Chia Sẻ Của Chàng Trai 9x Hoàng Văn Thành Đam Mê Phượt Kết Hợp Từ Thiện

Chia Sẻ Của Chàng Trai 9x Hoàng Văn Thành Đam Mê Phượt Kết Hợp Từ Thiện

Những năm gần đây, trào lưu “phượt”, một dạng du lịch tự túc, tiết kiệm, hay “du lịch bụi” được giới trẻ Việt Nam đam mê. Một sự khẳng định bản thân, vượt qua thử thách trong sự trải nghiệm qua những chuyến đi, về những mảnh đất mới, những con người mới đã tạo nên sức hấp dẫn không thể chối từ. Nhiều ý kiến chưa hiểu rõ về “phượt” đã vội cho rằng trào lưu này là dấu hiệu khủng hoảng trong lối sống và suy nghĩ của giới trẻ. Song, đã đến lúc cần một cái nhìn khách quan và chân thực hơn khi người Việt trẻ biết biến “phượt” thành văn hóa sống đáng trân trọng.

Mỗi khi nhắc đến “phượt”, một loại hình du lịch đang được giới trẻ ưa chuộng, người ta thường nghĩ ngay đến hình ảnh những chàng trai, cô gái bụi bặm, với máy ảnh quàng trước ngực và ba lô mang trên vai… Họ là những người trẻ tuổi, ham phiêu lưu và khám phá những miền đất mới kỳ thú bằng xe máy, xe đạp. Thế nhưng, với “Dân phượt” ở Thái Bình, “phượt” không chỉ là đam mê du lịch mà còn là hoạt động từ thiện trong mỗi chuyến đi.

Không thể không kể đến đó là anh Hoàng Văn Thành hiện tại đang là freelance về quay chụp, với niềm đam du lịch bụi cùng Pet đi khắp nơi, thích thiện nguyện vùng cao, anh chia sẻ: Để có được những chuyến đi như thế, trước khi khởi hành, anh đã lên kế hoạch chi tiết; chọn một số địa chỉ, hoàn cảnh khó khăn, rồi tiếp tục ủng hộ, kêu gọi đóng góp từ người thân, bạn bè v.v..Đi khảo sát thực tế hoàn cảnh của từng địa chỉ, gia đình mà nhóm đã lựa chọn. Mặc dù nhóm thành lập chưa lâu nhưng do cùng chung chí hướng, ý tưởng nên chúng tôi cũng đã tổ chức được nhiều chuyến đi đáng nhớ. Mặc dù gọi là đi “phượt” nhưng “Những trái tim Thái Bình” luôn đặt việc từ thiện lên hàng đầu. Chính vì thế, nhóm cũng đã thu hút được khá nhiều bạn trẻ rất nhiệt huyết, năng động và nhân ái”.

 

Anh chia sẻ thêm: Ngày tháng còn dài lắm, nhưng không phải lúc nào cũng đủ trẻ để thực hiện những dự định còn dang dở. Khi đến đây, mình cảm thấy rất bất ngờ bởi vẻ đẹp hùng vĩ và những con người gần gũi, thân thương biết bao ”. Anh muốn đến những điểm du lịch vùng cao như vậy để chia sẻ, tâm sự và trao hơi ấm cho những cái Tết giá rét, ở những vùng miền còn nhiều khó khăn. “ Không khí ở đây khiến anh lâng lâng khó tả mỗi lần về thăm, nhớ nhà, nhớ người thân, hơn hết là nhớ không khí của những năm tháng đã qua, nhiều kỷ niệm và cảm xúc khó nói thành lời ”. Nơi đây được thiên nhiên ưu đãi cho khí hậu vô cùng ưu đãi, mỗi năm lại có một màu đặc trưng riêng “. Hành trình xuyên Việt của Long dừng lại ở những điểm đến nổi tiếng mà có lẽ ai cũng biết tên như: Hà Giang, Sa Pa, Mộc Châu, Đắk Lắk, Đà Lạt, Quảng Nam, Lào Cai, Quảng Bình,….

“Phượt” chỉ để thoả chí đam mê, yêu thích du lịch thì chỉ cần một chiếc ba lô với những vật dùng cần thiết và chiếc máy ảnh là đã có thể lên đường. Thế nhưng, phượt tình nguyện lại là chuyện khác. Hành trang họ mang theo lúc nào cũng lỉnh kỉnh thùng quà to, nhỏ; quần áo, sách vở… cho những hoàn cảnh khó khăn – nơi họ sẽ đặt chân đến. Với sức trẻ và lí tưởng cao đẹp, những chuyến đi của họ không chỉ là tìm về với thiên nhiên, khám phá cảnh đẹp, tu tập tâm linh mà còn là cách để họ sống vì cộng đồng..

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.