MR. THÙY NGUYÊN – CHUYÊN GIA QUẢN TRỊ VỚI SỨ MỆNH THAY ĐỔI DOANH NGHIỆP VIỆT

MR. THÙY NGUYÊN – CHUYÊN GIA QUẢN TRỊ VỚI SỨ MỆNH THAY ĐỔI DOANH NGHIỆP VIỆT

 Việt Nam có khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) chiếm trên 98%. Tuy nhiên, cũng vì quy mô nhỏ, nên hoạt động của những doanh nghiệp này đang gặp rất nhiều khó khăn, như khả năng tiếp cận các nguồn vốn để đầu tư sản xuất, kinh doanh; đặc biệt những người làm chủ thiếu năng lực quản trị; khả năng cạnh tranh, chiếm lĩnh thị trường ngay trên thị trường Việt Nam. Chúng tôi đã có buổi gặp gỡ ông Thùy Nguyên, Founder Bess & Company, tổ chức tư vấn và hỗ trợ quản trị cho các doanh nghiệp startups & SMEs tại Việt Nam, để nghe chia sẻ của ông về quá trình thực hiện sứ mệnh thay đổi doanh nghiệp Việt sau những thất bại của chính mình.

Chuyên gia Quản trị Mr. Thùy Nguyên

SỨ MỆNH THAY ĐỔI DOANH NGHIỆP VIỆT ĐẾN TỪ NỖI ĐAU VÀ THẤT BẠI

Cách đây hơn 15 năm, ông Thùy Nguyên đã từ bỏ công việc mà bao người mơ ước trong nhà nước với cơ hội thăng tiến mạnh mẽ để chuyển hướng sang một con đường thử thách hơn là kinh doanh. Ông chia sẻ rằng trong mỗi giai đoạn, từ khi thành lập công ty đến khi ông muốn mở rộng và duy trì công ty phát triển, ông gặp vô số vấn đề khiến công ty rơi vào bế tắc và ông đã từng gặp thất bại.

Không từ bỏ con đường làm kinh doanh, ông tiếp tục thực hiện và đạt được những thành tựu xứng đáng sau những nỗ lực và bài học của sự thất bại. Trải qua quá trình tự làm kinh doanh, đứng trên vai trò làm chủ của một công ty và chứng kiến sự thất bại của chính mình, ông thấu hiểu sâu sắc sự khó khăn, chật vật của những người làm kinh doanh. Để từ đó, ông luôn đau đáu về việc làm thế nào để giúp đỡ những chủ doanh nghiệp có thể giải quyết các vấn đề như ông từng trải qua.

Ngay sau đó, ông bắt tay vào việc tự mày mò, dành rất nhiều thời gian cho việc đọc sách,  nghiên cứu về kinh doanh ở cả Việt Nam, nước ngoài, và tự đúc rút ra nguyên lý quản trị kinh doanh riêng của mình. Thành công và những bài học sau thất bại chính là nền tảng giúp ông quyết tâm thực hiện sứ mệnh giúp đỡ doanh nghiệp Việt mới khởi nghiệp của mình.

HÀNH TRÌNH THỰC HIỆN SỨ MỆNH THAY ĐỔI DOANH NGHIỆP VIỆT

Bắt đầu hành trình thực hiện sứ mệnh của mình, ông đã sáng lập ra Bess & Company, hệ sinh thái hỗ trợ quản trị dành riêng cho Startups và SMEs. Bess & Company ra đời với sứ mệnh giúp giải quyết vấn đề yếu nhất của các doanh nghiệp mới khởi nghiệp đó là năng lực quản trị toàn bộ hệ thống phù hợp với nguồn lực và giai đoạn phát triển của doanh nghiệp từ khi bắt đầu cho đến khi đứng đầu thị trường.

Hệ sinh thái Quản trị Bess & Company hướng tới phục vụ tất cả các đối tượng trong một doanh nghiệp với 5 đơn vị kinh doanh (SBUs): 

(1) Bess Business School, trường kinh doanh dành cho doanh nhân, các lãnh đạo, nhà quản lý

(2) Bess Career, đơn vị đào tạo và cung ứng nhân sự chất lượng cao

(3) Bess Consulting, dịch vụ tư vấn quản trị doanh nghiệp

(4), Bess Agency, dịch vụ xây thương hiệu và truyền thông

(5) Bess Investment, kết nối đầu tư, mua bán và sáp nhập.

