“Anh cả” ngành thép HPG lập công, VN-Index giành lại mốc 1.500 điểm

“Anh cả” ngành thép HPG lập công, VN-Index giành lại mốc 1.500 điểm

Thị trường tiếp tục ghi nhận diễn biến giằng co trong phiên giao dịch buổi chiều. Đặc biệt, việc nhiều cổ phiếu bất động sản xây dựng quay đầu điều chỉnh đã khiến VN-Index có thời điểm quay đầu giảm xuống dưới ngưỡng tham chiếu và chỉ phục hồi lại nhờ lực mua trong phiên ATC.

Nhóm cổ phiếu thép tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt thị trường tăng điểm với hàng loạt cổ phiếu tăng. “Anh cả” HPG bứt phá tăng 5,8% qua đó đóng góp gần 3 điểm tăng của VN-Index. Tích cực hơn, TIS, HSG, NKG SMC POM, TLH đồng loạt “tím lịm” khi đóng cửa trong khi VGS hay TVN cũng ghi nhận mức tăng với biên độ lớn. 

Cùng chiều, nhiều cổ phiếu ngân hàng cũng chung xu hướng tăng điểm, điểm qua như OCB, ACB, CTG, VPB, TCB, HDB, STB…, củng cố thêm đà tăng của thị trường. Ngược lại, một số mã như VCB, BID, EIB, lại có một phiên giao dịch không mấy tích cực khi điều chỉnh giảm tại thời điểm kết phiên. Cổ phiếu hàng không, thủy sản cũng giao dịch khả quan trong phiên hôm nay.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán hôm nay ghi nhận mức phân hóa mạnh, CTS, BSI, EVS, SHS, FTS, TCI, HCM, MBS, AGR kết phiên tăng điểm; ngược lại VND, SSI, APG, VIX, VDS, VIG lại chìm trong sắc đỏ. Chung xu hướng, các cổ phiếu bất động sản, xây dựng cũng diễn biến trái chiều, TDH, DXS, TIG, ITA, HUT, VPH tăng điểm tốt; ngược lại L14, HDC, CEO, NBB, DRH, DIG, HBC đồng loạt giảm sàn “trắng bên mua”.

Rổ VN30 kết phiên với 15 mã tăng và 13 mã giảm, các bluechips như GVR, FPT SAB, POW, MWG tăng tốt giúp thị trường có thêm một phiên tăng điểm đầu xuân. Ngược lại, VIC, PDR, VHM, VNM, MSN, PNJ giảm mạnh tạo sức đè thu hẹp phần nào đà tăng của các chỉ số.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng 3,33 điểm (0,22%) lên 1.500,99 điểm; HNX-Index giảm 0,34% xuống 417,89 điểm và UPCom-Index tăng 0,7% lên 111,52 điểm. Thanh khoản toàn thị trường tăng mạnh so với phiên trước, tổng giá trị khớp lệnh đạt hơn 23.600 tỷ đồng, tăng 21%

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ khi họ trở lại bán ròng gần 350 tỷ đồng trên HoSE, lực bán tập trung tại các mã như VIC, VNM, HPG.

====================