Sinh viên kế toán tại HIU được đào tạo những gì?

Sinh viên kế toán tại HIU được đào tạo những gì?

Một trong những ngành học mà luôn được đông đảo các bạn sinh viên đăng ký trong mỗi kỳ tuyển sinh, đó là ngành kế toán. Bởi vì cơ hội làm việc của ngành này vô cùng đa dạng. Vậy ngành kế toán là gì? Ngành kế toán sẽ được học gì và ngành kế toán nên học ở đâu? HIU – 1 trong những đơn vị tiên phong có chương trình đào tạo ngành kế toán bắt kịp xu hướng. Vậy sinh viên ngành kế toán tại HIU được đào tạo những gì? Chắc chắn những thông tin sau sẽ vô cùng có ích cho các bạn đó.

  •  Ngành kế toán và những điều bạn cần biết

Tổng quan về ngành kế toán của trường đại học Quốc tế Hồng Bàng

Ngành kế toán là ngành thực hiện quá trình thu nhận, xử lý và cung cấp thông tin về toàn bộ tài sản và nguồn hình thành tài sản. Ngoài ra kế toán còn phải xử lý những thương tin có liên quan tới sự vận động tài sản trong doanh nghiệp và tổ chức. Từ đó sẽ cung cấp thông tin tài chính hữu ích trong việc đưa ra những quyết định về kinh tế – xã hội.

Vậy ngành kế toán sẽ được học những gì trong suốt quá trình đào tạo và cơ hội việc làm của ngành kế toán liệu có hấp dẫn và thu hút được các bạn sinh viên? 

– Ngành kế toán học những gì? 

Ngành kế toán hiện nay được chia làm 3 chuyên ngành chính, đó là: ngành kế toán kiểm toán, ngành kế toán ngân hàng và ngành kế toán tài chính

Khi bạn đã đăng ký và lựa chọn ngành Kế toán làm điểm bắt đầu công việc của mình thì các bạn sẽ được đào tạo những kiến thức cơ bản có liên quan trực tiếp tới ngành kế toán như là ngành nguyên lý kế toán, ngành kế toán quản trị, kế toán chi phí và ngành kiểm toán. Ngoài ra để có được 1 công việc ở vị trí cao hơn thì bạn nên trau dồi những kiến thức chuyên sâu hơn của ngành như phân tích báo cáo tài chính, nghiệp vụ kinh doanh ngoại hối, kế toán ngân hàng và thuế

Học kế toán ra trường làm gì? 

Một trong những ngành nghề có thể nói là dễ xin việc nhất đó là ngành kế toán. Khi bạn đã có trong tay tấm bằng cử nhân kế toán thì sẽ không khó để xin được một công việc có liên quan tới ngành như là tham gia giảng dạy tại các trường đại học hay là làm ở các công ty tài chính. Vậy ngành kế toán học trường nào khi mà có vô số những ngôi trường được mở ra? HIU – ngôi trường đi đầu trong việc đào tạo ngành kế toán bắt kịp xu hướng 4.0. Nhưng sinh viên kế toán tại HIU được trải nghiệm những gì trong quá trình học tập? Chúng ta cùng tìm hiểu về vấn đề này nhé

  • Sinh viên kế toán tại HIU được trải nghiệm những gì trong chương trình học

Mã ngành và mã trường trong kỳ tuyển sinh 

Tại HIU, bạn sẽ được trang bị những kiến thức nền tảng và chuyên sâu có liên quan đến ngành kế toán và các kiến thức pháp luật về kinh tế, thuế và tài chính doanh nghiệp. Ngoài ra trong quá trình học, các bạn cũng sẽ được trau dồi thêm về các kỹ năng mềm cần thiết cho ngành như kỹ năng tư duy logic, phản biện, kỹ năng phân tích tổng hợp và kỹ năng đánh giá và giải quyết tình hình tài chính, thương mại, vay vốn, kỹ năng tư vấn đối với các doanh nghiệp.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên hoàn toàn có khả năng ứng dụng một cách sáng tạo về công tác quản trị tài chính trong doanh nghiệp. Bạn sẽ nắm chắc quy trình hạch toán của các nghiệp vụ kế toán và quy trình tổ chức công tác kế toán.

Cuối cùng là sự kết hợp chặt chẽ giữa lý luận và thực tiễn thông qua chương trình đào tạo 4.0 của trường. Thêm vào đó là sự liên kết với các tập đoàn, các tổ chức kinh tế, sinh viên sẽ được kiến tập, thực tập thực tế tại các tổ chức, doanh nghiệp có ký kết với HIU.

  • Cơ hội việc làm đầy rộng mở cho sinh viên kế toán sau tốt nghiệp
     Cơ hội việc làm vô cùng hấp dẫn của ngành kế toán 

Có thể nói, kế toán luôn nằm trong top những ngành vô cùng dễ xin việc và cơ hội được tuyển dụng trong ngành này là khá cao. Có lẽ vì lý do đó nên ngành kế toán luôn được các bạn trẻ lựa chọn để đăng ký  

Khi các bạn đã nắm chắc trong tay tấm bằng cử nhân của ngành kế toán thì bạn rất dễ dàng xin việc ở những vị trí cơ bản của ngành kế toán như là:

  • Lựa chọn làm việc tại các vị trí ở các công ty kiểm toán như là tổ chức tài chính, ngân hàng hay là các cơ quan Nhà nước và cũng có thể là các doanh nghiệp nước ngoài.
  • Thứ 2 là nếu bạn là một người có năng lực thì những vị trí như kế toán trưởng, trưởng phòng kế toán cũng sẽ không tầm tay của bạn đâu.
  • Cuối cùng là bạn có thể tham gia vào công tác giảng dạy tại các trường đại học hoặc là các cơ quan nghiên cứu khoa học như viện nghiên cứu.

Trên đây là 1 vài giải đáp cho những vấn đề mà bạn đang thắc mắc về ngành kế toán hoặc bạn có thể liên hệ theo thông tin sau để được tư vấn chi tiết hơn nha.

Thông tin liên hệ:

Cơ sở 1: 215 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh

Cơ sở 2: 120 Hòa Bình, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú, Hồ Chí Minh

Hotline: 0938 692 0150964 239 172

Email: [email protected]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.