Tìm hiểu dây đai an toàn điện lực là gì? Công dụng quan trọng ra sao?

Tìm hiểu dây đai an toàn điện lực là gì? Công dụng quan trọng ra sao?

Nằm trong số thiết bị được quan tâm và sử dụng nhiều nhất của thợ điện. Dây đai an toàn điện lực là một sản phẩm giúp bảo vệ an toàn, tránh bị té ngã và hạn chế các sự cố nguy hiểm xảy ra khi làm việc trên cao, giảm thiểu các hậu quả không mong muốn. Để tìm hiểu chi tiết về sản phẩm mời bạn theo dõi bài viết dưới đây.

Tìm hiểu dây đai an toàn điện lực là gì? Tầm quan trọng ra sao

Là sản phẩm bảo hộ lao động được sử dụng rộng rãi hiện nay, dùng để bảo vệ an toàn và đảm bảo tính mạng cho người sử dụng khi thực hiện công việc trên cao như sửa chữa điện, đèn,… Cùng với chất liệu chắc chắn, cứng cáp và sở hữu một mức giá hợp lý.

Tất nhiên trong ngành điện lực phải thường xuyên làm việc ở các vị trí trên cao với điện cao thế, điều này không khỏi gây ra nhiều nguy hiểm cho tính mạng. Chỉ với một chút sơ sẩy có thể bị té ngã, trượt chân. Do đó, việc trang bị cho mình dây đai an toàn điện lực vừa đem lại an toàn bảo vệ bản thân vừa giúp mình tập trung tự tin khi làm việc.

Cấu tạo của dây

Đa số các loại dây đai an toàn hiện nay trên thị trường đều được sản xuất với chuỗi công nghệ tiên tiến, đầy hiện đại và dây đai an toàn điện lực không nằm ngoài phạm vi này. Hơn nữa sản phẩm còn đa đang kiểu dáng với các kết cấu phù hợp cho từng cơ thể và môi trường làm việc khác nhau.

Rất nhiều công ty điện lực tại Việt Nam đang rất ưa chuộng các mẫu dây đai an toàn bán thân với kết cấu gồm dây đai bụng và móc khoá:

Dây đai bụng dùng để quấn xung quanh bụng và có thể điều chỉnh độ dài của dây dễ dàng cho phù hợp với mọi kích thước cơ thể.

Móc khoá được nối liền với dây đai và trong quá trình sử dụng sẽ được móc vào cột điện để giữ thăng bằng và cố định.

Với thiết kế tinh gọn và không quá rườm rà, dây đai an toàn điện lực không gây vướng víu khi làm việc mà còn mang lại sự thuận lợi. Đặc biệt hơn dây được từ sợi polyester có độ bền tốt cùng khả năng chống lực kéo cao, các móc khóa làm từ thép không gỉ mang đến sự an toàn yên tâm hơn cho người dùng.

Lưu ý khi sử dụng

Để phát huy hết toàn bộ công năng cũng như đem lại sự an toàn tốt nhất cho người dùng khi sử dụng dây đai an toàn điện lực cần chú ý các điều này:

Trước khi sử dụng nên kiểm tra toàn bộ dây đai an toàn, xem thật kỹ và chi tiết có bị hỏng hóc hay có dấu hiệu sờn đứt dây gì hay không. Nếu phát hiện dù là chi tiết cũng phải thay dây mới ngay lập tức.

Cũng không nên thắt dây vào người quá chặt hay là quá rộng, vì quá chặt sẽ tạo nên cảm giác khó chịu không thể tập trung làm việc, còn quá rộng dây sẽ lòng thòng và bị vướng víu dẫn đến nguy hiểm hơn.

Cần phải 6 tháng 1 lần kiểm tra bằng cách treo vật nặng 250 kg trong thời gian 5 phút, nếu dây không bị sờn đứt và các móc khoá không bị biến dạng hay gãy thì dây còn tốt.

Nên mua các sản phẩm dây đai an toàn điện lực tại các cửa hàng, hệ thống uy tín. Tránh việc mua nhầm hàng giả hàng kém chất lượng dẫn đến nguy hiểm khi sử dụng.

Cần phải bảo quản dây ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh trục tiếp ánh nắng mặt trời hoặc chỗ quá ẩm thấp. Khi sử dụng xong nên xếp gọn gắng ngăn nắp để sản phẩm có thể sử dụng được lâu nhất.

Các bước kiểm tra dây trước khi sử dụng

 

Ngoài dây đai an toàn bán thân, chúng ta còn có dây đai an toàn toàn thân, dây đai an toàn 1 móc, dây đai an toàn 2 móc, thậm chí đơn giản hơn còn có dây treo 2 móc và 1 móc, được sử dụng cho nhiều mục đích công việc khác nhau.

Ngoài ra, việc sử dụng sao cho đúng cách để mang lại hiệu quả an toàn tối ưu nhất cũng là việc rất quan trọng và cần thiết, giúp cho quá trình sử dụng dài lâu hơn để tiết kiệm chi phí.

Bước 1: Trước tiên bạn phải kiểm tra móc treo về phần lò xo và chốt hãm có còn sử dụng được tốt hay.

Bước 2: Treo một vật nặng bất kỳ nào đó trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu như phần móc khoá không bị đứt hay tuột đi thì đây chắc chắn là dây còn rất tốt, bạn có thể đưa vào sử dụng.

Bước 3: Do độ rơi của dây khi treo một vật nặng, nếu các kết quả đo giống nhau thì là còn có thể sử dụng bình thường.

Nên mua dây đai an toàn điện lực ở đâu?

Việc tìm mua một dây đai an toàn điện lực vừa chất lượng vừa có mức giá phải chăng nhất, không khiến người dùng đau đầu hay đắn đo suy nghĩ và đáp ứng được các nhu cầu cần thiết. Thì Bảo Hộ Long Châu tự hào là nơi chuyên cung cấp các sản phẩm dây đai an toàn và dây đai an toàn 2 móc chính hãng, mang đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh nhất thị trường mà không lo lắng về chất lượng sản phẩm. Bạn quan tâm có thể tham khảo địa chỉ dưới đây:

Thông tin liên hệ

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C – Đường 24 – Linh Đông – Thủ Đức
Add: KP.LK3 – P.Tam Phước – Tp.Biên Hòa – T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939
Email: [email protected]
Web: https://baoholongchau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.