Học quản trị sự kiện tại HIU có gì đặc biệt?

Học quản trị sự kiện tại HIU có gì đặc biệt?

Có thể nói ngày này ngành quản trị sự kiện đang là ngành thu hút được rất nhiều bạn trẻ bởi vì tính chất công việc trẻ trung và năng động. Ngoài ra sự kiện trong thời buổi 4.0 là 1 trong những điều không thể thiếu đối với 1 doanh nghiệp hay là 1 công ty. Đó cũng chính là lý do ngày nay các trường đại học cũng đổi mới trong việc tuyển sinh các ngành hot như này. Vậy trường đại học Hồng Bàng có phải là nơi lý tưởng để học quản trị sự kiện? Học quản trị sự kiện tại HIU có gì đặc biệt và học quản trị sự kiện cần những gì? Các bạn cùng theo chân mình đi tìm hiểu về vấn đề này nhé.

  • Học quản trị sự kiện cần những gì?

Event manager – nhà quản lý sự kiện, 1 nghề cực hot hiện nay

Ở trên mình có đề cập qua về vấn đề học quản trị sự kiện cần những gì, nhưng trước khi vào phần chính có ai đã hiểu đúng nghĩa về quản trị sự kiện chưa? Mình nghĩ các bạn cũng đang khá là đau đầu về cái định nghĩa này nhỉ? Bởi vì định nghĩa của vấn đề này có thể dễ dàng tìm kiếm ở bất cứ đâu nhưng nó sẽ chỉ dừng lại ở mức đúng chứ chưa đủ. Vậy trước hết chúng ta đi tìm hiểu về nghề quản trị sự kiện là gì trước nhé.

Quản trị sự kiện hay còn được gọi là event management là ngành học ứng dụng kỹ năng quản lý dự án vào việc lập kế hoạch và triển khai sự kiện. Ngoài ra ngành quản trị sự kiện còn được gọi với nhiều tên gọi khác như là nghề tổ chức sự kiện hoặc là nghề quản lý sự kiện. Đặc biệt, nếu bạn muốn làm về ngành này thì bạn nên trau dồi các kiến thức hay kỹ năng có liên quan đến truyền thông và sự kiện.

Ngoài ra, để trở thành 1 nhà tổ chức sự kiện thì bạn cần có những tố chất có liên quan đến đặc thù nghề nghiệp, ví dụ như là, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm tốt, kỹ năng quản lý thời gian và bên cạnh đó tính chủ động và sáng tạo, có tính kiên nhẫn và hơn hết là biết chịu đựng áp lực của deadline. 

Thêm nữa, ngành quản trị sự kiện hiện nay không chỉ hot trong các trường đại học mà cơ hội nghề nghiệp cũng khá là nhiều. Nhưng để tìm được một trường đại học có chương trình đào tạo về chuyên môn tốt nhất thì ngành quản trị sự kiện học trường nào? Sau đây mình xin giới thiệu 1 ngôi trường đại học luôn nằm trong top đầu về chương trình đào tạo chuyên ngành sự kiện, đó là trường đại học Hồng Bàng.

  • HIU – một trong những đơn vị đào tạo quản trị sự kiện chất lượng top đầu

Ngành Quản trị sự kiện- Ngành học mới đi đầu trong xu thế hiện đại

Tại Hồng Bàng, sinh viên sẽ được trang bị những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao và các kiến thức tổng quan có liên quan đến chuyên ngành của sự kiện, ví dụ như: phương pháp nghiên cứu về truyền thông, kỹ năng xây dựng kế hoạch, kỹ năng tổ chức và quản lý kế hoạch cho các doanh nghiệp, công ty…

Bên cạnh việc học những môn học chuyên ngành  có liên quan đến sự kiện thì các bạn sẽ được trang bị thêm về thực hành. Bởi vì, đặc thù của ngành sự kiện, lý thuyết chỉ chiếm có 1 nửa, còn đa phần là các bạn học thêm từ những kiến thức, kỹ năng trong lúc chạy sự kiện. Ví dụ như khi bước chân vào giai đoạn trong sự kiện thì bạn sẽ khó tránh khỏi những sự việc bất ngờ xảy ra trong sự kiện, lúc đó bạn sẽ chỉ có thể xử lý những vấn đề đó theo bản năng và suy nghĩ lúc đó của mình. 

