Liên tiếp báo lỗ nhưng cổ phiếu 2 công ty đường sắt bất ngờ giúp nhà đầu tư lãi đậm

Liên tiếp báo lỗ nhưng cổ phiếu 2 công ty đường sắt bất ngờ giúp nhà đầu tư lãi đậm

Thị trường chứng khoán luôn chứa đựng những điểm bất ngờ. Thống kê vừa thực hiện của chúng tôi cho thấy có cổ phiếu của 2 công ty cung ứng dịch vụ đường sắt bất ngờ đồng loạt tăng mạnh, giúp nhà đầu tư lãi đậm ngay trong bối cảnh doanh nghiệp vừa báo lỗ cho kỳ kinh doanh 9 tháng đầu năm và ngay trong bối cảnh cổ phiếu bấy lâu nay chẳng được nhiều nhà đầu tư quan tâm do thanh khoản èo uột.

2 cái tên chúng tôi nhắc đến đó là: Cổ phiếu HRT của Công ty cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội và cổ phiếu SRT của Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Sài Gòn. Cả 2 cổ phiếu này đều giao dịch trên sàn UpCOM.

Bất chấp kết quả kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu HRT, SRT tăng mạnh mẽ

Theo báo cáo tài chính vừa được các doanh nghiệp công bố, Đường sắt Sài Gòn (SRT) ghi nhận kết quả kinh doanh thua lỗ gần 38 tỷ đồng nhưng mức lỗ đã giảm một nửa so với cùng kỳ, doanh thu cũng giảm hơn một nửa còn 132,4 tỷ đồng. Kết quả giảm lỗ của công ty đến từ nỗ lực cắt giảm chi phí.

Tính chung 9 tháng đầu năm 2021 doanh thu SRT vẫn giảm 33% so với cùng kỳ, còn gần 649 tỷ đồng. Nhờ chi phí vốn giảm, chi phí tài chính, chi phí quản lý doanh nghiệp đều giảm nên lỗ 9 tháng còn hơn 61 tỷ đồng, giảm được gần một nửa so với số lỗ 113 tỷ đồng cùng kỳ.