Founder Bess & Company, Mr. Thùy Nguyên

Từ khi ra đời, Bess & Company đã trực tiếp tư vấn, đào tạo phát triển cho hơn 300 doanh nghiệp trong 12 ngành lớn: (1) Giáo dục, (2) F&B, (3) FMCG, (4) Mỹ phẩm, (5) Thời trang, (6) Công nghệ, (7), Bất động sản, (8) Y tế, (9) Trang sức, (10) Agency truyền thông, (11) Giải trí, (12) Tư vấn doanh nghiệp. Chia sẻ với chúng tôi, ông và đội ngũ Bess & Company vẫn đang tập trung vào đào tạo, nâng cao năng lực quản trị cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, những doanh nhân trẻ có hoài bão lớn lao.

Trong suốt 15 năm qua, không chỉ là một doanh nhân, ông còn là một người thầy đầy tâm huyết. Ông đã đào tạo hơn 12,000 học viên và tư vấn trực tiếp cho hơn 300 doanh nghiệp về các chủ đề kinh doanh quan trọng: Chiến lược công ty, Hệ thống quản lý, Kỹ năng lãnh đạo, Phát triển sản phẩm, Sản xuất và vận hành dịch vụ, Phân phối và bán hàng, Truyền thông thương hiệu, Quản trị nhân sự và tài chính. Với sự giúp đỡ, tư vấn và đào tạo của ông, không ít những bạn trẻ, những doanh nghiệp Việt đã vượt qua được giai đoạn khó khăn và đạt nhiều thành tựu lớn.

Không chỉ vậy, ông đã trực tiếp đi đến các tỉnh thành trên toàn quốc để làm giám khảo, khách mời, chuyên gia đào tạo cho nhiều chương trình hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam. Bên cạnh đó, ông còn là khách mời của nhiều diễn đàn tuổi trẻ khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo tại các tỉnh thành Việt Nam như Lai Châu, Yên Bái, Bắc Kạn, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nội,…

Ông Thùy Nguyên chia sẻ: “Quy mô lớn của một doanh nghiệp bản chất là tập hợp của rất nhiều cái nhỏ vào với nhau. Những doanh nghiệp nhỏ và khởi đầu là những cá thể cần được chăm nom và nuôi dưỡng để sau này đóng góp lớn lao vào nền kinh tế của một quốc gia. Trong thực tiễn, những doanh nghiệp SMEs đóng góp vào nền kinh tế của một quốc gia luôn chiếm phần đa cả về số lượng lẫn chất lượng. Như thế, năng lực cần có nhất của một thứ khởi đầu đó là một con đường, một lộ trình rõ ràng, thực tiễn để có thể tự tin bước đi. Đó là lý do Bess & Company chọn lựa những doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp mới khởi sự để hỗ trợ về quản trị tổng thể.”

CAM KẾT HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP VIỆT PHÁT TRIỂN LỚN MẠNH

Giúp đỡ được cho tất cả doanh nghiệp Việt không phải là một việc dễ dàng để thực hiện mà đó phải là một quá trình dài, là tâm huyết, cố gắng của ông và đội ngũ Bess & Company. Họ vẫn đang tiếp tục nỗ lực trên con đường đào tạo, nâng cao năng lực quản trị cho các doanh nghiệp giúp cho việc tăng cả về số lượng và chất lượng các doanh nghiệp SMEs & Startups nhằm thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam. Bess & Company cam kết đến 2045 sẽ ảnh hưởng và mang sự hỗ trợ đến 2 triệu SMEs tại thị trường Việt Nam.

Các bạn có thể tìm hiểu chi tiết và liên hệ với Mr. Thùy Nguyên qua:

Fanpage chính thức của Mr. Thuỳ Nguyên: https://www.facebook.com/Ires.ThuyNguyen

Kênh Youtube của Mr. Thùy Nguyên: https://www.youtube.com/c/ThuỳNguyênOfficial

Website Bess & Company: https://bess.edu.vn/

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.