Ngành Giáo dục tiểu học và những điều không phải ai cũng biết

Ngành Giáo dục tiểu học và những điều không phải ai cũng biết

Ngành Giáo dục tiểu học có đơn giản chỉ là giảng dạy các kiến thức cho học sinh Tiểu học? Hay có những điều bạn chưa thật sự hiểu rõ? Bài viết dưới đây sẽ đưa bạn đến các sự thật về ngành Giáo dục tiểu học mà có thể bạn chưa biết, có bật mí ở cuối bài cho các sĩ tử đang đến gần kỳ thi Đại học đó.

  1. Thực trạng khan hiếm nhân lực trầm trọng

Ngành Giáo dục tiểu học có thể nói là một trong những chuyên ngành lâu đời nhất ở hệ Đại học, chắp nối cho đam mê của các bạn sinh viên có niềm yêu thích nuôi dạy trẻ và được dẫn dắt các em từ độ tuổi nhỏ, định hướng đạo đức và tính cách, phẩm chất con người từ khi còn non nớt. Tuy vậy, trong bối cảnh càng ngày càng có nhiều các trường tiểu học tư thục, dân lập tự chủ tài chính, quốc tế hay song ngữ mở ra, mà thị trường khan hiếm Giáo viên tiểu học hiện tại lại trở thành một vấn đề lớn, đặc biệt là tại TP. HCM, bất kể chỉ tiêu xét tuyển của ngành Sư phạm tiểu học vẫn đạt mức cao hàng năm.

Không chỉ khó khăn trong tuyển dụng các môn chính như Toán, Văn, tiếng Anh, mà các môn năng khiếu yêu cầu khả năng cá nhân như Thể chất, Hội họa mỹ thuật và Âm nhạc cũng có tình trạng tương tự. Một phần có thể do đầu ra của các cử nhân Giáo dục tiểu học không có nhu cầu làm đúng ngành, hay vì sự vất vả và áp lực đến từ học sinh, phụ huynh, nhưng đôi khi cũng là vì trong quá trình học, các bạn sinh viên không được định hướng rõ ràng, không được truyền cảm hứng để theo đuổi nghề này.

Dù có nhiều cải thiện trong chương trình giảng dạy, thì cũng không phải sẽ có hiệu quả với tất cả số đông sinh viên Giáo dục tiểu học. Nhưng thực tế thì ngành Giáo dục tiểu học có những tiềm năng phát triển gì?

  1. Mở ra tiềm năng phát triển lâu dài và đầy chất lượng

Một người thầy giỏi có thể thay đổi cả cuộc đời của học sinh, nhờ có cách truyền cảm hứng, truyền đạt kiến thức và sát sao, dẫn dắt, định hướng họ trở thành phiên bản hoàn thiện nhất, có các phẩm chất tốt đẹp và đi trên con đường đúng đắn về đạo đức lẫn khả năng của người học sinh đó.

Tiềm năng ngành Giáo dục tiểu học là vô tận. Với chương trình đi sâu vào các kiến thức cần giảng dạy, cách uốn nắn và nắm bắt tâm lý trẻ nhỏ ở độ tuổi nhạy cảm 6 – 11 tuổi, cùng với đó là được rèn luyện sự linh hoạt ứng biến với mọi tình huống trong môi trường tiểu học, các sinh viên sẽ được trang bị một nền tảng chắc chắn, có thể linh hoạt trong nhiều cơ sở, lĩnh vực khác nhau trong khối Giáo dục.

Sinh viên tốt nghiệp cử nhân giáo dục tiểu học có thể đảm nhận các vị trí đa dạng, từ giáo viên tiểu học, giáo viên phụ trách ngoại khóa, công tác đoàn đội trong, quản sinh giám thị. Cho đến chuyên viên tư vấn giáo dục, chuyên viên phụ trách giáo dục tiểu học, nghiên cứu viên hay học lên thạc sĩ, tiến sĩ chuyên ngành Giáo dục. Các tân cử nhân không nhất thiết phải lựa chọn các môi trường công lập như một điều dĩ nhiên từ xa xưa, hiện tại cũng có nhiều trường tư thục, quốc tế với đãi ngộ và mức lương tốt, môi trường thoải mái, hay các học viện, trung tâm, viện nghiên cứu.

  1. Học GDTH tại HIU – sự bảo đảm về đầu ra đầy uy tín cho các bạn sinh viên

Ngành Sư phạm tiểu học tại Đại học Hồng Bàng là một chương trình đáng cân nhắc, dành cho tất cả các thí sinh của kỳ thi Tốt nghiệp THPT Quốc gia và thi Đại học. Thí sinh tham dự thi tuyển cần lưu ý mã ngành của Giáo dục tiểu học là 7140202 và xét tuyển qua các tổ hợp A00 (Toán, Vật lý, Hóa học), A01 (Toán, Vật lý, Tiếng Anh), D01 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh), D02 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Nga), D03 (Ngữ văn, Toán, Tiếng Pháp).

Học phí ngành Giáo dục tiểu học tại HIU là 27.5 triệu/ học kỳ với chương trình đào tạo 4 năm, 8 học kỳ và tổng 159 tín chỉ. Đảm bảo việc làm khi học ở HIU cho sinh viên ngành sư phạm tiểu học với các cơ hội việc làm ngay trong quá trình học như các trường phổ thông liên cấp Việt Nam và Quốc tế của Tập đoàn Giáo dục Nguyễn Hoàng tại TP. HCM hoặc hơn 20 trường tại nhiều thành phố trong cả nước, các trường tiểu học hoặc liên cấp khác ngoài hệ thống giáo dục NHG trên cả nước, …

Nếu bài viết trên đã giúp các bậc phụ huynh và sĩ tử năm nay có thêm một sự lựa chọn mới, chắc chắn cho tương lai của con em mình thì có thể liên hệ qua http://tuyensinh.hiu.vn/ để được tư vấn và giải đáp thắc mắc về trường cũng như về ngành học này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.