Bí Kíp Thành Công Của Chàng Trai Kinh Doanh Online

Bí Kíp Thành Công Của Chàng Trai Kinh Doanh Online

Tạ Đức Tuấn hiện tại anh đang kinh doanh lĩnh vực bán hàng online.Từ hai bàn tay trắng, nhưng với việc nhanh nhạy nắm bắt nhu cầu mua sắm online của nhiều người, anh Tuấn đã xây dựng được sự nghiệp đáng nể trong giới kinh doanh online. Dấn thân vào con đường khởi nghiệp kinh doanh, anh thừa nhận bản thân chỉ có 2 bàn tay trắng, thậm chí còn không nhận được sự động viên của gia đình. Anh Tuấn cho hay, thị trường bán hàng online tại Việt Nam có rất nhiều cơ hội. Từ việc người mua, người bán dễ dàng trao đổi với nhau, có thể nói, là một mô hình tuyệt rất tốt để anh nhân rộng quy mô kinh doanh của mình là bán hàng đa kênh. Thời gian đầu, khi bắt đầu với mô hình đa kênh “bỏ trứng vào nhiều giỏ” được anh xây dựng, kết quả khá lẹt đẹt. Dù đối mặt với rất nhiều khó khăn, thách thức, anh đã dành thời gian để nghiên cứu sâu, nắm bắt những thuật toán được sàn thương mại điện tử này áp dụng. Sau quãng thời gian tự mày mò, tự rút kinh nghiệm từ các gian hàng của mình, anh đã nắm chắc các công cụ tư duy và giúp công việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử trở nên thuận lợi hơn, số đơn hằng ngày càng nhiều. “Khi bạn muốn kinh doanh ở đâu, phải hiểu sâu ở đó” .

Anh cũng cho biết trong những năm trở lại đây, có một làn sóng kinh doanh online nổi lên, rất nhiều người đã từ bỏ những công việc đáng mơ ước như: nhân viên ngân hàng, giáo viên, nhân viên văn phòng… để chuyển hướng sang kinh doanh online và đã có rất nhiều người trở thành học viên của anh.. Từ những vấp ngã và thành công của mình sau chặng đường khởi nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh, anh Tuấn biết với những bạn trẻ nếu có đam mê đủ lớn, hãy mạnh dạn dấn thân vào con đường khởi nghiệp. Tuy nhiên, một điều quan trọng anh cũng lưu ý với những bạn trẻ là: “Vấn đề cốt yếu nhất khi bạn mang đến một dịch vụ, sẽ luôn là chất lượng dịch vụ. Bạn cung cấp được thứ người ta cần, thì chưa chắc người ta đã là khách hàng của bạn, và muốn người ta trở thành khách hàng và gắn bó, bạn phải đảm bảo được chất lượng dịch vụ, mang đến cả hiệu quả và cảm xúc trải nghiệm”.

Qua một chặng đường kinh doanh không phải dài nhưng cũng đầy trải nghiệm, giờ ngồi ngẫm lại anh thấy rằng, người trẻ khởi nghiệp gặp vô vàn thách thức. Họ luôn phải đối diện với sự cô đơn khi bắt đầu khởi nghiệp, hầu như không được mọi người ủng hộ. Không chỉ vậy, do nguồn vốn ban đầu hạn hẹp nên bắt buộc một người phải làm nhiều việc, tiết kiệm tối đa chi phí. Đặc biệt, người trẻ khởi nghiệp dễ bị vấp ngã vì kinh nghiệm chưa nhiều. Sau mỗi lần vấp ngã dễ bị nản chí và xuống tinh thần. Theo anh trong kinh doanh, điều quan trọng nhất là nắm bắt thời cơ. “Anh đã từng trải qua cảm giác bán mãi mà không ai mua, đăng mãi cũng không có ai hỏi đến hàng. Đến khi chứng kiến cả nghìn đơn/ngày đổ về thì anh nhận ra: Khi thời cơ đến, nếu mình không làm thì người khác sẽ làm ngay lập tức”, Chia sẻ ở trên anh dựa trên những trải nghiệm thực tế mà suốt thời gian qua anh học hỏi và thực hiện thành công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.