Đất Đông Anh hiện giờ ra sao sau cơn sốt điên cuồng hồi đầu năm?

Đất Đông Anh hiện giờ ra sao sau cơn sốt điên cuồng hồi đầu năm?

Hơn 3 tháng trước, “Đông Anh” trở thành từ khoá nóng trên các phương tiện thông tin truyền thông ngay sau khi thông tin Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng được công bố. Khi đó, ở Hà Nội, trong giới đầu tư, người ta nhắc đến Đông Anh như một điểm sáng của thị trường cùng quảng cáo “không mua đất ngay hôm nay, ngày mai giá sẽ tăng lên”.

Còn nhớ khi ấy, chỉ ngay một ngày thông tin về Đồ án phân khu đô thị sông Hồng sẽ phê duyệt và ban hành trong tháng 6, về Đông Anh xem đất, môi giới nhộn nhịp giới thiệu. Ngay cả đến bà bán trà đá ven đường cũng phải “giữ chặt” lấy 2 lô đất để dành, chờ tăng giá.

Môi giới khi đó quảng cáo, trước khi có quy hoạch, mảnh đất ở đường ngõ rộng 3m chỉ khoảng hơn 20 triệu đồng/m2 nhưng đã tăng gần gấp đôi chỉ sau ít ngày, dao động 34-37 triệu đồng/m2. Thậm chí, có môi giới còn “khoe”: Nhiều nhà đầu tư vẫn tìm xem đất buổi tối, giao dịch chốt nhanh chóng.

Nhưng đến hiện tại, thị trường bất động sản Đông Anh vắng lặng. Do ảnh hưởng bởi dịch, các tuyến đường vào trong ngõ, xóm đều có chốt chặn. Và chỉ có các tuyến đường lớn được ưu tiên khơi thông để thuận lợi cho việc di chuyển.