Hiểu đúng về ngành hộ sinh và những trải nghiệm cực chất của sinh viên hộ sinh HIU

Hiểu đúng về ngành hộ sinh và những trải nghiệm cực chất của sinh viên hộ sinh HIU

Khối ngành y tế – sức khỏe trong đó có hộ sinh luôn sở hữu sức hút đặc biệt mỗi mùa tuyển sinh về nhất là ở các môi trường đào tạo chất lượng như HIU. Thế nhưng không phải ai cũng biết, cũng hiểu về ngành học vốn nhiều vất vả này. Vậy thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu đúng về ngành hộ sinh và những trải nghiệm cực chất của sinh viên hộ sinh HIU nhé. 

  1. Ngành hộ sinh là gì? Sinh viên ngành hộ sinh tại HIU được đào tạo những gì? 

Ngành hộ sinh là một trong những ngành thu hút được lượng lớn sinh viên mỗi mùa tuyển sinh. Thế nhưng, không phải ai cũng thực sự hiểu đây là gì? Sinh viên được đào tạo ra sao và cơ hội việc làm sau khi ra trường là thế nào. 

Vậy hộ sinh là ngành gì? Trong hệ thống các ngành y tế thì đây là một ngành riêng biệt với nhiều chuyên ngành nhỏ. Các điều dưỡng hộ sinh là người chuyên phụ trách công việc chăm sóc các bà mẹ khi mang thai và trẻ sơ sinh mới chào đời. 

Ngoài ra, họ cũng là theo dõi quá trình chuyển dạ trước sinh, xử lý bước đầu những tình huống bất lợi hay chuẩn bị dụng cụ và hỗ trợ bác sĩ. Và không thể phủ nhận rằng hộ sinh là những người ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình sinh nở của bất kỳ thai phụ nào.

 

Điểm đặc biệt trong đào tạo của ngành hộ sinh tại HIU 

Và HIU được biết đến là một trong những ngôi trường đào tạo ngành hộ sinh cực chất lượng. Tại đây, sinh viên ngành hộ sinh sẽ được học và thực hành dựa trên khung chương trình đào tạo mới nhất, trang thiết bị hiện đại cùng sự dẫn dắt của đội ngũ giảng viên đầu ngành. 

Đây cũng là một trong những ngành trọng điểm, được HIU đẩy mạnh đầu tư và đào tạo. Nhờ vậy mà cả khối kiến thức chuyên ngành lẫn những kỹ năng cần thiết của sinh viên đều được đảm bảo. 

  1. Để trở thành hộ sinh cần có những tố chất gì? 

Là một trong những ảnh có vai trò rất quan trọng thì liệu để trở thành một hộ sinh có cần yếu tố gì đặc biệt? Để có thể công tác trong ngành hộ sinh, bất kỳ điều dưỡng nào cũng cần được trang bị kiến thức chuyên môn vững vàng cũng như có kinh nghiệm thực tế. 

Bên cạnh đó, yếu tố quan trọng và không thể bỏ qua chính là thái độ làm việc của mỗi điều dưỡng. Sự nghiêm túc, cẩn trọng trong công việc, sự đồng cảm thấu hiểu với bệnh nhân cũng là những yếu tố không thể thiếu đi ở một điều dưỡng hộ sinh.

 

Cần hội tụ những yếu tố gì để trở thành hộ sinh 

Ngoài ra, các điều dưỡng hộ sinh cũng cần nỗ lực, cố gắng để trau dồi cũng như nâng cao tay nghề để có thể đảm bảo chất lượng của dịch vụ dành cho thai phụ và trẻ sơ sinh. 

  1. Đâu là cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên ngành hộ sinh của HIU sau khi tốt nghiệp? 

Hiện nay, ngành hộ sinh thi khối nào vẫn là câu hỏi hết sức được quan tâm. HIU đang tuyển sinh ngành học này với 6 phương thức và 4 tổ hợp môn. Là ngành học mũi nhọn nên chất lượng giảng dạy cũng như yếu tố cơ sở vật chất ngành hộ sinh cũng được HIU đặc biệt quan tâm. 

Được đào tạo trong một môi trường chuẩn quốc tế thì liệu cơ hội nghề nghiệp của sinh viên ngành hộ sinh tại HIU có thực sự rộng mở? Sau tốt nghiệp, các sinh viên sẽ được trang bị khối kiến thức chuyên ngành lẫn kỹ năng vững vàng để đảm bảo đáp ứng được các yêu cầu của công việc.

 

Cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cho sinh viên hộ sinh HIU 

HIU cũng rất chú trọng đào tạo ngoại ngữ. Vì thế nên ngoài các cơ sở y tế trong nước, các trung tâm khám chữa bệnh tư nhân thì các bệnh viện quốc tế cũng là môi trường làm việc lý tưởng mà các cử nhân hộ sinh HIU hướng tới.  

Nhu cầu nhân lực cao, cơ hội việc làm lại rộng mở nên không khó hiểu khi hộ sinh trở thành một trong những ngành học có sức hút mạnh mẽ đối với khối ngành y tế – sức khỏe tại HIU. 

Và với sự đầu tư mạnh tay, bài bản, HIU xứng đáng là một trong những đơn vị đào tạo ngành hộ sinh chất lượng mà các học sinh, sinh viên có thể tin tưởng lựa chọn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.