Thêm ngân hàng cảnh báo chiêu lừa đánh cắp tiền trong tài khoản

Thêm ngân hàng cảnh báo chiêu lừa đánh cắp tiền trong tài khoản

Agribank vừa tiếp tục cảnh báo các thủ đoạn giả mạo thương hiệu, website, người thân, cán bộ ngân hàng, nhân viên bưu điện, cơ quan thực thi pháp luật… với nhiều kịch bản nhằm đánh cắp thông tin tài khoản của khách hàng, chiếm đoạt tiền.

Mới đây, một người bán hàng online ở Hà Nội đã bị kẻ gian lừa đảo bằng những thủ đoạn đã được cảnh báo. Theo Agribank, chị N., (ngụ TP Hà Nội) thường xuyên bán hàng online, nhất là trong thời gian phòng chống dịch Covid-19. Mới đây, khi có khách đặt hàng, chị đã chủ động yêu cầu khách hàng phải chuyển tiền trước rồi mới giao hàng. Kẻ gian thông báo đã chuyển cho chị qua ví điện tử, và gửi link trang web trangdientu.com để xác nhận nhận tiền.

Đây là một trang website lừa đảo, yêu cầu chị xác nhận tên, mật khẩu đăng nhập vào Internet Banking/Mobile Banking và từng bước xác thực mã OTP báo về điện thoại và bị rút tiền.

“Tuy là “nhận tiền” vào tài khoản nhưng các bước thực hiện của chị N., chính là thao tác “rút tiền” từ tài khoản của chính mình” – đại diện Agribank cảnh báo.