Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản vùng ven Sài Gòn

Sự trỗi dậy của thị trường bất động sản vùng ven Sài Gòn

Từ lực hút này, tâm lý sở hữu BĐS của người mua tại vùng ven Tp.HCM cũng trở nên mạnh mẽ trong suốt thời gian qua.

Sự hiện diện của loạt ông lớn, BĐS vùng ven “trỗi dậy”

Khi quỹ đất tại các thành phố lớn như Hà Nội, Tp.HCM ngày càng khan hiếm, giá tăng cao, nhiều ông lớn bất động sản đã chuyển hướng sang các địa bàn vùng ven tìm kiếm cơ hội. Tâm lý thích sở hữu bất động sản của người dân cũng khiến nhu cầu mua nhà khu vực ven trung tâm gia tăng.

Cùng với đó, “cú hích” từ dịch Covid-19 đã thúc đẩy xu hướng sống xanh, an cư trong những căn nhà diện tích rộng, không gian sống gần gũi thiên nhiên, tách biệt với trung tâm đô thị đông đúc càng tạo sức nóng cho thị trường bất động sản vùng ven.

Thực tế, không chỉ mới đây, xu hướng phát triển thị trường BĐS vùng ven Tp.HCM như Đồng Nai, Long An, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu và mới đây là các tỉnh ĐBSCL đã hình thành cách đây vài năm, tuy nhiên, đến hiện tại, khi xuất hiện nhiều ông lớn BĐS cùng lúc vào thị trường với các dự án quy mô thì BĐS vùng ven Sài Gòn mới thực sự trở nên mạnh mẽ.

Có thể thấy loạt ông lớn BĐS như Novaland, Nam Long, Hưng Thịnh, Phát Đạt, Danh Khôi, An Gia…đã khuấy động thị trường BĐS ven Tp.HCM thời gian gần đây. Sự hiện diện của những CĐT này với các dự án lớn đi kèm đã thúc đẩy tâm lý mua BĐS vùng ven trở nên mạnh mẽ hơn.