Ngoài ra, sinh viên sẽ được gửi đến các đơn vị chuyên về tổ chức sự kiện từ năm thứ 2 để thực tập khi đó lúc ra trường các bạn sẽ có nhiều cơ hội về nghề nghiệp vì đã có kinh nghiệm cơ bản so với những ứng hơn. Thêm nữa, trường rất chú trọng về vấn đề trau dồi ngoại ngữ, vì thế sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có năng lực tương đương với bằng tiếng anh B1. 

Trường đại học Hồng Bàng có chương trình đào tạo bài bản là thế, môi trường năng động là thế và tạo điều kiện hết mức cho sinh viên trong quá trình học công tác tại trường và cả “đầu ra” sinh viên là như thế. Vậy trong năm 2022, kỳ  tuyển sinh của ngành quản trị sự kiện của HIU khi nào thì bắt đầu và cần chuẩn bị những hồ sơ gì? Mời các bạn tham khảo thông tin sau đây để biết thêm chi tiết về thông tin tuyển sinh của ngành quản trị sự kiện của trường đại học Hồng Bàng nhé

  • Tham khảo thông tin tuyển sinh ngành Quản trị sự kiện mới nhất của HIU.

Mã ngành và mã trường năm 2022 của HIU 

Đầu tiên là về phương thức tuyển sinh, trường đại học HIU hiện tại có 5 phương thức tuyển sinh là: xét tuyển bằng học bạ, xét tuyển bằng điểm thi THPT, xét tuyển bằng cách phỏng vấn trực tiếp( do từng chuyên ngành mà bạn nộp). Ngoài ra bạn có thể xét tuyển bằng điểm thi SAT hay còn gọi là điểm của kỳ thi kiểm tra năng lực học tập với mức điểm ít nhất là 800 hoặc là bạn có thể dùng kết quả của kỳ thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia để xét tuyển.

Thứ 2 là thời gian nhận hồ sơ để các bạn có thể chủ động đến nộp hồ sơ ở phòng tuyển sinh của trường

  • Đối với học bạ, thời gian chia làm 6 đợt

Đợt 1: từ ngày 01/03 –  29/04 và công bố kết quả vào ngày 04/05/2022

Đợt 2: từ ngày 05/05 -31/05 và công bố kết quả vào ngày 03/06/2022

Đợt 3: từ ngày 06/06 – 30/06 và công bố kết quả vào ngày 04/07/2022

Đợt 4:  từ ngày 05/07 – 18/07 và công bố kết quả vào ngày  20/07/2022

Đợt 5: từ ngày 21/07 – 12/08  và công bố kết quả vào ngày 16/08/2022

Đợt 6: từ ngày 17/08 đến hết tháng 10

  • Đối với điểm thi trung học phổ thông thì theo như quy định của Bộ giáo dục và đào tạo. 

Ngoài ra về thời gian nộp hồ sơ của điểm thi SAT, điểm thi năng lực của đại học Quốc gia và thời gian phỏng vấn thì các bạn có thể vào link sau đây để biết thêm chi tiết về những vấn đề có liên quan đến tuyển sinh, mã ngành học… http://tuyensinh.hiu.vn/   

Trên đây là 1 số những thông tin cơ bản và cần thiết đối với những các bạn sĩ tử gen Z trong giai đoạn tìm kiếm các ngành học và trường đại học phù hợp với mình. Nếu có nhu cầu, bạn có thể tham khảo 1 trong những thông tin dưới đây để dễ dàng hơn trong việc liên hệ nhe

Thông tin tuyển sinh: 

Địa chỉ: 

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline: 0938 692 0150964 239 172

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.