hiến không mệt mỏi. Với bề dày thành tích trong đào tạo và biểu diễn, Nguyễn Tuấn Anh thực sự là một giảng viên – nghệ sĩ piano tài năng, yêu nghề và tận tụy. Anh là một người làm và theo đuổi mọi thứ mình thích, hầu hết mọi thứ đều thành công trong mọi lĩnh vực mình quan tâm như: nhiếp ảnh, âm nhạc, nghệ thuật, kỹ thuật, hàng không….Thật sự mà nói anh Tuấn Anh là một người vô cùng tài năng, là một người đa nghề.

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.