Ngành quản lý giáo dục và những điều có lẽ bạn chưa biết

Ngành quản lý giáo dục và những điều có lẽ bạn chưa biết

So với nhiều ngành đào tạo thì có lẽ quản lý giáo dục là cái tên còn khá lạ lẫm. Vậy ngành học này thực sự là gì? Tiềm năng phát triển cũng như cơ hội việc làm sau tốt nghiệp có thực sự rộng mở? Hãy khám phá ngay ngành quản lý giáo dục và những điều có lẽ bạn chưa biết cùng HIU để có thêm nhiều thông tin cực hữu ích nhé.  

  1. Quản lý giáo dục – một trong những ngành có vai trò cực quan trọng trong xã hội

Giáo dục là một trong những khối ngành có vai trò rất quan trọng. Bên cạnh sư phạm thì quản lý giáo dục cũng là một trong những sự lựa chọn được nhiều bạn học sinh, sinh viên ưu tiên. 

Vậy quản lý giáo dục là ngành gì? Đây được hiểu là ngành đào tạo tất cả các công tác quản lý hoạt động trong lĩnh vực giáo dục từ tổ chức, hoạt động, cơ sở vật chất,…

Quản lý giáo dục – ngành học không thể thiếu trong bối cảnh hiện đại 

Có thể nói, quản lý giáo dục ảnh hưởng khá nhiều tới chất lượng đào tạo cũng như hiệu quả kinh tế của các cơ sở thuộc lĩnh vực này. Có đội ngũ được đào tạo bài bản về lĩnh vực này cũng được xem là cách để các đơn vị, tổ chức giáo dục hoạt động một cách hiệu quả hơn nhiều. 

  1. Rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trong thời gian dài

Không thể phủ nhận rằng, ở thời điểm xã hội phát triển nhanh đến chóng mặt như hiện nay, giáo dục ngày một được chú trọng phát triển. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu về nhân lực của ngành quản lý giáo dục ngày một cao. 

Vậy học quản lý giáo dục ra làm nghề gì? Các bạn sinh viên sau tốt nghiệp có thể công tác tại cơ cơ sở đào tạo giáo dục. các trường học công lập hoặc tư thục. Thậm chí, các bạn cũng có thể làm việc tại các phòng/sở giáo dục tại địa phương hay thử sức với các môi trường đào tạo quốc tế.

 

Rơi vào tình trạng thiếu nhân lực trong thời gian dài

Dù có cơ hội việc làm cực rộng mở nhưng thực tế những năm gần đây, quản lý giáo dục là một trong những lĩnh vực rời vào tình trạng thiếu hụt nhân lực trầm trọng. 

Cũng không ít cơ sở giáo dục được đầu tư xây dựng về mọi mặt nhưng lại thiếu đi đội ngũ quản lý được đào tạo bài bản. Chính vì thế mà mùa tuyển sinh năm nay, quản lý giáo dục thực sự sẽ là một sự lựa chọn sáng giá cho các bạn học sinh, sinh viên. 

  1. Trải nghiệm những điều cực thú vị khi là sinh viên ngành quản lý giáo dục của HIU 

Và nếu đang tìm kiếm một địa chỉ đào tạo ngành quản lý giáo dục chất lượng thì HIU sẽ là gợi ý không tồi. Với những gì mà HIU đã, đang và hứa hẹn đầu tư cho khối ngành giáo dục nói chung và quản lý giáo dục nói riêng thì đây thực sự là điểm đến chất lượng. 

Là một trong những ngôi trường quốc tế chất lượng nên HIU đầu tư khá mạnh tay từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giảng viên đầu ngành chất lượng. Khung chương trình đào tạo cũng được xây dựng và làm mới thường xuyên để đảm bảo chất lượng đào tạo.

  

Trải nghiệm những điều cực thú vị khi là sinh viên ngành quản lý giáo dục của HIU 

SInh viên quản lý giáo dục tại HIU cũng sẽ có cơ hội được va chạm với môi trường thực tế từ rất sớm. Ngoài ra, việc chú trọng đào tạo nhất là ngoại ngữ cũng giúp sinh viên tự tin, bản lĩnh khi lựa chọn môi trường làm việc sau này. 

Bên cạnh đó, lựa chọn HIU, sinh viên cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm chương trình đào tạo liên thông, ngoại ngữ cực chất lượng cũng như hàng trăm, hàng ngàn hoạt động sinh viên đầy thú vị. 

Cơ sở vật chất hiện đại, đạt chuẩn quốc tế, khung chương trình giảng dạy đảm bảo bám sát thực tế nên HIU được nhiều sinh viên lựa chọn là điều dễ hiểu. Và với những gì mà đơn vị này đem lại cho sinh viên thì đây sẽ là điểm đến không tồi cho các bạn sinh viên có ý định học quản lý giáo dục. 

Mọi thông tin về ngành học cũng như các thông tin liên quan, bạn có thể truy cập ngay cổng thông tin tuyển sinh của HIU tại “http://tuyensinh.hiu.vn/. Và chúc các bạn sẽ có được sự lựa chọn thật đúng đắn cũng như phù hợp với bản thân.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.