Ngành Tâm Lý Học – Nơi ươm mầm những người chữa lành

Ngành Tâm Lý Học – Nơi ươm mầm những người chữa lành

Những năm gần đây, Tâm lý học nổi lên và trở thành một trong những ngành học rất có sức hút mỗi mùa tuyển sinh về. Tuy nhiên, đây cũng còn là ngành đào tạo khá mới và chưa thực sự phổ biến. Vậy thì hãy cùng HIU tìm hiểu về ngành tâm lý học – Nơi ươm mầm những người chữa lành để có được sự lựa chọn hợp lý cho mùa tuyển sinh nhé. 

  1. Ngành Tâm Lý học – Xu hướng lựa chọn ngành hot 2022

Là một trong những ngành có nhu cầu nhân lực rất cao ở thời điểm hiện tại nên không khó hiểu khi ngành tâm lý học được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy tâm lý học là ngành gì? 

Hiểu một cách đơn giản, đây là ngành nghiên cứu tâm lý con người từ biểu cảm, cảm xúc đến hành vi. Bên cạnh đó, các bác sĩ, chuyên gia về tâm lý cũng nghiên cứu và tìm hiểu những yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến tâm lý và hành vi của con người.

 

Tâm lý học – ngành đào tạo có sức hút mạnh mẽ mùa tuyển sinh 2022

Ngành tâm lý học cũng được chia nhỏ thành nhiều chuyên ngành như tâm lý học gia đình, tâm lý học hành vi,… Và mỗi ngành học cũng sẽ được đào tạo khối kiến thức riêng phục vụ cho công việc sau nay. 

Ở thời điểm nhiều vấn đề cũng như các bệnh tâm lý diễn ra ngày một nhiều như hiện nay thì vai trò của các bác sĩ hay chuyên gia có chuyên môn tâm lý học lại càng quan trọng. Vì thế nên không khó hiểu khi đây được xem là một trong những ngành học rất có sức hút mùa tuyển sinh 2022. 

  1. Tham khảo ngay chương trình ngành Tâm Lý Học tại  Đại Học Quốc Tế Hồng Bàng

Cũng không ít bạn trẻ khi tìm hiểu về ngành học này băn khoăn rằng ngành tâm lý học trường nào mới tốt. Thực tế có khá nhiều trường hiện đang đào tạo các chuyên ngành về tâm lý học. 

Tuy nhiên được đánh giá cao về cả chất lượng đào tạo lẫn cơ sở vật chất thì không thể bỏ qua Đại học quốc tế Hồng Bàng – HIU. Vậy đâu là điều khiến ngành tâm lý học tại HIU được chú ý đến vậy?

 

Chương trình đào tạo cực chất lượng tại HIU 

– Ngành Tâm Lý Học học những gì

Sinh viên ngành Tâm lý học sẽ được đào tạo khối kiến thức chuyên ngành vững vàng cùng các kỹ năng mềm cần thiết để đáp ứng được yêu cầu của công việc. Mỗi trường sẽ xây dựng một khung chương trình đào tạo khác nhau và từ đó làm nên thế mạnh riêng cho mình. 

– Chương trình đào tạo Tâm Lý Học ở HIU có gì nổi bật, học phí

Tại HIU, ngoài chương trình đào tạo để đảm bảo kiến thức chuyên ngành cũng như trọn bộ kỹ năng phát triển, sinh viên tâm lý học cũng sẽ được chú trọng đào tạo ngoại ngữ. 

Khung chương trình cũng được xây dựng mới và bám sát thực tế. Nhờ vậy mà sinh viên sẽ đảm bảo được các kiến thức cũng như kỹ năng đủ để làm việc sau khi tốt nghiệp. 

Bên cạnh đó, học phí ngành tâm lý học tại HIU cũng được đánh giá là rất phù hợp với chất lượng đào tạo mà đơn vị này đem lại. 

– Cơ hội việc làm hấp dẫn khi tốt nghiệp

Không chỉ vậy, với nhu cầu nhân lực cao như hiện nay, sinh viên sau tốt nghiệp ngày tâm lý cũng không mất quá nhiều thời gian để tìm cho mình một vị trí phù hợp. 

  1. Lời khuyên cho bạn: ai là người phù hợp học tâm lý học

Để có thể trở thành một bác sĩ, chuyên gia hay người hoạt động trong lĩnh vực tư vấn tâm lý học thì việc được trang bị kiến thức chuyên môn là điều tất yếu. Bên cạnh đó, bạn cũng cần có khả năng lắng nghe, chia sẻ và thấu hiểu với mọi người nhất là những bệnh nhân đang gặp vấn đề về tâm lý. 

Ngoài ra, đây cũng là ngành phù hợp với những bạn trẻ thích khám phá thế giới nội tâm, đam mê làm việc trong lĩnh vực tâm lý và mong muốn gỡ rối cho mọi người xung quanh.

 

Lời khuyên cho bạn: ai là người phù hợp học tâm lý học?

Trên đây là một số thông tin cơ bản về ngành tâm lý học mà các bạn trẻ cần biết khi lựa chọn ngành học này cũng như những điểm nổi bật trong chương trình đào tạo tại HIU. 

Hy vọng rằng với những thông tin trên đây, bạn đọc sẽ có thêm cái nhìn khách quan về ngành học đầy thú vị này. Và từ đó đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.