Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của dây đai an toàn toàn thân 2 móc

Cùng tìm hiểu ưu và nhược điểm của dây đai an toàn toàn thân 2 móc

Trong bảo hộ lao động, dây đai an toàn toàn thân 2 móc là một vật dụng trở nên vô cùng phổ biến và rất cần thiết, không chỉ là một sự lựa chọn hoàn hảo mà còn bảo vệ người lao động khi thực các công việc nguy hiểm ở trên cao. Nếu bạn đang tìm kiếm một sản phẩm chất lượng thì cần phải nắm rõ được ưu và nhược điểm, để quá trình sử dụng được thành thạo và nhanh nhạy hơn.
Chi tiết cấu tạo dây đai an toàn toàn thân 2 móc

Vật dụng này được thiết kế từ hai phần bao gồm bộ khoá và dây đai.

Về bộ khoá : đây là bộ phận có đến 3 khoá điều chỉnh độ dài của dây đai, trong đó 01 là khoá điều chỉnh chiều ngang dây giúp bạn nới rộng ở phần ngực và lưng, còn 02 là khoá điều chỉnh chiều dài dây hướng dọc cho phù hợp với cơ thể người đang sử dụng.

Về dây đai: được làm từ chất liệu polyester có độ co giãn nhẹ cho độ bền cao, được thiết kế ôm lấy phần lưng – đùi – vai của bạn. Vừa nâng dáng người vừa đảm bảo cân bằng trong quá trình lao động được an toàn nhất.

Hơn nữa, các nhà sản xuất còn mang đến một kiểu dáng vô cùng hiện đại, khả năng điều chỉnh tốt độ dài ngắn của dây tuỳ theo từng cơ thể của người lao động, tạo cảm giác thoải mái nhất khi mặc, không bị gò bó hay vướng víu.
Thế nào là dây đai an toàn toàn thân đạt chuẩn

Là dây đai có các mối liên kết chặt chẽ, không có bị đứt hay bị sờn, các lò xo có độ nảy và đàn hồi tốt. Thử treo một vật nặng trong một khoảng thời mà không có dấu hiệu tuột móc hay đứt thì đây là dây tốt.

Thường xuyên kiểm tra định kỳ về các chi tiết của dây để đảm bảo an toàn trong các lần sử dụng. Nếu có dấu hiệu trên phải đi thay dây mới.

Ưu điểm

Dây an toàn toàn thân 2 móc hiện trên thị trường đang xuất hiện rất nhiều kiểu dáng khác nhau, nhưng các sản phẩm này đều mang đến chung một ưu điểm về tính năng như sau:

Được dệt từ sợi polyester theo công nghệ tiên tiến, có giãn tốt và độ bền cao, chịu được tải trọng cao đem lại sự chắc chắn và tự tin tuyệt đối cho người sử dụng.

Trang bị đến 2 móc lớn có khả năng chống mài mòn và chịu lực kéo và lực xé cao. Do đó, sẽ tạo nên sự cân bằng tốt hơn cho người sử dụng khi thực các công việc ở trên cao. Hai móc lớn còn được làm từ thép không gỉ, quá trình sử dụng được lâu dài, đảm bảo an toàn và tiết kiệm chi phí hơn.

Ngoài ra, còn có thêm một khoá chữ D ở trước ngực, ở thắt lưng và ở sau lưng có công dụng mang lại khả năng linh hoạt và thuận lợi hơn trong việc điều chỉnh kích thước độ dài dây sao cho vừa vặn với cơ thể, vừa tiết kiệm thời gian vừa mang lại hiệu quả an toàn.

Ứng dụng trong công việc

Nhờ vào kiểu dáng nhỏ gọn, dễ dàng mặc và tháo, phù hợp với nhiều kích thước cơ thể người, dễ dàng mang theo mọi nơi, nên dây đai an toàn toàn thân 2 móc luôn được sử dụng trong nhiều ngành nghề thực hiện các công việc nguy hiểm ở trên cao như: thợ điện, dầu khi, xây dựng, cứu hoả,…

Nhờ sự xuất hiện của dây đai an toàn toàn thân 2 móc nên đã giảm được rất nhiều trường hợp bị chấn thương, té ngã,… trong quá trình thực hiện công việc. Theo đó, mang lại hiệu quả về năng suất lao động tốt hơn cho nhiều doanh nghiệp.
Cách sử dụng và kiểm tra dây đai an toàn toàn thân 2 móc

Trước tiên bạn phải kiểm tra xem dây có nguyên vẹn, có dấu hiệu bị xước, bị đứt hay không, các mối liên kết phải đảm bảo không có bị lung lay. Tiếp theo là kiểm tra đến các móc treo, các lò xo về độ nẩy, các chốt hãm dây có dễ tháo gỡ được không. Kiểm tra về độ chịu lực dây bằng cách treo một vật nặng trong khoảng thời gian nhất định. Cuối cùng là kiểm tra vị trí neo bằng việc thả rơi các vật nặng khác nhau, nếu các lần rơi giống nhau là đã đảm bảo tiêu chuẩn.

Khi đã kiểm tra xong thì bạn cần thực hiện các bước sử dụng như sau:

Bước 1: Cho cánh tay luồn qua dây, cố định quai vai và giữ thẳng cho dây. Điều chỉnh quai ở phụ xương chậu phải ở giữa mông.

Bước 2: Gắn quai chân, giữ khoảng trống giữa đùi và quai chân sao cho bằng với lòng bàn tay.

Bước 3: Gắn quai ngực cùng với khoá và điều chỉnh phần quai cho thẳng đứng theo từ trên xuống.

Mua dây đai an toàn toàn thân 2 móc ở đâu tốt và chất lượng

Bạn vẫn còn đang phân vân và không biết mua những sản phẩm dây đai an toàn toàn thân 2 móc vừa chính hãng vừa đảm bảo chất lượng, thì hãy đến với Bảo Hộ Long Châu. Tự tin là địa chỉ chuyên cung cấp các loại dây đai an toàn đạt chuẩn dành cho tất cả các ngành nghề, luôn là hàng chính hãng và có mức giá cạnh tranh nhất thị trường, bạn quan tâm có thể liên hệ hoặc trực tiếp mua qua địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ

ĐỒ BẢO HỘ LAO ĐỘNG LONG CHÂU
Tp.HCM: 55C – Đường 24 – Linh Đông – Thủ Đức
Add: KP.LK3 – P.Tam Phước – Tp.Biên Hòa – T.Đồng Nai

Hotline: 0879 76 3939
Email: [email protected]
Web: https://baoholongchau.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.