Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng dây đai an toàn 1 móc đúng cách

Kinh nghiệm chọn mua và sử dụng dây đai an toàn 1 móc đúng cách

Với những công việc thường xuyên hoạt động linh hoạt ở trên cao luôn cần đến sự tỉ mỉ, cẩn trọng và tập trung cao vì chỉ cần một chút sơ sẩy hay chủ quan đều sẽ gây ra các sự cố nguy hiểm khó lường. Để hạn chế những tình trạng này, bên cạnh việc người lao động được huấn luyện kỹ càng thì đồ bảo hộ lao động cũng chính là thứ thiết yếu, và người dùng nên nắm bắt rõ về công dụng cũng như chất lượng của sản phẩm. Dưới đây là các kinh nghiệm khi chọn mua dây đai an toàn 1 móc mà bạn cần nắm bắt.

Tiêu chuẩn chọn dây đai an toàn 1 móc

Với móc treo dây, đây là một bộ phận rất quan trọng đối với dây đai an toàn vì nó quyết định đến chất lượng của sản phẩm. Để nhận biết được móc treo có đảm bảo tốt, chúng ta cần chú ý quan sát kỹ ở dây xem có bị sờn đứt hay rách ở chỗ nào không, tiếp đến là kiểm tra phần móc treo dây có bị gỉ sét gì không. Nếu gặp phải những yếu tố này chúng ta nên lập tức thay thế ngay dây khác để đảm bảo an toàn cho bản thân trong quá trình làm việc.

Về khả năng chịu lực của dây được đánh giá là chịu được tải trọng bao nhiêu kilogam và trụ được trong thời gian dài là bao lâu. Để biết cách đo đạc cho điều này, bạn nên treo một vật nặng có khối lượng khoảng 200 kilogam để trong thời gian là năm phút. Sau đó chúng ta kiểm tra xem các bộ phận của dây và móc khoá xem có bị biến dạng hay hỏng hóc gì không.

Về mức độ di chuyển của dây, đối với người lao động trên cao sẽ luôn cần đến sự di chuyển ở mọi vị trí khác chứ không phải lúc nào cũng cố định một nơi. Do đó, nếu chất lượng của dây không đảm được độ bền bỉ, sự chắc chắn cao khi hoạt động nhiều trên cao sẽ gây ra sự mất tập trung, các sự cố nguy hại không đang có.

Để kiểm tra về tiêu chuẩn này có đủ chất lượng hay không, bạn cần dùng một vật nặng khoảng 70 kilogam rồi thả xuống khoảng ba lần xem có dấu hiệu của sự hư hỏng gì không. Nếu không có hiện tượng xấu gì xảy ra thì đây là sản phẩm bạn nên mua.
Lựa chọn dây đai an toàn 1 móc theo mục đích sử dụng

Tuỳ theo ngành nghề và tính chất công việc khác nhau mà chúng ta lựa chọn một sản phẩm sao cho phù hợp nhất.
Dây đai an toàn 1 móc dạng toàn thân

Được thiết kế gồm các loại dây đai cùng phần dây đùi và dây đai bụng, với hai bộ phần này sẽ giúp nâng đỡ toàn bộ cơ thể người lao động từ phía dưới chân đến vai và lưng được tốt nhất, đảm bảo an toàn khi mặc.

Cùng vì đặc tình này mà dây đai an toàn 1 móc toàn thân thường được sử dụng trong các tình huống làm việc khi treo lơ lửng, rất phù hợp cho những người trong các ngành nghề như: thợ điện, thợ lau kính,…

Dây đai an toàn 1 móc dạng bán thân

Khác với phiên bản toàn thân, dạng bán thân không được hỗ trợ phần dây đùi. Do đó, loại dây này chỉ phát huy được tác dụng khi có một điểm tựa, cũng có nghĩa là không có điểm tựa thì sản phẩm này sẽ không mang lại hiệu quả cũng như đảm bảo tính an toàn cho người sử dụng. Và thưởng được sử dụng trong các công việc có độ cao vừa phải nhất.
Hướng dẫn sử dụng dây đai an toàn 1 móc

Tuân thủ cách sử dụng cũng là một trong các bước bảo vệ tốt nhất cho tính mạng của người lao động khi sử dụng dây đai an toàn. Vì thể, bạn không nên bỏ qua các bước hướng dẫn sử dụng dưới đây:

Bước 1: Ở vị trí D-ring cầm chắc phần dây đeo, giữ cho các dây không bị xoắn lại vào với nhau làm rối. Thực hiện thêm một lần nữa kiểm tra độ bền của dây trước khi đeo vào người.

Bước 2: Luồng các dây an toàn qua hai cánh tay sau đó kéo chúng cố định trên vai. Khi thực hiện kéo bạn phải giữ cho quai đeo được giữ thẳng để không bị chồng chéo, xóc xỏ trên người gây cảm giác khó chịu. Điều chỉnh tiếp phần dây quai phụ của xương chậu nằm đúng vị trí ở giữ mông.

Bước 3: Tiến hành gắn quai chân cho chặt với phần khoá, điều chỉnh quai chân để có khoảng trống với phần đùi vừa đúng với kích thước một lòng bàn tay là được.

Bước 4: Gắn phần quai ngực cho chặt với phần khoá, điều chỉnh khoảng cách từ quai ngực đến vai là 20 đến 25 cm. Tiếp tục điều chỉnh quai ngực sao cho phần quai vai phải thẳng đứng là được, các đầu dây thừa gom lại cho gọn gàng.

Khi hoàn tất các bước trên mà người sử dụng cảm thấy còn lỏng lẻo và muốn khít hơn, thì có thể kéo các phần dây tại đó thêm sao cho phù hợp độ chặt nhất.
Mua dây đai an toàn 1 móc ở đâu uy tín?

Bảo Hộ Long Châu chuyên cung cấp dây đai an toàn 1 móc và đai an toàn chính hãng, chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất thị trường. Cùng các chế độ hậu mãi tốt giúp quý khách tự tin lựa chọn và sử dụng các sản phẩm tại đây, bạn quan tâm có thể tham khảo địa chỉ mua hàng dưới đây:

Thông tin liên hệ

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C – Đường 24 – Linh Đông – Thủ Đức
Add: KP.LK3 – P.Tam Phước – Tp.Biên Hòa – T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939
Email: [email protected]
Web: https://baoholongchau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.