Gương Thanh Niên Tiêu Biểu Trong Tọc Tập Và Làm Theo Tư tưởng, Đạo Đức, Phong Cách Hồ Chí Minh

Gương Thanh Niên Tiêu Biểu Trong Tọc Tập Và Làm Theo Tư tưởng, Đạo Đức, Phong Cách Hồ Chí Minh

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được cấp ủy, các tổ chức đảng trên địa bàn xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc, chặt chẽ, đã tạo thành việc làm thường xuyên, tự giác trong mọi hoạt động của các tổ chức, cá nhân góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng – an ninh ở địa phương. Qua đó, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong việc học tập và làm theo lời Bác. Anh Tô Xuân Huy Hoàng – sinh năm 1997; sinh hoạt tại Chi bộ làng Dứa xã Hồng Quang là một trong những đảng viên trẻ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Có bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trung thực, khiêm tốn, chân thành, giản dị, gần gũi với mọi người, anh luôn phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Trong những năm qua, với vai trò Ủy viên Ban thường vụ xã Đoàn, Bí thư Chi đoàn, anh đã có nhiều cố gắng trong công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh thiếu nhi của địa phương, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được triển khai sâu rộng trong đoàn viên thanh niên do mình quản lý. Hướng dẫn đoàn viên thanh niên xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện và dựa vào đó để đánh giá chất lượng hoạt động của đoàn viên hàng năm. Tích cực tham gia cùng Ban vận động xây dựng đời sống văn hóa và nông thôn mới, tuyên truyền vận động nhân dân nâng cao các thiết chế gia đình văn hóa, thực hiện 19 tiêu chí nông thôn mới. Thường xuyên tham gia vận động đoàn viên – thanh niên và nhân dân ra quân thực hiện dọn dẹp vệ sinh môi trường phát hoang bụi rậm, trồng hàng rào cây xanh ở các gia đình chính sách, gia đình neo đơn và nơi công cộng.

Đặc biệt làm tốt công tác dân vận trong các đợt huấn luyện trung đội dân quân cơ động xã, đưa lực lượng hỗ trợ dọn dẹp cảnh quang môi trường hai bên Quốc lộ 21B đi qua địa bàn xã, sữa chữa, đắp nền hạ lộ bêtông, làm lộ bêtông chiều dài 160m với 62 lực lượng và 12 ngày công lao động. Tham gia vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện công trình, phần việc thanh niên cấp xã như: Giải phóng mặt bằng lộ, làm mới lộ bê tông, phát hoang, trồng cây xanh, công trình thắp sáng đường quê… Ngoài ra, còn tham gia thực hiện tốt “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, các phong trào hành động cách mạng tại địa phương. Đặc biệt là thực hiện công trình trồng hoa kiểng xung quanh đơn vị, chăm sóc và thu hoạch vườn xoài tạo nguồn quỹ hoạt động cho chi đoàn đến nay được 3.255.000đ.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm, hết mình trong công tác Đoàn tại địa phương, anh đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp như: Cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm; cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.