Phùng Văn Lập – Người Mang sứ mệnh vì cộng đồng

Phùng Văn Lập – Người Mang sứ mệnh vì cộng đồng

Tuổi trẻ luôn gắn liền với sự sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và không ngừng học hỏi để biết mình là ai, mình đang ở đâu trong thế giới rộng lớn này. Sự kiên trì và quyết tâm chính là chìa khóa cho mọi chiến thắng dù là trong khởi nghiệp hay trong lĩnh vực khác. Chàng trai đó là Phùng Văn Lập, năm nay 32 tuổi hiện đang giữ vị trí Quản lý dự án Phát triển cộng đồng huyện Quang Bình (Hà Giang) của tổ chức Good Neighbors International (GNI). Anh sinh ra tại Xã Thiện Kế, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Từ nhỏ, anh Lập đã chăm chỉ chịu khó học tập. Năm 2014, anh tốt nghiệp Đại học công nghệ thông tin và truyền thông Thái Nguyên. Tháng 4/2014, anh Lập bắt đầu công việc tại Tổ chức GNI với vai trò là nhân viên dự án phát triển cộng đồng tại xã Văn Phú, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. GNI là một tổ chức phi chính phủ nhân đạo và phát triển quốc tế được thành lập tại Hàn Quốc năm 1991, hiện đang hoạt động ở hơn 45 Quốc gia trên thế giới, tập trung vào Phát triển cộng đồng và Bảo vệ Trẻ em. Tại Việt Nam, GNI chính thức mở chi nhánh hoạt động năm 2005 với trụ sở chính đặt tại Hà Nội. Hiện nay, GNI đang triển khai các dự án Phát triển Cộng đồng tại 04 tỉnh là Hòa Bình, Tuyên Quang, Thanh Hóa và Hà Giang, với 16,9111 trẻ bảo trợ và hơn 200,000 người dân được hưởng lợi từ các dự án. Bên cạnh đó, GNI đã thực hiện cứu trợ khẩn cấp, trao tặng hàng viện trợ và nhu yếu phẩm cho 26 tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Thời điểm bắt đầu làm việc tại GNI, anh Lập phụ trách trực tiếp thực hiện các công việc, hoạt động liên đến Giáo dục, Sinh kế, Nước sạch vệ sinh môi trường tại địa bàn dự án nhằm hỗ trợ các học sinh và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đến tháng 9/2018, khi tổ chức GNI mở rộng địa bàn dự án tại huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang, anh Lập được bổ nhiệm làm Quản lý dự án tại huyện Quang Bình. Rời xa quê hương, xa gia đình để đến địa bàn mới cách nhà gần 200km để làm việc, bước đầu anh Lập gặp rất nhiều khó khăn vì là Quản lý dự án trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, các nhân viên thì mới ra trường. Bên cạnh đó, nhận thức của chính quyền và người dân về dự án phát triển cộng đồng của GNI thời điểm đó vẫn còn tương đối hạn chế, tuy nhiên bằng sự cố gắng và giúp đỡ của đồng nghiệp đi trước tại các văn phòng dự án của GNI, anh Lập đã vượt qua mọi khó khăn để có được nhiều thành quả trong mọi lĩnh vực mà dự án triển khai. Đến nay chính quyền và người dân đã hiểu và phối hợp rất tốt các chương trình của dự án…

Với vai trò là quản lý, anh Lập thực hiện quản lý chung tất các các công việc của Dự án: quản lý về nhân sự, tiến độ công việc, giữ quan hệ tốt với đối tác, chính quyền và đặc biệt là người dân trong cộng đồng…). Trong gần 5 năm làm quản lý dự án, anh đã Mang

 

về 2 Danh hiệu: Đạt giải Nhì cho văn phòng dự án “Hoạt động dự án xuất sắc” năm 2020 và 2021 do Tổ chức GNI tại Việt Nam trao tặng. Trong công việc, anh Lập cũng như các đồng nghiệp luôn nỗ lực hết mình, cố gắng hết sức thực hiện các công việc của GNI để hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Quang Bình: 2,305 trẻ em được GNI bảo trợ; Hỗ trợ giáo dục (xây dựng 1 ký túc xá và 3 thư viện thân thiện; trao tặng hơn 4000 cuốn sách…); triển khai các chương trình giáo dục kỹ năng sống; chăm sóc sức khỏe sinh sản; quyền trẻ em; hỗ trợ thành lập các nhóm sinh kế để phát triển kinh tế hộ gia đình. Và đặc biệt triển khai Dự án Trẻ em không phải cô dâu tại huyện Quang Bình với thông điệp “Hãy để trẻ em được là trẻ em” đã được biết đến và lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

Ngoài công việc tại Tổ chức GNI, anh Lập còn là Chủ tịch CLB bóng đá FC Friends huyện Quang Bình (CLB mạnh nhất huyện Quang Bình); người sáng lập LH Media và sở hữu kênh Youtube Hương Vị Cao Nguyên. Không chỉ thành công trong sự nghiệp, cuộc sống của anh Lập bên gia đình nhỏ gồm vợ và con trai cũng rất hạnh phúc.

Là Quản lý dự án phát triển cộng đồng của GNI tại huyện Quang Bình, anh Lập đã cùng GNI góp phần mang đến những thay đổi tích cực hơn cho trẻ em và người dân nơi đây. GNI luôn mong muốn nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của tất cả mọi người cho trẻ em, người dân trong cộng đồng khó khăn tại Hà Giang. Mọi người có thể liên hệ chung tay cùng GNI góp chút sức nhỏ cho cộng đồng. Địa chỉ văn phòng GNI tại tổ 3 thị trấn Yên Bình, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

Đồng hành cùng GNI tại: https://goodneighbors.vn/gioi-thieu-ve-hoat-dong-gay-quy-cua-gnv

Trang Fanpage Tổ chức GNI: https://www.facebook.com/GoodNeighborsVietnam

Trang FB cá nhân: https://www.facebook.com/phung.lapDZ/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.